Trang chủ » Blog » Công nghệ thông tin là học những môn gì? – Những điều cần biết

Công nghệ thông tin là học những môn gì? – Những điều cần biết

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:33 | Blog

Công nghệ thông tin là ngành được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. Bởi độ “phủ sóng” của nó ở nhiều vị trí công việc quan trọng trong doanh nghiệp. “Có cầu ắt có cung” do đó nhiều bạn trẻ đã lựa chọn theo đuổi ngành công nghệ thông tin. Với mong muốn có được công việc tốt, gia nhập thị trường lao động đang thiếu hụt và có mức thu nhập cao. Cùng CodeGym tìm hiểu công nghệ thông tin là học những môn gì? Để xem liệu lựa chọn ngành này có gì thú vị nhé!

Ngành công nghệ thông tin học những môn gì?

Trước khi đi tìm hiểu những môn học của ngành công nghệ thông tin. Chúng ta phải hiểu về khái niệm công nghệ thông tin là gì?

Công nghệ thông tin là một ngành rộng với nhiều mảng khác nhau, bao gồm phần mềm, mạng lưới internet, hệ thống máy tính,… được sử dụng trong việc phân phối và xử lý dữ liệu. Bên cạnh đó là trao đổi, lưu trữ và sử dụng thông tin dưới nhiều hình thức khác nhau. Một vài môn học của ngành công nghệ thông tin như sau:

1/ Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu

Bạn sẽ được tìm hiểu về thư điện tử, truyền tải tập tin, truyền thông thông tin. Cùng với đó là những công nghệ tiên tiến như điện toán đám mây, tính toán lưới, tính toán di động, xây dựng và vận hành dữ liệu Big Data, an toàn và bảo mật thông tin.

>> Xem thêm: Học công nghệ thông tin cần những gì để có thể học tốt? 

2/ Hệ thống thông tin

Bạn có nhiệm vụ thu thập, xử lý, lưu trữ và phân phối thông tin. Từ những dữ liệu thu thập được sẽ cung cấp một cơ chế hoạt động để phản hồi và giải quyết vấn đề. Cụ thể là tập trung vào thiết kế, quản trị và vận hành các hệ thống thông tin.

3/ Phần mềm

Là môn học giúp bạn phân tích, thiết kế các phần mềm máy tính. Triển khai và bảo trì các hệ thống phần mềm. Ứng dụng kỹ năng vào nghiên cứu và phát triển cũng như nghiên cứu. Phát triển công cụ và ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ phần mềm.

cong-nghe-thong-tin-la-hoc-nhung-mon-gi-7

4/ Lập trình

Đây là môn quan trọng và cũng được xem là môn khó của công nghệ thông tin. Bởi vì lập trình là nguồn gốc để phát triển đa lĩnh vực. Từ lập trình phần mềm, lập trình website, ứng dụng di động, game,… Rất nhiều những điều mà lập trình nhất định phải biết. Mặc dù là một môn học khó nhưng giá trị của nó sau khi ra trường lại được đánh giá cao. Thể hiện rõ nhất trong cơ hội nghề nghiệp thì lập trình viên hiên là nghề được “săn đón” với mức lương hấp dẫn để thu hút nhân lực chất lượng.

>> Xem thêm: Ngành công nghệ thông tin học gì? – Bạn có biết?

Học lập trình – Thay đổi tư duy phát triển tương lai

Nếu bạn học lập trình nhưng vẫn không thấy khá hơn, không thể code được. Hãy tìm hiểu ngay một khóa học ngắn hạn tại CodeGym cho người mới bắt đầu. Ở đó bạn sẽ được dạy toàn bộ những kiến thức chuyên môn về lập trình. Được hỗ trợ 1-1 với giảng viên.

cong-nghe-thong-tin-la-hoc-nhung-mon-gi-6

Mô hình giảng dạy Coding Bootcamp là lợi thế giúp CodeGym đào tạo ngắn hạn nhưng kỹ năng là dài hạn. Giúp học viên tập trung cao độ và nhịp độ nhanh trong quá trình học. Lập trình sự chính xác, tư duy, sáng tạo và nhanh nhạy. Học được những điều này, bạn đã có thể nắm chắc lợi thế làm chủ lập trình mà có thể tại trường học chưa mang đến.

>> Xem thêm: Tổng hợp các bài thực hành lập trình

Mỗi môn học của công nghệ thông tin đều cung cấp những giá trị về kiến thức, rèn luyện kỹ năng và tư duy trong ngành. Do vậy nên học đều và hiểu sâu về những vấn đề ở mỗi môn học. Để khi ra trường đi làm ta có thể tự phân tích, làm việc trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

Tổng kết

Trong bài viết này CodeGym đã mang đến trả lời công nghệ thông tin là học những môn gì? Trong đó sẽ còn được phân chia ra những môn chuyên ngành chi tiết hơn để tiện cho việc giảng dạy và học tập của sinh viên. Dù theo học trường nào, ngành gì đi nữa thì cũng cần dành tất cả tâm huyết, sức lực và đam mê để trở nên giỏi hơn mỗi ngày, đặc biệt là công nghệ thông tin. Hãy hành động và học tập ngay hôm nay để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp sớm nhất nhé!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM