Trang chủ » Blog » Những gương mặt học sinh THPT chọn nghề lập trình

Những gương mặt học sinh THPT chọn nghề lập trình

bởi Admin | 07/03/2024 09:42 | Blog | eMagazine

Bên cạnh đối tượng sinh viên, người đi làm, các bạn học sinh THPT cũng đã và đang dần lựa chọn CodeGym Huế để phát triển tương lai ngoài những định hướng truyền thống như học Cao đẳng hay Đại học. Lý do nào khiến học sinh THPT chọn học ngành Lập trình tại CodeGym? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

Blog học sinh THPT học lập trình

Blog học sinh THPT học lập trình

Phạm Kim Duy Long – Nhìn thấy cơ hội việc làm của ngành Lập trình

Duy Long – sinh năm 2000 đến với CodeGym Huế vào tháng 7/2019 lựa chọn lớp học Part-time .Netcore với mong muốn vừa học vừa làm để phụ giúp gia đình.

Long chia sẻ: “Lúc em vừa học xong cấp 3 thì không đăng ký học tiếp Cao Đẳng/Đại Học do hoàn cảnh gia đình nên đã đi làm việc bán thời gian tại các quán cà phê, tiệm photo… Nhưng nhận thấy không thể gắn bó lâu dài cũng như có niềm đam mê với lập trình, máy tính từ nhỏ. Do đó, đã tìm hiểu và tình cờ “va” vào quảng cáo trên facebook khoá học lập trình ở CodeGym.”

Sau những nỗ lực của bản thân, hiện tại Long đang là Middle Front-end Developer (Angular, React, ElectronJs, .Net…) tại công ty Open Web Technology ở Đà Nẵng với khoảng gần 3 năm rưỡi kinh nghiệm. Công việc cụ thể là hỗ trợ xây dựng website theo yêu cầu của đối tác của công ty cũng như đang cố gắng học hỏi trau dồi thêm kiến thức và những kỹ năng mới để không bị tụt lại phía sau.

Blog học sinh THPT học lập trình

Duy Long tốt nghiệp CodeGym Huế

Trần Quang Tiến – Thử sức với ngành Lập trình ở tuổi 18

Chàng trai Quảng Bình 2k3 cùng bố đến với CodeGym Huế sau kỳ thi THPT quốc gia năm 2021.

“Khi quyết học lập trình và cụ thể đến với CodeGym, mình gặp một vấn đề là thời điểm đó còn khá mông lung về chương trình học mới này, vì trước đây luôn nghĩ rằng muốn học lập trình chỉ có thể vào Đại học hoặc Cao đẳng.” – Tiến chia sẻ. 

Đây cũng là tâm lý chung của các bạn trẻ khi đến và quyết định học lập trình ở CodeGym thay vì lựa chọn học các hệ chính quy khác. Sau khi có kết quả thi THPT, Tiến chỉ thiếu chút may mắn với các nguyện vọng đã đăng ký sau đó thấy quảng cáo trên Facebook, Tiến quyết định lựa chọn 1 hướng đi mới thay vì ở nhà buồn bã, hay chọn 1 ngành khác đủ điểm đậu nhưng không yêu thích. 

18 tuổi quyết đoán đã giúp chàng trai trẻ hiện tại có 1,5 kinh nghiệm làm việc tại công ty Hanatour System Japan Viet Nam – TP. Hồ Chí Minh thay vì bạn bè vẫn còn đang đi học. Công việc hiện tại của Tiến chủ yếu là cùng với nhóm phát triển và vận hành hệ thống website booking hotel và ticket hoạt động tại Nhật Bản. 

Tiến còn chia sẻ thêm: “Ngoài những kiến thức chuyên môn được học ở CodeGym để có thể đáp ứng được công việc hiện tại thì mình được học các kỹ năng về sắp xếp thời gian hay kỹ năng về làm việc nhóm, thuyết trình để áp dụng và là căn bản để mình phát triển thêm.”

Blog học sinh THPT học lập trình

Quang Tiến báo cáo Project cuối khoá

Hồ Thị Thuận – Mong muốn học nhanh ra trường sớm

Cô gái 2k3 nhỏ nhắn năm nào giờ đã trở thành một Lập trình viên tại công ty FPT Software Đà Nẵng, được làm công việc mà mình hằng mơ ước với hơn 1 năm kinh nghiệm.

“Khi đã đi làm được 1 thời gian, em thấy những định kiến khi xưa dần biến mất và môi trường làm việc bây giờ bình đẳng hơn rất nhiều. Các bạn nữ được tôn trọng hơn và được trao những cơ hội sòng phẳng. Có những thời điểm dự án nhiều, em toàn về đến trọ lúc nửa đêm nhưng vẫn rất vui vì làm những việc mình thích”, Thuận bộc bạch.

Đến với CodeGym Huế qua lời giới thiệu của người quen đã hoàn thành khóa học trước đó, Thuận còn chắc chắn hơn với quyết định của mình khi vào năm 2021 chỉ đăng ký thi tốt nghiệp THPT mà không đăng ký nguyện vọng Đại học. Cô gái nhỏ với ước mơ lớn, học nhanh đi làm sớm để có nhiều kinh nghiệm.

Blog học sinh THPT học lập trình

Hồ Thuận phỏng vấn với doanh nghiệp

GenZ có câu: “Còn thở là còn gỡ”

Tuổi 18 sống khác biệt, có trách nhiệm – chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đạt như Long, Tiến và Thuận đã và đang làm được.

CodeGym Huế chúc các bạn sẽ luôn sống hết với đam mê và càng ngày càng phát triển trong công việc và nhiệt huyết như tuổi 18 tuổi nhé!

Inbox ngay cho CodeGym Huế để có thể thực hiện ước mơ tuổi 18 hoặc call by CodeGym Huế qua hotline 0234 629 1888.

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM