Trang chủ » Blog » Giải mã tất tần tật về các loại chứng chỉ AWS  

Giải mã tất tần tật về các loại chứng chỉ AWS  

bởi Admin | 18/07/2024 11:20 | Blog

Dù bạn hướng đến mục tiêu trở thành kỹ sư thì chứng chỉ AWS cũng sẽ mở ra cơ hội nghề nghiệp rộng lớn cho bạn. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về các chứng chỉ AWS

Tất tần tật về các loại chứng chỉ AWS

Tất tần tật về các loại chứng chỉ AWS

AWS là gì?

AWS (Amazon Web Services) là một nền tảng đám mây toàn diện và được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. AWS cung cấp một hệ sinh thái đa dạng cho việc lưu trữ dữ liệu, và nhiều lĩnh vực công nghệ khác.

Hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới đều đặt niềm tin vào AWS. Từ các công ty khởi nghiệp tăng trưởng nhanh cho đến các tập đoàn lớn và cơ quan hàng đầu của chính phủ. Các tổ chức đều nhìn đến AWS để giảm chi phí, trở nên linh hoạt hơn và đạt được đổi mới nhanh chóng.

AWS là gì

AWS là gì?

 

Lợi ích của chứng chỉ AWS 

Có khả năng linh hoạt. Bằng cách sử dụng các dịch vụ của AWS, khách hàng sẽ dễ dàng mở rộng hoặc thu hẹp tài nguyên theo nhu cầu thực tế của họ. Điều này giúp họ tiết kiệm chi phí vì chỉ trả phí cho những tài nguyên thực sự sử dụng.

AWS cũng cung cấp một môi trường an toàn và đáng tin cậy để lưu trữ và xử lý dữ liệu. Với các trung tâm dữ liệu được phân bố trên toàn cầu, AWS đảm bảo dữ liệu của khách hàng được sao lưu một cách tốt nhất. 

Tìm hiểu về điện toán đám mây

Điện toán đám mây là một phương pháp phân phối theo nhu cầu thông qua Internet. Người dùng sẽ sử dụng với hình thức thanh toán theo mức sử dụng. Thay vì mua, sở hữu và quản lý các trung tâm dữ liệu và máy chủ vật lý, bạn có thể truy cập vào các dịch vụ công nghệ. 

Áp dụng điện toán đám mây mang lại nhiều lợi ích, bao gồm tốc độ, tiết kiệm chi phí và triển khai nhanh chóng. Đó chính là một trong những lý do tại sao việc có kiến thức là quan trọng. Bởi trong việc phát triển phần mềm, kỹ năng về điện toán đám mây giúp tiết kiệm thời gian và chi phí phát triển.

Ngoài ra, sở hữu các chứng chỉ AWS trong CV của một nhà phát triển mang lại nhiều lợi thế trong việc tìm kiếm việc làm. Nhà tuyển dụng đánh giá cao khả năng làm việc với AWS về nền tảng này. Hãy tìm hiểu về hệ thống chứng chỉ AWS để cung cấp thêm giá trị cho sự nghiệp của bạn.

Chứng chỉ AWS là gì?

Các chứng chỉ AWS là một bộ chứng chỉ được Amazon cấp để đánh giá kiến thức về điện toán đám mây (Cloud). Và cụ thể hơn là các dịch vụ của Amazon Web Services (AWS) áp dụng hiệu quả các dịch vụ đó vào các vấn đề thực tế. 

Hệ thống chứng chỉ AWS được phân loại theo các vai trò khác nhau và có thêm chứng chỉ Specialty theo lĩnh vực chuyên sâu. Mức độ khó của chứng chỉ được chia thành ba cấp độ là Foundational (Cơ bản), Associate (Hội viên), và Professional (Chuyên nghiệp).

  • Chứng chỉ Foundational (Cơ bản): Yêu cầu ít nhất 6 tháng kinh nghiệm trong bất kỳ vị trí nào với kiến thức cơ bản về AWS Cloud.
  • Chứng chỉ Associate (Hội viên): Yêu cầu khoảng 1 năm kinh nghiệm trong việc giải quyết vấn đề và triển khai giải pháp sử dụng AWS Cloud.
  • Chứng chỉ Professional (Chuyên nghiệp): Yêu cầu ít nhất 2 năm kinh nghiệm toàn diện trong việc thiết kế, vận hành và giải quyết sự cố sử dụng AWS Cloud.
  • Chứng chỉ Specialty (Chuyên môn): Yêu cầu kinh nghiệm kỹ thuật làm việc với AWS Cloud trong một lĩnh vực chuyên sâu cụ thể.

Các chứng chỉ AWS phổ biến cần biết

Dưới đây là một số chứng chỉ AWS phổ biến mà người ta thường thiết lập để chứng minh kỹ năng và hiểu biết về dịch vụ đám mây của Amazon Web Services (AWS)

 

Các loại chứng chỉ AWS phổ biến hiện nay

Các loại chứng chỉ AWS phổ biến hiện nay

AWS Certified Cloud Practitioner

Bài thi AWS Certified Cloud Practitioner là một kỳ thi nhằm đánh giá kiến thức và kỹ năng để hiểu tổng quan về AWS Cloud. Nó độc lập với các vai trò kỹ thuật cụ thể được chứng nhận bởi các chứng chỉ khác. Bài thi có thể được tổ chức tại trung tâm khảo thí hoặc từ nơi thoải mái. 

Điểm nổi bật của chứng chỉ AWS Certified Cloud Practitioner

  • AWS Certified Cloud Practitioner cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc để khám phá thế giới của AWS. 
  • Giúp bạn có hiểu biết sâu về AWS. 
  • Các chứng chỉ AWS Certified Cloud Practitioner cũng là cơ sở để bạn tiến tới các chứng chỉ cấp độ cao hơn. 
  • Tạo ra một nền tảng vững chắc nhất để bạn có thể nắm vững kiến thức cần thiết trước. 
  • Ngoài ra khi tiếp tục học tập thì sẽ đạt được các chứng chỉ Associate hoặc chuyên môn
  • Từ đó chứng minh cho nhà tuyển dụng rằng bạn đã có một hiểu biết tổng quan và khả năng làm việc với các công nghệ đám mây. 

 

AWS Certified Solutions Architect – Associate

Chứng chỉ AWS Certified Solutions Architect – Associate là một chứng chỉ dành kiến trúc sư. 

Đối tượng hướng đến của chứng chỉ AWS Certified Solutions Architect – Associate:

  • Dành cho những người muốn đảm nhận vai trò giải pháp trên nền tảng AWS. Đối tượng của chứng chỉ này là những người đã có ít nhất một năm kinh nghiệm..
  • Có hiểu biết và kỹ năng chuyên sâu vì tạo ra các giải pháp cloud trên AWS. 
  • Có khả năng quản lý các hệ thống phức tạp để đáp ứng các yêu cầu kinh doanh của tổ chức.

Với chứng chỉ AWS CSA Associate, bạn có thể đảm nhận các vai trò như kiến trúc sư giải pháp. Và chuyên gia thiết kế hệ thống cloud và sẽ cùng tư vấn kỹ thuật về AWS. Chứng chỉ này có thể là sẽ mở ra cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đặc biệt là trong việc triển khai và quản lý các hệ thống đám mây trên AWS.

AWS Certified Developer – Associate

Bài thi AWS Certified Developer – Associate là một kỳ thi dành cho các cá nhân đảm nhận vai trò phát triển trên nền tảng AWS. 

Chi tiết về chứng chỉ AWS Certified Developer – Associate

  • Đối tượng là những người có ít nhất một năm kinh nghiệm trong việc phát triển và duy trì trên AWS.
  • Được đào tạo về các dịch vụ và công cụ phát triển của AWS cũng như cách sử dụng các dịch vụ đám mây. 
  • Chứng chỉ này đòi hỏi kiến thức về các ngôn ngữ lập trình phổ biến như Java, Python. Và khả năng sử dụng các công cụ phát triển như AWS SDK, AWS Command Line Interface (CLI) và AWS CloudFormation. 

Với chứng chỉ AWS Certified Developer – Associate, bạn có thể đảm nhận các vai trò như nhà phát triển ứng dụng trên AWS. Và trở thành những kỹ sư phát triển phần mềm và chuyên gia công nghệ AWS.

AWS Certified SysOps Administrator – Associate

AWS Certified SysOps Administrator – Associate là một kỳ thi hướng đến các quản trị viên hệ thống. Họ có nhiệm vụ quản lý và vận hành các hệ thống trên nền tảng AWS. 

Chi tiết về chứng chỉ AWS Certified SysOps Administrator – Associate

  • Đối tượng của chứng chỉ này là những người đã có ít nhất một năm kinh nghiệm thực tế trong việc triển khai quản lý và vận hành trên AWS. 
  • Chứng chỉ này tập trung vào những kỹ năng cần thiết để quản lý môi trường AWS.
  • Nội dung thi chứng chỉ bao gồm: các khái niệm về quản lý tài nguyên AWS, giám sát và bảo mật hệ thống. 
  • Chứng chỉ AWS Certified SysOps Administrator – Associate mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực quản trị hệ thống và điện toán đám mây. Những người đạt được chứng chỉ này trở thành những ứng viên hấp dẫn cho các vị trí quản lý hệ thống trên AWS.

Kết luận 

Như vậy, trong bài viết này Code Gym Đà Nẵng đã giới thiệu cho bạn về AMS và các chứng chỉ AMS phổ biến nhất hiện nay mà bạn cần biết. Nếu thấy có ích còn chần chừ gì mà không theo dõi ngay page này để có thể cập nhật những thông tin hấp dẫn tiếp theo về AMS.

 

Tags: aws

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM