Trang chủ » module » Cơ Hội Tìm Việc Lập Trình Web Ổn Định Lương Cao

Cơ Hội Tìm Việc Lập Trình Web Ổn Định Lương Cao

bởi Admin | 17:43 | Blog

Lập trình web được xem là công việc phổ biến hàng đầu trong giới IT. Ưu điểm của nghề nghiệp này là rất năng động, sáng tạo, mang lại mức lương cao cho các lập trình viên. Cũng chính vì vậy mà hầu hết những người muốn theo đuổi nghề lập trình chuyên nghiệp đều lựa chọn tìm việc lập trình web để phát triển. Vậy các công việc liên quan đến lập trình website là gì? Kiến thức và kỹ năng của lập trình viên phải đạt các yêu cầu nào? Mời bạn cùng CodeGym Hà Nội tìm hiểu bài viết dưới đây để có bước chuẩn bị ngay hôm nay!

>> Xem thêm: Học Java để làm gì? TOP 3 địa chỉ học lập trình java uy tín

tim-viec-lap-trinh-web

Tìm việc lập trình web gồm những công việc gì?

Cơ hội nghề nghiệp sau một quá trình học tập lập trình web là điều mà tất cả sinh viên đều cảm thấy hào hứng. Một số công việc mà lập trình viên web có thể phụ trách sẽ được bật mí trong phần này.

Lập trình viên, viết code

Khi trở thành lập trình viên viết code thì nhiệm vụ chính hàng ngày của bạn đó chính là viết code app mobile, code web,…Bạn có thể sử dụng chính ngôn ngữ lập trình mà mình học được để ứng dụng vào công việc lập trình viên viết code. Vì thế bạn sẽ nhận được nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn khi bạn thành thạo nhiều hơn 1 ngôn ngữ lập trình.

Đối với trường công việc lập trình, viết code, bạn không cần phải đến công ty hay bị bó buộc trong một môi trường văn phòng mà thay vào đó là có thể làm việc tại nhà. Lập trình Freelancer, viết code thuê trở nên sôi nổi hơn trong cộng đồng các bạn trẻ trên toàn thế giới.

lap-trinh-vien-la-nganh-nghe-khong-co-gioi-han-muc-thu-nhap

Lập trình viên là ngành nghề không có giới hạn mức thu nhập

Mức lương và nguồn thu nhập từ đầu công việc này là không giới hạn, phụ thuộc vào khả năng và ngôn ngữ lập trình mà bạn đang sở hữu. Bởi vì tính hấp dẫn và những phúc lợi từ công việc này mang lại, sự cạnh tranh của đầu việc này cũng rất cao.

Front-end Developer

Nếu bạn có tố chất tỉ mỉ, cẩn thận thì đầu công việc Front-end developer là hoàn toàn phù hợp với bạn. Nhiệm vụ của công việc Front-end developer là đảm bảo hiển thị bắt mắt và trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng web. Để dễ hiểu, những gì mà chúng ta thấy khi truy cập vào 1 website đó đều chính là sản phẩm của Front-end Developer. Để trở thành một Front-end Developer chính hiệu, bạn phải thành thạo:

  • HTML
  • CSS
  • Javascript
  • Các frameworks: Suspense, React, Angular,…
  • Kiến thức về UI/UX, Web chuẩn SEO, Responsive web design,…

Back-end Developer

to-chat-cua-mot-lap-trinh-vien-back-end-la-ti-mi-can-than

Tố chất của một lập trình viên back-end là tỉ mỉ, cẩn thận

Một trong những việc làm lập trình web đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ, tư duy logic giải quyết vấn đề và khá áp lực thì không thể không nhắc tới Back-end Developer. Nhân viên lập trình web cần có các kiến thức về: ngôn ngữ server-side (C#, Java, Python, Ruby, ….), kiến thức về web framework, ASP.NET MVC, Spring, Django, Rails, cơ sở dữ liệu – database SQL: MS SQL Server, MySQL, NoSQL,…và còn rất nhiều kiến thức liên quan khác.

Full Stack Developer

Nếu bạn đang tìm việc lập trình web tổng hợp thì full-stack Developer là đầu việc mà bạn có thể tham khảo. full-stack là sự tổng hòa của front-end và back-end, điều này có nghĩa người lập trình cần phải làm tất cả công việc lập trình web. full-stack đa nhiệm có thể xử lý phần nhìn, trải nghiệm của người dùng Front-end, xử lý hệ thống, cơ sở dữ liệu như một Back-end. 

Thuê lập trình web full-stack không hề dễ bởi vì những áp lực, khối lượng công việc mà họ đảm nhận. Nếu bạn có thể làm Fullstack thì chắc chắn lương của bạn sẽ cao hơn nhiều so với Front-end và Back-end.

Thành lập công ty

Start-up, thành lập công ty là một trong những mục tiêu mà được nhiều bạn trẻ hướng tới. Với hình thức này, bạn chính là người quản lý, điều hành, tuyển dụng lập trình web,..Trên thế giới có rất nhiều công ty lập trình được thành lập bởi các lập trình viên nổi tiếng như Mark Zuckerberg, Bill Gates.

Tìm việc lập trình web cần chuẩn bị những gì?

Tìm việc lập trình web cần chuẩn bị những gì là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ hiện nay quan tâm. Kiến thức và kỹ năng là hai yếu tố quan trọng mà bạn trẻ cần trau dồi nếu muốn ứng tuyển lập trình viên web.

ban-can-phai-thanh-thao-kien-thuc-co-ban-html-css-js

Bạn cần phải thành thạo kiến thức cơ bản HTML, CSS, JS,…

Tìm việc làm lập trình web cần có kiến thức gì?

Có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn khi tìm việc lập trình web, tuy nhiên bạn cần phải thành thạo kiến thức cơ bản HTML, CSS, JS,…Sau đó dựa vào phân loại công việc mà bạn có thể tiến sâu vào kiến thức nâng cao của từng vị trí.

Nhân viên lập trình web cần kỹ năng gì?

Một trong số những kỹ năng cần thiết mà nhân viên lập trình web cần phải sở hữu đó chính là:

  • Kỹ năng sử dụng thành thạo git/ github.
  • Khả năng quản lý dự án và sử dụng các phần mềm quản lý dự án.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt giữa các thành viên trong một tổ chức.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề một cách khoa học.
  • Kết hợp kỹ năng làm việc cá nhân và làm việc nhóm.
  • Khả năng ngoại ngữ ứng dụng trong ngôn ngữ lập trình.

>> Xem thêm: Địa chỉ học lập trình web uy tín, hiệu quả

nguoi-lap-trinh-vien-gioi-cung-phai-hoi-tu-nhieu-ky-nang-chuyen-nghiep-codegym-ha-noi

Người lập trình viên giỏi cũng phải hội tụ nhiều kỹ năng chuyên nghiệp

>> Xem thêm: Interview Day – Ngày hội phỏng vấn việc làm của CodeGym Tester

Để trau dồi thêm về kiến thức lập trình, bạn cũng nên dành thời gian để theo học các khóa đào tạo lập trình viên. Một trong những khóa học lập trình hot nhất hiện nay phải kể đến các khóa đào tạo lập trình viên theo phương phương Bootcamp tại CodeGym Hà Nội. Các học viên sau khi hoàn thành chương trình học này sẽ được tham gia ngày hội phỏng vấn Interview Day. Đây chính là cơ hội tìm việc lập trình web lý tưởng cho học viên, giúp các bạn và doanh nghiệp có thể đến gần nhau hơn. Liên hệ ngay Fanpage để nhân viên tư vấn về thông tin và ưu đãi khóa học để đăng ký sớm nhất bạn nhé. 

Tìm việc lập trình web không quá khó khăn đối với nếu bạn có đủ kỹ năng và kiến thức lập trình web. Mong rằng bài viết của CodeGym Hà Nội có thể truyền tải những kiến thức bổ ích tới bạn, giúp bạn lựa chọn được công việc lập trình web mà mình đam mê.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM