Trang chủ » Blog » “Chọn ngôn ngữ lập trình nào?”- 3 tips cho người không giỏi công nghệ

“Chọn ngôn ngữ lập trình nào?”- 3 tips cho người không giỏi công nghệ

bởi CodeGym | 06/12/2023 17:33 | Blog

Chọn ngôn ngữ lập trình nào? – Trái với quan niệm thông thường, không phải mọi doanh nhân quản lý startup đều là một thiên tài kỹ thuật. Hầu hết họ chỉ đơn giản là bắt đầu với một ý tưởng tuyệt vời. Sau đó, họ tìm đúng đội ngũ bán hàng, tiếp thị và các chuyên gia kỹ thuật để làm cho ý tưởng đó trở nên sống động. Một ứng dụng chỉ tốt nhờ nền tảng mã hóa và phần mềm đằng sau nó. Đó là lý do tại sao việc chọn đúng ngôn ngữ lập trình ngay từ đầu là rất quan trọng. Nhưng làm thế nào để chọn ngôn ngữ cho sản phẩm nếu bạn không đam mê công nghệ?

Tại iTechArt, chúng tôi đã phát triển các ứng dụng trong hơn 16 năm trên mọi ngôn ngữ lập trình có sẵn. Trong thời gian đó, chúng tôi đã học được một vài điều khi nói đến việc tư vấn cho khách hàng về chọn ngôn ngữ lập trình. Dưới đây là một số mẹo hay nhất của chúng tôi.

#1: Nhìn xa, trông rộng – Chọn ngôn ngữ lập trình nào?

Trước khi quyết định ngôn ngữ lập trình tốt nhất, bạn cần suy nghĩ về lâu dài. Chúng tôi hiểu sự vội vàng để có được một MVP càng sớm càng tốt. Nhưng bạn cũng nên có một con đường đúng đắn. Nếu không, bạn sẽ phải quay lại sửa chữa các sai lầm. Điều này gây tốn kém về thời gian và tiền bạc.

Bắt đầu bằng cách tự hỏi mình hai câu đơn giản: Tôi muốn trải nghiệm người dùng cuối cùng là gì? Làm cách nào để lên kế hoạch mở rộng quy mô? Đây là hai yếu tố rất quan trọng trong việc lựa chọn một ngôn ngữ lập trình. Một số ngôn ngữ nhanh hơn các ngôn ngữ khác. Và một số ngôn ngữ dễ dàng hơn để mở rộng quy mô.

Hãy suy nghĩ về số lượng lưu lượng truy cập bạn mong đợi giải pháp của bạn để có được một khi nó ra mắt và sau đó một vài năm. Bạn đang mong đợi rất nhiều người dùng và rất nhiều lưu lượng truy cập? Bạn sẽ muốn sử dụng ngôn ngữ cho phép hàng nghìn quy trình chạy đồng thời. Chẳng hạn như Elixir hoặc Go. Còn bạn đang tạo trang web thương mại điện tử hoặc đặt chỗ? Bạn sẽ muốn sử dụng ngôn ngữ lập trình động như Javascript hoặc Python.

Hãy bắt đầu suy nghĩ về điểm kết thúc và lập kế hoạch cẩn thận cho tương lai! Bạn sẽ hạn chế được rất nhiều “cơn đau đầu”. Bạn cũng tiết kiệm được rất nhiều tiền trong giai đoạn phát triển ban đầu.

#2: Nói chuyện với đội ngũ kỹ thuật – Chọn ngôn ngữ lập trình nào?

Chọn ngôn ngữ lập trình nào

Giờ bạn đã nắm rõ về cách bạn muốn ứng dụng của mình thực hiện và cách bạn lên kế hoạch mở rộng quy mô. Đã đến lúc nhận được lời khuyên của chuyên gia về các ngôn ngữ lập trình khác nhau có sẵn. Nơi tốt nhất để bắt đầu là với đội ngũ công nghệ hiện tại của bạn. Tất cả các nhà phát triển đều có sở thích cá nhân khi nói đến các ngôn ngữ lập trình.

Nếu bạn đã có một đội ngũ nhà phát triển có kinh nghiệm, bạn sẽ muốn họ làm việc với các ngôn ngữ và công nghệ mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Điều này sẽ đảm bảo rằng MVP của bạn được tạo trong thời gian ngắn nhất có thể. Vì bạn không yêu cầu nhóm của mình học một ngôn ngữ hoàn toàn mới.

Bạn không có đội ngũ nội bộ hoặc cần thêm một vài nhà phát triển có kỹ năng bằng một ngôn ngữ nhất định? Hãy thuê một đội ngũ chuyên nghiệp! Đây là cách nhanh nhất và tiết kiệm chi phí nhất để đưa sản phẩm của bạn đến đích. Trong trường hợp này, bạn có thể chắc chắn rằng đội ngũ kỹ thuật có kỹ năng tốt trong các ngôn ngữ lập trình phù hợp với dự án của bạn. Bạn bắt đầu từ đầu mà không có nhóm kỹ thuật ư? Họ có thể cung cấp cho bạn tất cả lời khuyên bạn cần về việc chọn đúng ngôn ngữ lập trình. 

#3: Xem xét toàn bộ tech stack, không chỉ ngôn ngữ lập trình – Chọn ngôn ngữ lập trình nào?

Tech Stack, còn gọi là solution stack. Đây là một tập hợp những phần mềm/công nghệ phối hợp chung với nhau. Chúng tạo thành một nền tảng để ứng dụng có thể hoạt động được.

Có nhiều công ty khác đi vào tech stack để khởi động hơn là ngôn ngữ lập trình. Bạn có thể cần các công nghệ phụ trợ bao gồm cơ sở dữ liệu. Chẳng hạn như là MySQL. Còn các loại ứng dụng khác để giúp bạn điều hành doanh nghiệp của mình, bao gồm các ứng dụng tiếp thị như Salesforce hoặc MailChimp thì sao?

Điều quan trọng là bạn cần phải đảm bảo rằng bất cứ ngôn ngữ lập trình nào bạn chọn đều “thân thiện”. Nhóm kỹ thuật sẽ là người tốt nhất tư vấn cho bạn việc sắp xếp stack hoàn hảo, bắt đầu bằng ngôn ngữ lập trình. Bạn cũng nên xem thêm một số đối thủ cạnh tranh để tham khảo nền tảng giải pháp của họ.

Rất ít người nhớ thực tế rằng Steve Jobs không thực sự là thiên tài kỹ thuật đằng sau Apple.

Jobs là người nhìn xa trông rộng, nhưng Steve Wozniak là vị thần công nghệ. Cốt lõi câu chuyện là bạn không cần là một nghệ nhân để bắt đầu một công ty công nghệ thành công. Hãy bắt đầu với một tầm nhìn rõ ràng! Đó là thuê đội ngũ kỹ thuật phù hợp, chọn đúng ngôn ngữ lập trình và tech stack.

Ba bước này là chìa khóa để tạo nền tảng thích hợp cho một start-up thành công. Bạn đang chọn ngôn ngữ lập trình phù hợp cho dự án của mình? Hoặc cần thêm kiến thức và kinh nghiệm lập trình để quản lý đội ngũ IT? CodeGym có thể giúp bạn! Liên hệ ngay với CodeGym để được tư vấn: 02462538829

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM