Trang chủ » Blog » Học lập trình online có nên hay không?

Học lập trình online có nên hay không?

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:34 | Blog

Học lập trình online đang trở thành một xu hướng học mới trong những năm gần đây. Nó không chỉ đem lại sự tiên lợi cho người học. Mà nó vẫn đảm bảo cung câp đủ lượng kiến thức lập trình cho người học. Vậy có nên học lập trình online hay không chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Học lập trình online phù hợp với những đối tượng nào?

Những người có tính tự học cao

Học online đồng nghĩa với việc bạn sẽ học trong một môi trường không có sự quản thúc. Một mình ngồi trước máy tính nghe giảng. Học online tưởng chừng như thật dễ dàng, nhưng nếu bạn là một người chưa có đủ tính kỷ luật thì sẽ rất nhanh chán và học tập không có hiệu quả.

Học lập trình online dành cho những người có tính tự giác cao. Học đam mê lập trình. Mọi lúc mọi nơi họ đều có thẻ tập trung vào bài giảng. Họ nghiêm túc thực hiện đúng kế hoạch học tập đã đề ra. Những bài giảng online được học một cách đầy đủ. Thực hành và làm bài tập đầy đủ.

Những người không có nhiều thời gian

Dân lập trình đã đi làm và họ không có nhiều thời để đi học. Vậy học lập trình online là một giải pháp phù hợp với họ. Với cách học này họ hoàn toàn làm chủ được thời gian học của mình. Việc học online có thể học vào bất cứ lúc nào học rảnh kể cả vào đem khuya. Bởi tôi nghe nói dân lập trình thường làm việc về đêm.

Nó cũng phù hợp với những ngươi đang đi học và muốn học thêm về các vấn đề khác của lập trình. Học online sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức và đôi khi là tiết kiệm cả chi phí. Bởi hiện nay có rất nhiều có rất nhiều các bài giảng online miễn phí trên internet.

Tham khảo thêm về khóa học lập trình online miễn phí Tại đây

Chỉ học lập trình online có nên không?

Học lập trình online bạn được gì?

Học lập trình online đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải học một cách độc lập. Tự nghiên cứu các vấn đề và tự giải quyết các vấn đề. Học online bạn hoàn toàn tự chủ được về mặt thời gian. Thích học lúc nào cũng được. Hoặc nếu bạn là một người cẩn thận bạn có thể kế hoạch cụ thể cho lịch học của mình. Với những người không thích ồn ào đồng người hoặc thích một mình. Thì việc học online quả là một cách học phù hợp.

Hiện nay có rất nhiều khóa học lập trình online khác nhau. Với những giá không quá đặt thậm chí là miễn phí bạn đã có ngay khó học lập trình dành cho mình. Các khóa học này thường có video hướng dẫn và các tài liệu kèm theo. Rất dễ để bạn có thể tự học và tự tìm hiểu theo hướng dẫn. Học online bạn sẽ có nhiều thời gian để tự nghiêm cứu và tự tìm hiểu hơn. Có thể với một số người việc tự nghiên cứu sẽ giúp học hiểu vấn đề một cách chuyên sâu hơn. Còn với đa số thì không được như vậy.

Học lập trình online bạn mất gì?

Học lập trình online chỉ nên dành cho những người đã có kinh nghiệm đi làm và muốn học thêm. Hoặc những người dùng lập trình online để tìm hiểu thêm ngoài các kiến thức đã học trên lớp.

Sẽ rất khó để tiếp cận với lập trình nếu bạn không có căn bản từ đâu. Lập trình khá là phức tạp nên nếu không phải người có kiến thức nền về lập trình, không có người định hướng và hướng dẫn thì rất khó để học lập trình một cách bài bản.

Nếu bạn là người mới bắt đầu học lập trình và chỉ học online thì quả thật không nên. Bạn sẽ chẳng biết nên học các gì trong vô vàn những kiến thức online. Có thể bạn sẽ mất quá nhiều thời gian trong việc lên mạng tìm kiếm tài liệu. Và khi tự học nếu bạn không có một kỷ cương tốt bạn rất dễ bị mất tập trung khi học.

Lời khuyên cho những người học lập trình online

Học lập trình online nên kết hợp với việc học ở trung tâm hay các trường đại học. Dưới sự hướng dẫn của các giảng viên bạn có thể lên kế hoạch tốt nhất cho việc học của mình. Bạn cũng sẽ được truyền đạt những kinh nghiệm từ giảng viện. Với các kiến thức trên kết hợp với việc tự học lập trình trên tài liệu hoặc online. Như vậy, việc học của bạn sẽ có hiệu quả hơn. Khi bạn đã lựa chọn học ở trung tâm để môi trường học tốt nhất và rút ngắn thời giản học. Thì vấn đề là giữa hàng ngàn trung tâm học lập trình bạn nên chọn trung tâm nào là uy tín nhất. Bởi một nơi học tốt không chỉ giúp bạn có tảng kiến thức vững chắc mà còn rèn cho bạn nhiều kỹ năng cần thiết.

Học lập trình online có nên hay không?

CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại

CodeGym tự tin khảng định có môi trường tuyệt vời , chuyên nghiệp nhất để giúp bạn thực hiện được điều đó. Đây là hê thống đào tạo hàng đầu về lập trình hiện đại cho người mới bắt đầu học đến những lập trình viên đã có tay nghề. Tại đây bạn không chỉ được trao đổi về lý thuyết và trực tiếp thực hành. Mà còn được bắt tay vào làm những dự án thực giúp bạn tích lũy được kinh nghiệm cho bản thân. Hãy tham khóa khóa học về lập trình của CodeGym tại đây. Bạn sẽ nhận được một lộ trình học đầy đủ nhất. Cùng với đó là những kỹ năng và kinh nghiệp sau khi bạn hoàn thành khóa học của mình.

Với bạn một người trẻ tuổi đầy đam mê với lập trình. Bạn không cần gì hơn là một người có thể dạy và chỉ đường cho bạn. Và CodeGym có thể giúp bạn điều này. Bởi mỗi giảng viên của CodeGym đều là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành lập trình. Họ đã từng thành công và vấp ngã. Không gì có thể quý báu hơn những kinh nghiệm mà học sẽ chia sẻ với bạn ngay chính tạo CodeGym.

Bất kỳ ai cũng có thể học nghề từ con số 0 và trở thành một nghệ nhân. CodeGym có thể biến ước mơ của bạn thành hiện thực. Hãy đến với chúng tôi qua website codegym.vn để tìm hiểu thêm về lập trình.

Tags:

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. Học lập trình online có nên hay không? – CodeGym - […] Học lập trình online có nên hay không? […]

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM