Trang chủ » Blog » Chia sẻ kinh nghiệm tự học lập trình C++ cơ bản online

Chia sẻ kinh nghiệm tự học lập trình C++ cơ bản online

bởi Nhật Nguyễn Khắc | 24/07/2024 15:32 | Blog

Học lập trình không thể thực hiện trong một sớm một chiều. Đây là cả một quá trình học tập, rèn luyện với sự quyết tâm cao. Hiện nay, có nhiều lập trình viên tự tìm hiểu, theo đuổi chuyên ngành này. Dưới đây, CodeGym Online sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm học lập trình c++ cơ bản online. Trước hết hãy tìm hiểu những thông tin về lập trình C++ nhé.

Lập trình C++ là gì?

C++ là ngôn ngữ lập trình được phát triển bởi Bjarne Stroustrup. Đây là ngôn ngữ hướng đối tượng và được phát triển dựa trên nền tảng ngôn ngữ C. Chính vì vậy, C++ được thừa hưởng những ưu điểm vượt trội có trong ngôn ngữ C, đặc biệt có khả năng hướng đối tượng. Đây được xem là ngôn ngữ lai, được lập trình viên yêu thích và lựa chọn.

chia-se-kinh-nghiem-tu-hoc-lap-trinh-c

Ngôn ngữ C++ thuộc cấp trung, chúng có hiệu quả cao khi sử dụng và khả năng làm việc linh hoạt. Ngôn ngữ lập trình này có thể tuỳ biến dễ dàng trong các trường hợp khác nhau. Chúng hoàn toàn phù hợp với hệ thống phần mềm, hay thăm dò không gian.

Hiện nay, ngôn ngữ C++ được cập nhật liên tục. Chúng gồm nhiều tính năng vượt trội như: lập trình hướng đối tượng, lập trình tổng quát,… Được tạo ra từ những năm 1990, cho đến nay, ngôn ngữ lập trình C++ luôn được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi của lập trình viên.

Ứng dụng của C++

Ngôn ngữ C và C++ là 2 ngôn ngữ phù hợp với các bạn đang theo học lập trình cơ bản. Hiện nay, các trường công nghệ thông tin đều lấy C và C++ là nền tảng và đưa vào giảng dạy. 

Lập trình với ngôn ngữ C++ giúp lập trình viên hệ thống được vững vàng những kiến thức nền tảng. Khi đó, bạn sẽ rèn luyện được kỹ năng và tư duy hiệu quả trong lập trình. C++ là ngôn ngữ hướng đối tượng. Chính vì vậy, chúng được ứng dụng tại các bài toán về cấu trúc dữ liệu hay giải thuật trong lập trình.

chia-se-kinh-nghiem-tu-hoc-lap-trinh-c

Nếu bạn có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ này, kèm theo đó là những kiến thức như dữ liệu, giải thuật,… Bạn có thể theo đuổi nhanh chóng ngôn ngữ nâng cao hơn, hay những công nghệ mới.

Hiện nay, nhiều công ty lớn đều sử dụng ngôn ngữ lập trình C++ làm nền tảng. Google, Facebook, Youtube là 3 hệ thống lớn cũng không ngoại lệ. Như đã chia sẻ, C++ được ứng dụng trong nhiều “ông lớn”. Các nền tảng sử dụng C++ mang lại hiệu quả cao, đồng thời tốc độ xử lý nhanh chóng.

C++ là một ngôn ngữ được ứng dụng trong nhiều bài toán phức tạp yêu cầu hiệu năng cao. Ngoài ra, chúng được ứng dụng phát triển Game đồ hoạ. Nhiều trình duyệt web đều được xây dựng từ C++ có thể kể đến như FireFox, Chrome.

Kinh nghiệm tự học lập trình C++ cơ bản online cho người mới bắt đầu

Học lập trình có khó không là câu hỏi thường gặp của những người mới bắt đầu. Không có câu trả lời chính xác nào về học lập trình khó hay không khó. Khi bắt đầu với ngôn ngữ lập trình hoàn toàn mới cũng tương tự như bạn học ngôn ngữ nước ngoài. Các bạn không thể tránh khỏi những khó khăn nhất định. Dưới đây là một số chia sẻ, mong rằng sẽ giúp ích bạn trong quá trình học tập.

5 sai lầm cơ bản khi mới học lập trình – khóa học lập trình cơ bản online tốt nhất hiện nay

Các trang web học lập trình online mà sinh viên nào cũng cần phải biết

Không ngừng “học và hành”

Cho dù học lập trình C++ cơ bản online hay bất kể ngôn ngữ lập trình nào đi chăng nữa. Bạn đừng quá chú trọng và đề cao kiến thức hàn lâm, sách vở. Bạn cần làm quen với những dòng code đơn giản nhất. Sau đó áp dụng kiến thức và giải quyết những bài toán khó hơn. Trong quá trình thực hành, từ những lỗi sai bạn sẽ rút kinh nghiệm và học hỏi được rất nhiều. Dần đó sẽ là thói quen và hình thành tư duy lập trình với bạn.

chia-se-kinh-nghiem-tu-hoc-lap-trinh-c-co-ban-online-2

Đừng ngại trao đổi

Quá trình tự học lập trình C++ cơ bản online có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Một trong những phương pháp hiệu quả để học lập trình chính là chia sẻ, trao đổi kiến thức với người khác. Việc chia sẻ kiến thức cũng là cách để bạn tự ôn luyện lại thêm lần nữa. Thông thường, đối với người mới bắt đầu sẽ cảm thấy ngại ngùng khi tìm sự giúp đỡ. Việc này sẽ khiến bạn hạn chế phát triển bản thân. Đừng ngần ngại học hỏi để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng hơn.

Tham khảo tài liệu trực tuyến

Hiện nay, việc tìm tài liệu học lập trình không quá khó khăn. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những tài nguyên trên Internet. Kiến thức trên Google là không giới hạn. Đây là nền tảng để bắt đầu chinh phục con đường lập trình dễ dàng.

Không bỏ cuộc

Khi bắt đầu hành trình học một ngôn ngữ mới. Bạn không thể tránh khỏi những khó khăn khiến bạn muốn bỏ cuộc. Chính vì thế, bạn cần rèn luyện tính kiên nhẫn cho bản thân. Sau này nhìn lại chắc chắn bạn sẽ tự hào vì chặng đường mình đã trải qua.

chia-se-kinh-nghiem-tu-hoc-lap-trinh-c

>> Xem thêm: LỘ TRÌNH HỌC CODE ONLINE CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm tự học lập trình C++ cơ bản online. Mong rằng bài viết này sẽ là nguồn tham khảo giá trị đối với bạn. Nếu có góp ý gì với chúng tôi, hãy để lại comment phía dưới nhé!

Tags: C++

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM