Trang chủ » Blog » Top 3 khóa học lập trình Java trực tuyến chất lượng cao

Top 3 khóa học lập trình Java trực tuyến chất lượng cao

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:59 | Blog

Java là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn là một lập trình viên thông thạo ngôn ngữ này thì sẽ được rất nhiều doanh nghiệp săn đón với mức lương hấp dẫn. Chính vì vậy mà hiện nay rất nhiều người tìm kiếm các khóa học lập trình Java trực tuyến. Bài viết dưới đây, CodeGym sẽ gợi ý top 3 khóa học chất lượng.

Java là gì?

Java là một loại ngôn ngữ lập trình bậc cao, hiện đại, hướng đối tượng, bảo mật mạnh mẽ và đặc biệt là một Platform. Ngôn ngữ lập trình Java được phát hành vào năm 1995 do Sun Microsystems phát triển và khởi xướng bởi James Gosling. Ngày nay, Java là một loại ngôn ngữ cực kỳ phổ biến với nhiều cấu hình được xây dựng phù hợp với nhiều loại nền tảng khác nhau.

học lập trình Java trực tuyến

Một số đặc điểm nổi bật của Java:

  • Hướng đối tượng: mọi thứ đều là Object, Java có thể mở rộng vì dựa trên mô hình Object.
  • Nền tảng độc lập
  • Đơn giản, bảo mật
  • Kiến trúc trung lập
  • Portable
  • Mạnh mẽ, đa luồng
  • Hiệu suất cao và cực kỳ linh động

>> Xem thêm: Học lập trình từ con số 0 với tài liệu học Java cơ bản

Tại sao bạn nên học lập trình Java trực tuyến?

Java rất dễ tìm hiểu

Một trong những lý do hàng đầu để trả lời cho câu hỏi vì sao cần học lập trình Java là bởi đây thuộc loại ngôn ngữ lập trình rất dễ tìm hiểu. Java có cú pháp rõ ràng với những chú thích nhỏ, việc đọc và học ngôn ngữ lập trình Java có thể trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Chỉ cần bạn tập làm quen với những bước đầu, như cách cài đặt JDK và thiết lập PATH, hiểu cách thức hoạt động của Classpath thì không lâu sau việc học Java của bạn có thể dễ thở hơn rất nhiều.

Java là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng

Đây là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Phát triển OOPS (Object-Oriented Programming System – hệ thống lập trình hướng đối tượng) dễ dàng và nó cũng duy trì mô-đun hệ thống, linh hoạt và mở rộng. Java còn thúc đẩy sử dụng các nguyên tắc SOLID. Đặc biệt là thiết kế hướng đối tượng theo hình thức dự án mã nguồn mở như Spring, điều này còn đảm bảo đối tượng phụ thuộc của bạn được quản lý tốt bằng việc sử dụng nguyên lý Injection.

Tài nguyên Java phong phú

Java là một ngôn ngữ có tài nguyên cực kỳ phong phú. Java có rất nhiều tài nguyên trực tuyến và hoạt động như một người bạn đồng hành hoàn hảo của bạn trong quá trình học tập.

Công cụ phát triển mạnh mẽ

Java có các IDE mạnh mẽ đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa Java lên cấp cao nhất. Ngoài ra, các Eclipse và Netbeans đã thực hiện viết mã trong Java một trải nghiệm thú vị. Trong quá trình viết mã, họ cũng cung cấp mức hỗ trợ gỡ lỗi cao cho các lập trình viên.

Java là ngôn ngữ lập trình miễn phí

Ai cũng thích những thứ được miễn phí, do vậy Java cũng rất được yêu thích bởi đây là ngôn ngữ lập trình miễn phí. Java là miễn phí ngay từ đầu, tức là bạn không cần phải trả bất cứ khoản chi phí nào để tạo ra các ứng dụng Java. Nhờ vậy mà Java trở thành kỹ năng thông dụng trong cộng đồng lập trình viên, và các tổ chức lớn.

Java là nền tảng độc lập, có thể “viết một lần chạy mọi nơi”

“Viết một lần chạy mọi nơi” là một câu slogan đầy sức hút đã giúp cái tên Java thật sự nổi bật và phát triển mạnh mẽ. Java cho phép bạn viết code một lần và có thể thực thi ở nhiều hệ điều hành khác nhau như là trên Hệ điều hành Windows và chạy trên nền tảng Linux, Mac OS…

học lập trình Java trực tuyến

Cơ hội nghề nghiệp

Biết lập trình Java sẽ là một cơ hội nghề nghiệp nhất. Nhiều công ty hàng đầu về công nghệ như Google hay Amazon cũng sử dụng Java để phát triển phần mềm phụ trợ cho các trang web của họ và bởi vì Java có hiệu suất khá tốt, rất nhiều người mới bắt đầu đã đạt đến điểm mở rộng sẽ tích hợp các ứng dụng của họ với Java đề cung cấp các tính năng cần thiết cho hiệu suất.

>> Xem thêm: Tổng hợp các khoá học online miễn phí

Top 3 khóa học lập trình Java trực tuyến nổi bật

Java Database Connection: JDBC and MySQL

Đây là một khóa học giúp người đọc tìm hiểu cách kết nối với cơ sở dữ liệu mySQL bằng Java JDBC. Sau khi hoàn thành khóa học, người học sẽ được kết nối với cơ sở dữ liệu MySQL bằng Java; gửi câu lệnh SQL để chèn, cập nhật và xóa dữ liệu. Người học sẽ biết cách xử lý các tham số SQL với các câu lệnh chuẩn bị sẵn và gọi các thủ tục được lưu trữ và xử lý các loại tham số khác nhau (IN, INOUT, v.v.). Bên cạnh đó, còn có thể đọc và ghi các tệp dữ liệu BLOB và CLOB hay định cấu hình thông tin kết nối cơ sở dữ liệu của bạn với các tệp thuộc tính.

>> Tham khảo khóa học tại đây: https://hoccungchuyengia.com/lap-trinh-voi-co-so-du-lieu-mysql-bang-jdbc-trong-java-p1/

Object-Oriented Programming in JAVA

Đây là một khoá học cho người mới bắt đầu với Java OOP. Java OOP là một kỹ thuật lập trình cho phép lập trình viên tạo ra các đối tượng trong code trừu tượng hóa các đối tượng.

Một lập trình viên Java cần phải thành thục kỹ thuật và hiểu rõ các nguyên lý của nó như tính đóng gói, tính kế thừa, tính đa hình. Trong đó, tính trừu tượng của Java là một trong những lý do chính khiến nhiều người học thấy khó khăn nhất. Khóa học này sẽ nhanh chóng giúp bạn làm quen nhanh chóng với Java và giúp một người mới bắt đầu có một cái nhìn tổng quan nhất.

>> Tham khảo thêm khóa học: https://shareprogramming.net/oop-java-step-by-step/

Eclipse Tutorial For Beginners: Learn Java IDE in 10 Steps

Đã là lập trình viên thì nên hiểu biết về IDE. Với khóa học Eclipse Tutorial For Beginners: Learn Java IDE in 10 Steps, người học sẽ biết cách làm việc hiệu quả với Eclipse. Khóa học này không chỉ hướng dẫn bạn viết code và sửa bug Java trên Eclipse mà còn có cả những kiến thức nâng cao như Refactoring, dùng Git và Maven, và còn có rất nhiều phím tắt giúp bạn tăng hiệu suất công việc.

>> Xem thêm khóa học: https://www.udemy.com/course/eclipse-java-tutorial-for-beginners/

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về học lập trình Java trực tuyến. Hy vọng với những thông tin bổ ích bạn sẽ tìm được khóa học thích hợp với mình nhé.

Download - Giáo trình thuật toán

6 + 1 =

Tags: JAVA

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM