Trang chủ » Blog » Chinh phục danh xưng “nữ lập trình viên” cùng CodeGym Huế

Chinh phục danh xưng “nữ lập trình viên” cùng CodeGym Huế

bởi Admin | 30/01/2024 11:40 | Blog | eMagazine

Khi chiếc máy tính lần đầu xuất hiện, không chỉ trong giới công nghệ mà trên cả thế giới đều phải trầm trồ vì nữ lập trình viên đầu tiên. Vậy thì từ thuở sơ khai của ngành CNTT, nữ giới đã chứng minh năng lực không kém cạnh các đấng mày râu, nhưng ngành IT dần mất cân bằng về giới tính và người ta cho rằng lập trình chỉ dành cho nam giới. Điều này liệu có đúng? Cùng CodeGym Huế đi tìm câu trả lời nhé!

Nữ lập trình viên

Nữ lập trình viên CodeGym Huế

Hoàng Thị Thanh Nhàn sinh viên ngành CNTT với niềm yêu thích lập trình nhưng vì lý do cá nhân mà phải bỏ dở việc học, từ bỏ giảng đường Cao Đẳng. Không vì thế mà từ bỏ mơ ước trở thành LTV, sau khi đã giải quyết công việc cá nhân, Nhàn đã nỗ lực hết sức để tiếp tục việc học còn dang dở.

Thanh Nhàn - CHV CodeGym Huế

Hoàng Thị Thanh Nhàn (CHV CodeGym Huế), Trainee – Công ty Sài Gòn Toyo

Với Huỳnh Thị Phương Ngân thì khác, xuất phát điểm là một Marketer và “Thú thật là hồi trước mình rất ghét lập trình, nhìn những dòng code là mình thấy đau đầu rồi nhưng hình như ghét của nào trời cho của đấy thì phải. Tự dưng 1 ngày đẹp trời mình thấy các anh dev code thì đâm ra thấy thích, mà thích thì triển thôi”, Ngân tâm sự.

Phương Ngân CHV CodeGym Huế

Huỳnh Thị Phương Ngân (CHV CodeGym Huế), Developer – Công ty  Brycen Việt Nam

Cũng giống Ngân, Nguyễn Thị Thanh Hoan đã lựa chọn lập trình là bến đỗ tiếp theo sau thời gian làm nhân viên lễ tân nhà hàng. Trong cái rủi khi covid-19 làm ảnh hưởng đến công việc ngành nhà hàng – dịch vụ, có cái may giúp Hoan phát hiện ra sự mới mẻ và tiềm năng của ngành CNTT và bắt đầu tìm hiểu.

Thanh Hoan CHV CodeGym Huế

Nguyễn Thị Thanh Hoan (CHV CodeGym Huế), Tester – Công ty Lendbiz

Cả 3 đều lựa chọn CodeGym Huế là bước đệm, là người bạn đồng hành trên con đường chinh phục danh xưng “lập trình viên nữ”. Ở CodeGym Huế, trải nghiệm học tập của cả 3 thực sự là một khoảnh khắc đẹp, Hoan chia sẻ:

Ngoài những kiến thức chuyên môn thì em còn nhận được nhiều giá trị, em hay nói CodeGym Huế giống như là bệ phóng cho em vậy. Em đã học được cách tự học, làm việc nhóm đồng thời tự mình nghiên cứu các tài liệu, em nghĩ đây cũng là một trong các số các kỹ năng quan trọng. Bên cạnh đó nhờ môi trường thực hành thực tế và dự án cuối khoá đã giúp em linh hoạt và sẵn sàng chinh chiến với dự án thật khi bước chân chập chững vào doanh nghiệp mà không hoang mang, lo sợ.

CHV CodeGym Huế

Hình ảnh Phương Ngân cùng các bạn lớp C0222

Nhưng những bóng hồng mạnh mẽ đôi khi cũng gặp rất nhiều khó khăn, trắc trở trong chính ước mơ của họ. Những định kiến sẵn có của xã hội, những áp lực vô hình của công việc, và vô vàn những mệt mỏi không tên, và điều đó cũng chẳng đáng là gì vì: 

Như mọi người vẫn biết thì tư duy lẫn khả năng của nữ trong ngành lập trình đôi khi không bằng nam, nên phái nữ tụi mình thì phải “cần cù bù thông minh” thôi. Tính chất công việc luôn áp lực, OT liên tục, tăng ca về muộn, có những ngày xuyên đêm, làm việc với cường độ cao trong 1 thời gian dài là xuống sức lắm. Và bất kể bạn là nam hay nữ thì trong công việc cũng bình đẳng như nhau, không phải vì bạn là nữ mà cuộc đời sẽ thương hoa tiếc ngọc đâu. Nhưng không sao đúng không? Chỉ cần mình vẫn yêu thích công việc thì sẽ vượt qua dễ dàng thôi.”, Ngân bày tỏ.

CHV CodeGym Huế

Phương Ngân cùng 2 bạn nữ trong lớp

Cả 3 đều là những cô nàng bản lĩnh, dám lựa chọn con đường mà với định kiến của xã hội tưởng chừng chỉ dành cho phái nam. Họ chỉ là những gương mặt tiêu biểu phá tan suy nghĩ cổ hủ và lạc hậu đó trong số vô vàn những bóng hồng mạnh mẽ ngoài kia. Gửi đến các bạn nữ mang trong mình ước mơ về công việc lập trình những lời nhắn nhủ từ 3 bóng hồng CHV của CodeGym Huế.

Nếu đam mê thì các bạn nữ cứ theo mạnh dạn theo đuổi, thời đại công nghệ đừng lo lắng về giới tính, người ta làm được thì mình cũng sẽ làm được. Rồi sẽ có một ngày bạn tỏa sáng như cách bạn đã cố gắng nỗ lực để đạt được” Nhàn chia sẻ.

Ngân cũng gửi lời: “Mình muốn nhắn nhủ tới các bạn nữ muốn theo con đường coder là hãy cố lên, thích là phải nhích, nam giới làm được thì phái nữ tụi mình cũng làm được thôi. Mà hơn nữa, nhìn vào con gái làm IT thì chắc chắn ai cũng sẽ nói: “ngầu ghê”, và nếu gặp 1 cô gái code siêu thì mình cũng thấy ngưỡng mộ hơn là 1 chàng trai code đỉnh haha. Nên nếu bạn nữ nào muốn theo đuổi con đường lập trình thì cứ mạnh dạn lên, thế giới công nghệ này thú vị lắm, OT thì OT chứ làm ra thành phẩm là tự hào gấp nghìn lần đó nha

Và chắc chắn rằng, đây là một động lực to lớn dành tặng cho những bạn gái với hy vọng chạm đến công việc đầy triển vọng của thời đại công nghệ số để mang danh xưng “nữ lập trình viên”.

Tìm hiểu thêm các thông tin khoá học Lập trình viên ở CodeGym Huế: TẠI ĐÂY

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM