Trang chủ » Blog » Con trai chuyển nghề Tester có được không?

Con trai chuyển nghề Tester có được không?

bởi Admin | 08/01/2024 12:08 | Blog

Con trai chuyển nghề Tester có được không

 

Lĩnh vực IT hot cũng là lúc các vị trí công việc trong ngành này trở nên “phất lên” hơn bao giờ hết. Một trong các nghề đó là nghề Tester. 

Hiện nay, khi đề cập đến IT. Nhiều người vẫn còn mặc định là con trai thì phù hợp với nghề lập trình viên. Còn Tester thì chỉ có con gái mới làm. 

Vậy rốt cuộc liệu con trai có chuyển nghề Tester được không

Tester là gì? 

Nghề Tester hay còn gọi là công việc kiểm thử phần mềm. Nói rõ hơn đó là kiểm tra lỗi, sai sót, điểm bất hợp lý của phần mềm. Mục đích cuối cùng là nhằm đảm bảo chất lượng phần mềm trước khi đưa ra thị trường và tới tay khách hàng. 

Đây là một nghề khá hay ho và mang lại mức lương không hề thấp. Do đó, nó được nhiều người kể cả nam lẫn nữ quan tâm và muốn hướng đến.

Công việc của một tester

Trước khi trả lời câu hỏi liệu nghề Tester có phù hợp với nam hay không. Chúng ta nên tìm hiểu trước về công việc này. Bạn cần hiểu rõ nghề này sẽ làm cụ thể việc gì. Thì từ đó mới biết được con trai có thể làm nghề này không.

Dưới đây là một số công việc mà một Tester sẽ phải làm:

  • Tham gia quá trình kiểm thử các dự án phần mềm.
  • Tìm kiếm các lỗi của hệ thống phần mềm. 
  • Thẩm định, xác minh hệ thống phần mềm có đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của dự án chưa.
  • Thiết kế và thực hiện test plan, test case, test report.
  • Tạo dữ liệu kiểm thử, thiết lập môi trường kiểm thử.
  • Thực hiện kiểm thử theo tính năng, hiệu năng của sản phẩm.
  • Tạo lỗi, kiểm soát lỗi, phối hợp với các developer để sửa lỗi, theo dõi kết quả kiểm thử để đảm bảo chất lượng dự án.
  • Tổng hợp các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án và đưa ra các đề xuất cải tiến…

Những lợi thế của con trai khi làm Tester

 Có lợi thế về tư duy và logic

Con trai thường có khả năng tư duy nhạy bén, chặt chẽ, giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả. Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa là phủ định phái nữ không có khả năng đó đâu nha. Nhưng khả năng này thường nổi trội hơn ở nữ.

Sức khoẻ và khả năng chịu đựng áp lực cao

Để làm việc năng suất và hiệu quả thì một sức khỏe tốt là điều không thể thiếu. Xét về khía cạnh này thì con trai nhỉnh hơn con gái một chút.

Họ có thể tăng ca thậm chí ở lại công ty thâu đêm nữa (điều này thường đúng với những chàng trai còn độc thân).  Vì vậy một sức khỏe dẻo dai chính là ưu thế vô cùng to lớn. Ngoài ra khả năng chịu đựng áp lực, sức nặng của công việc chính là một điểm cộng.

Cơ hội thăng tiến 

Nhìn vào thực tế, không phải nói điêu khi con đường thăng tiến của con trai dễ dàng hơn. Đi kèm theo đó họ phải giỏi, có chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm cùng với những yếu tố khác.

Con trai học tester trái ngành liệu có khó không?

Rất dễ để có thể theo đuổi nghề tester

Nghề Tester sẽ không khó, bởi công việc của bạn chỉ là kiểm thử phần mềm. Bạn chỉ cần kiểm tra các lỗi của phần mềm. Bạn muốn kiểm tra nhiều hay ít, tỉ mỉ hay chỉ “làm vài đường cơ bản” thì bạn đều có thể báo cáo là đã xong việc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở thành một Tester giỏi, phát triển sự nghiệp rực rỡ thì dĩ nhiên cần đầu tư nhiều hơn.

Ngoài kiến thức chuyên môn giỏi. Nếu bạn trang bị thêm được kỹ năng ngoại ngữ thành thạo. Dĩ nhiên cơ hội thắng tiến trong nghề này sẽ dễ dàng hơn.

Làm Tester cũng không hề dễ

Dĩ nhiên khi mới bắt đầu học một kiến thức, lĩnh vực mới chúng ta đều cảm thấy khó nhai. Đặc biệt nếu bạn là người chuyển nghề, học trái ngành và bắt đầu lại từ con số 0. Vì vậy chuyện học và làm Tester khó là điều hiển nhiên. Bạn cần chấp nhận điều này. Chấp nhận để cởi mở tư duy và sẵn sàng học hỏi mọi lúc, mọi nơi để cải thiện.

Mọi thứ đều có thể cải thiện. Chỉ cần lòng đam mê và sự kiên nhẫn. Hiện nay có rất nhiều cách học về Tester. Ví dụ như bạn có thể bổ sung kiến thức bằng các khoá học online tự học tại nhà. Hay nếu cảm thấy việc tự học khó quá thì có thể tham gia các khoá học ngắn hạn ở trung tâm… 

Nói tóm lại, công việc Tester thể dễ với người này. Nhưng lại khó với người kia. Có thể nhàm chán với người này. Nhưng lại thú vị với người khác. Dù khó hay dễ thì Tester vẫn là một nghề rất HOT ở thời điểm hiện tại. Với mức thu nhập không hề thấp. Và được xem là nhẹ nhàng so với các công việc khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Cần chuẩn bị những gì nếu muốn chuyển nghề Tester

Là người chuyển nghề Tester. Bắt đầu với lĩnh vực này từ con số 0. Đầu tiên các bạn phải nắm được các kiến thức chung về phần mềm và máy tính. Ngoài ra, bạn cũng cần bổ sung những kiến thức chuyên sâu để có thể đáp ứng được nhu cầu công việc khi đi làm thực tế. 

Về cơ bản, bạn cần phải nắm những kiến thức chung sau để có thể nghiên cứu chuyên sâu ngành nghề này:

  • Kiến thức tin học văn phòng căn bản
  • Biết cài đặt phần mềm, sử dụng internet thành thạo
  • Kiến thức về lập trình căn bản là SQL, HTML, CSS
  • Kỹ năng, kiến thức tổng quan về test: hiểu những định nghĩa, các thuật ngữ, quy trình phát triển phần mềm, quy trình test,…

Bạn có thể đọc chi tiết hơn về những kiến thức cần học để trở thành Tester tại đây.

Đăng ký: Nhận lộ trình chi tiết học Tester miễn phí

Tạm kết

Sau tất cả những chia sẻ và phân tích ở trên. Để trả lời cho câu hỏi liệu Con trai có nên chuyển nghề tester không? Thì mình cho rằng là có. Bỏ qua một số yếu tố và khía cạnh khác. Nếu chỉ xét riêng về giới tính thì giới tính không phải là vấn đề để bạn quyết định có nên chuyển nghề hay không. 

Cũng như bất kì ngành nghề nào khác. Con trai hoàn toàn có thể chuyển nghề, làm trái ngành một cách bình thường. Tuy nhiên đi kèm đó lợi thế và hạn chế nhất định. Một khi bạn ý định chuyển nghề thì hãy suy xét thật là kỹ nhé!

 

 

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM