Trang chủ » Blog » [Học nghề] Học từ thất bại

[Học nghề] Học từ thất bại

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:36 | Blog | Học nghề

thất bại

Tài năng thường bị hiểu nhầm. Đó không phải là vấn đề trí tuệ siêu việt mà là tính cách. Tính cách này đòi hỏi, nhiều hơn bất cứ điều gì khác, sự sẵn sàng để nhận ra thất bại, không phải cố gắng che đậy nó mà là cố gắng thay đổi. Nó phát sinh từ suy nghĩ có chủ ý, thậm chí ám ảnh, về sự thất bại và liên tục tìm kiếm các giải pháp mới.

Atul Gawande, Better

Bối cảnh

Thất bại là điều không thể tránh khỏi. Nó xảy ra với mọi người, vấn đề là sớm hay muộn. Trong thực tế, một người chưa bao giờ thất bại ở bất cứ điều gì, hoặc là vì họ đã tránh việc bị đẩy tới giới hạn năng lực của họ, hoặc đã học được cách lướt ngang qua những sai lầm của mình.

Vấn đề

Các kỹ năng học tập của bạn đã nâng cao thành công của bạn, nhưng những thất bại và điểm yếu của bạn thì vẫn còn tồn tại.

Giải pháp

Cố gắng xác định những cách thức mà bạn thường dễ gặp thất bại và cố gắng giải quyết những điều đáng để sửa chữa.

Điều này không phải là tự đắm chìm bản thân vào việc tự thương hại về những sai lầm trong quá khứ, và cũng không phải là một bài tập tìm kiếm sự hoàn hảo. Thay vào đó, mục đích ở đây là để đạt được kiến ​​thức về các mô hình, điều kiện, thói quen và hành vi dẫn bạn đến thất bại. Trang bị cho mình kiến ​​thức về bản thân, bạn có thể có những lựa chọn có ý thức và giảm đi xu hướng theo chủ nghĩa duy tâm khi áp dụng mẫu Vẽ Bản Đồ Của Riêng Bạn với nhận thức về những ranh giới và giới hạn của bạn.

Bằng cách nhận thức được những điều đã làm bạn thất bại, bạn cho phép mình lựa chọn giữa khắc phục những vấn đề này hoặc cắt giảm những thiệt hại của mình.Chấp nhận rằng sẽ có một số điều bạn không giỏi, hoặc nó đòi hỏi một đầu tư không cân xứng về thời gian và nỗ lực chỉ để thực hiện một cải tiến nhỏ.

Điều này dẫn đến đánh giá chính xác về bản thân của bạn, nhưng nó cũng cho phép bạn thiết lập các hạn chế thực tế đối với những mục tiêu của mình. Bạn không thể xuất sắc về mọi việc, và chấp nhận những giới hạn này là rất quan trọng, vì nó buộc bạn phải ý thức về sự phân tâm và tập trung vào các mục tiêu của bạn. Nó có thể có nghĩa là chấp nhận rằng bạn sẽ không bao giờ dành thời gian cho khóa học tiến sĩ bán thời gian, hoặc nó có thể là bỏ qua các lĩnh vực chuyên môn cũ bởi vì bạn không thể dành thời gian để duy trì những kỹ năng đó.

Ví dụ: Ade giữ một tập hợp các trang trên wiki riêng để liệt kê các kỹ năng hiện tại và các giới hạn của anh. Điều này cho phép anh chọn lĩnh vực có thể mở rộng (ví dụ, cố gắng duy trì một mã cơ sở lớn trong ngôn ngữ định kiểu động) và nơi nào cần dừng lãng phí các nỗ lực (ví dụ như chấp nhận rằng ngôn ngữ 6502 cho Commodore 64 là hầu như không thể quay lại được nữa).

Hành động

Trong ngôn ngữ lập trình mà bạn chọn, sử dụng một trình soạn thảo văn bản đơn giản (sau này bạn sẽ thấy tại sao không sử dụng IDE cho bài tập này là quan trọng) để viết nên việc tìm kiếm nhị phân trong một lần thực hiện. Đừng biên dịch hay chạy nó vội. Bây giờ, viết tất cả các bài kiểm tra mà bạn nghĩ rằng bạn sẽ cần phải có để xác minh rằng bạn đã thực hiện chuẩn xác. Lưu ý các lỗi và sự cố bạn phát hiện ở giai đoạn này. Bây giờ, vẫn không biên dịch hoặc chạy các bài kiểm tra, hãy quay lại và khắc phục tất cả các vấn đề mà bạn đã phát hiện cho đến thời điểm này. Lặp lại cho đến khi bạn hài lòng rằng mã và các bài kiểm tra đều đã hoàn hảo. Cuối cùng, hãy thử biên dịch và chạy thử nghiệm. Hầu hết mọi người sẽ khám phá ra những góc khuất mà họ đã không nghĩ đến và các lỗi nhỏ không quan trọng khác. Trước khi bạn khắc phục các lỗi này, hãy cố gắng hiểu cách chúng đã có thể xảy ra ở một nơi mà bạn đã chắc chắn là hoàn hảo. Điều đó nói gì với bạn về bản thân mình? Viết ra những gì bạn học được từ các các lần chạy lặp lại, giữa thời điểm bạn nghĩ rằng các mã hoàn hảo và khi bạn có mã đã có thể thực sự biên dịch và vượt qua tất cả các bài kiểm tra. Nếu bạn cảm thấy mình đặc biệt dũng cảm, hãy nhờ một người bạn xem lại mã và xem những gì mà người ấy có thể khám phá ra được.

Đăng ký nhận bộ tài liệu học Java trên 2 trang giấy tại đây

Xem thêm: Java Coding Bootcamp là gì? Tổng quan về Java Coding Bootcamp

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 9 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM