Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Coding Bootcamp tại Đà Nẵng và những điều cần chú ý khi học

Coding Bootcamp tại Đà Nẵng và những điều cần chú ý khi học

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:17 | Blog | Coding Bootcamp

Coding Bootcamp là gì? Tại sao hiện nay nó lại được nhắc nhiều trong giới lập trình đến vậy? Tại sao nó lại được nhắc đến như một “lò đào tạo lập trình viên” trên toàn cầu như vậy? Vậy Coding Bootcamp tại Việt Nam như thế nào? Hay Coding Bootcamp tại Đà Nẵng như thế nào? Đào tạo ra sao? Để giải đáp những thắc mắc đó, sau đây hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu về nó nhé.

1. Coding Bootcamp là gì?

Coding Bootcamp là một mô hình đào tạo lập trình viên thực chiến với cường độ cao, trong thời gian ngắn. Nó sẽ giúp cho học viên có thể nhanh chóng đạt được trình độ thành thạo, sẵn sàng bước vào thị trường việc làm.

Với kinh nghiệm và kỹ năng có được từ thực chiến, nhiều lập trình viên được đào tạo từ “trại huấn luyện code” này đã được doanh nghiệp đánh giá tốt, không hề kém cạnh với những lập trình viên có bằng đại học khác.

2. Coding Bootcamp tại Đà Nẵng

Để đáp ứng về nhu cầu theo học lập trình, CodeGym – Hệ thống lập trình viên hiện đại là đơn vị đầu tiên đã áp dụng mô hình Coding Bootcamp vào việc đào tạo và giảng dạy của mình. Hiện nay, Coding Bootcamp của CodeGym đã có mặt ở 4 tỉnh thành trên cả nước, trong đó bao gồm cả Coding Bootcamp tại Đà Nẵng.

Với Coding Bootcamp tại Đà Nẵng cũng giống như các Coding Bootcamp tại Hà Nội hay trên thế giới. Nó cũng là một trại huấn luyện code với cường độ cao, thời gian ngắn và chương trình sát với yêu cầu thực tế, lộ trình phù hợp với năng lực từng học viên. Điều này giúp cho học viên có thể tự phát triển bản thân tốt hơn, không chỉ về chuyên môn mà phát triển cả về kỹ năng làm việc và kỹ năng sống. Đồng thời cũng giúp cho học viên có thể làm việc với ngành nghề yêu thích của mình, tìm được một công việc phù hợp với mình.

Ngoài ra, Coding Bootcamp tại Đà Nẵng cũng như các Coding Bootcamp khác của CodeGym, học viên nhận được sự hỗ trợ tối đa trong suốt quá trình học cho đến khi làm việc.

3. Học Coding Bootcamp có khó không?

Khi theo học tại Coding Bootcamp tại Đà Nẵng hay bất kì Coding Bootcamp nào. Bạn cũng sẽ gặp phải những vấn đề như:

Tiếp cận với phương pháp học mới

Coding Bootcamp là một phương pháp đào tạo lập trình khác lạ lẫm ở Việt Nam. Do đó, học viên cũng phải thích ứng và có những hương pháp học tập mới, không giống như những phương pháp học truyền thống mà chúng ta vẫn thường thấy và trải nghiệm.

Tại Coding Bootcamp, học viên sẽ phải vất vả hơn rất nhiều. Bởi học sẽ phải tham gia rất nhiều hoạt động học tập khác nhau. Học viên ở Coding Bootcamp sẽ gần như không có thời gian để “nghỉ ngơi”. Mà sẽ chuyển từ hoạt động học tập này sang hoạt động học tập khác. Nó nhằm giúp cho học viên có thể phát triển bản thân và nhanh chóng thành thạo về kiến thức cũng như kỹ năng trong một thời gian ngắn.

Với cách học như vậy, học viên sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cách học. Nhất là trong khoảng thời gian đầu.

Những trở ngại phải đối mặt khi học

Khi theo học tại “trại huấn luyện code” này. Bạn cũng sẽ phải đối mặt với những khoảng thời gian mà bạn sẽ cảm thấy khó khăn, căng thẳng, kiệt sức nhất. Bạn căng thẳng, chán nản với những bài toán hóc búa mất vài đêm để giải ra. Hay đôi khi bạn nghi ngờ về năng lực bản thân mình.

Thế nhưng, những trở ngại đó là một điều mà khi tham gia vào khóa học Coding Bootcamp ai cũng phải đối mặt với nó.

4. Những lưu ý khi theo học Coding Bootcamp

Ngoài những trở ngại như trên. Để theo học tốt được một khóa học Coding Bootcamp. Bạn cũng phải tạo ra cho mình nhưng nguyên tắc, mục tiêu đẻ hướng tới. Và đồng thời cũng phải lưu ý đến những vấn đề sau khi theo học Coding Bootcamp:

  • Bạn nên loại bỏ những vấn đề, những hoạt động ảnh hưởng đến việc học của bạn. Nhất là ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn.
  • Dành cho mình nhiều thời gian để học tập (tối thiểu 8 – 12 tiếng/ ngày) để có thể rèn luyện cho mình thành thạo những kỹ năng về lập trình.
  • Nhanh chóng tạo ra những sản phẩm riêng cho mình để chứng minh sự tiến bộ của bản thân và khẳng định năng lực của bản thân.
  • Đồng thời, bạn cũng phải nên tích cực tham gia các hoạt động học tập để có thể trao đổi, trau dồi kiến thức cho mình.
  • Đến các công ty, doanh nghiệp về công nghệ thông tin, phần mềm để tìm hiểu về môi trường cũng như các kỹ năng làm việc.
  • Chú ý đến sức khỏe của bản thân. Cả sức khỏe về thể chất cũng như sức khỏe về tinh thần. Đảm bảo mình có đủ sức khỏe và động lực để có thể tham gia các hoạt động học tập và hoàn thành tốt chương trình học tại Coding Bootcamp.
  • Thường xuyên đánh giá lại bản thân mình. Xem mình đã làm được gì, đã tiến bộ hay chưa. Hay mình gặp những khó khăn gì khi học và đang gặp phải.
  • Tìm kiến sự hỗ trợ từ giảng viên và người hỗ trợ khi theo học. Để giúp mình mất ít thời gian nhất có thể khi gặp những vấn đề khó giải quyết hay những nút thắt khó nhằng khi học và làm.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa đến bạn Coding Bootcamp tại Đà Nẵng và những điều bạn nên chú ý khi theo học Coding Bootcamp. Với bài viết trên, chúng tôi hy vọng đã đem đến những thông tin hữu ích cho bạn.

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 3 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM