Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Coding Bootcamp là gì? Những ai có thể học được Coding Bootcamp?

Coding Bootcamp là gì? Những ai có thể học được Coding Bootcamp?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Ngành công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển, kéo theo nhu cầu về nguồn nhân lực tăng nhanh trong những năm gần đây. Điều này không tránh khỏi dẫn đến sự thiếu hụt về nguồn nhân lực CNTT. Có lẽ cũng chính vì điều này mà ngày càng có rất nhiều mô hình đào tạo lập trình được ra đời. Ngoài những mô hình truyền thống, ta phải kể đến mô hình Coding Bootcamp. Vậy Coding Bootcamp là gì? Những ai có thể học được Coding Bootcamp? Bài viết này tôi sẽ giải đáp vấn đề này cho bạn.

Coding Bootcamp là gì?

Coding Bootcamp là một mô hình đào tạo lập trình viên mới tại Việt Nam. Mô hình đào tạo này được tổ chức dưới dạng “trại huấn luyện code” với cường độ cao, trong thời gian ngắn. Ngoài ra Coding Bootcamp còn là mô hình đào tạo vừa học vừa làm. Học viên vừa học kiến thức vừa được tham gia vào từng công đoạn trong các dự án thực tế. Sau mỗi dự án hoàn thành, không chỉ tăng về hiểu biết, tay nghề, học viên còn tự tích lũy được kinh nghiệm thực chiến cho bản thân mình. Đã có rất nhiều lập trình viên sau khi trải qua mô hình đào tạo này được đánh giá cao về năng lực cũng như các kĩ năng mềm, đặc biệt kỹ năng cộng tác nhóm.

ai-co-the-hoc-duoc-coding-bootcamp

Ai có thể học được Coding Bootcamp?

Phần này sẽ trả lời cho câu hỏi “ai có thể học được Coding Bootcamp” của bạn.

Coding Bootcamp là một khóa học mở rộng. Hầu hết tất cả mọi người đều có thể tham gia học khóa học này. Bạn sẽ không phải trải qua một kì thi đầy căng thẳng và áp lực. Hay dù bạn đang làm một công việc khác bạn cũng có thể tham gia học khóa học này. Lập trình viên được đào tạo từ mô hình Coding Bootcamp đa số là dân non-tech hoặc đã mới sơ về lập trình. Những người đủ tư duy, sự tiếp thu và khả năng theo học.

ai-co-the-hoc-duoc-coding-bootcamp

Học sinh tốt nghiệp cấp 3

Nếu để hỏi rằng ai có thể học được Coding Bootcamp? Thì có lẽ câu trả lời phù hợp nhất chính là những bạn học sinh đã tốt nghiệp cấp 3. Tại sao tôi lại đưa ra câu trả lời như vậy? Bởi những bạn học sinh này vừa trải qua kì thi tốt nghiệp khá căng thẳng. Các bạn rất yêu thích công nghệ thông tin, các bạn rất muốn theo học. Các bạn chưa chọn được trường ưng ý cho mình. Nhưng những mô hình đạo tạo truyền thống lại khá tốn thời gian. Vậy lựa chọn Coding Bootcamp chính là giải pháp hữu hiệu nhất. Bạn sẽ tiết kiệm được một lượng lớn thời gian và tiền bạc khi lựa chọn mô hình đào tạo này.

ai-co-the-hoc-duoc-coding-bootcamp

Nếu vẫn còn đang thắc mắc thì bạn có thể tham khảo bài viết “Nên học nghề gì sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông?” tôi đã từng chia sẻ trước đây. Ngành lập trình chính là một ngành đứng đầu trong số đó.

Sinh viên

Ngoài những bạn học sinh đã tốt nghiệp cấp 3, còn ai có thể học được Coding Bootcamp? Câu trả lời chính là các sinh viên. Vì những bạn sinh viên là những người đã theo học tại các mô hình khác nhưng cảm thấy phương pháp đào tạo chưa thực sự phù hợp với mình. Hoặc những kiến thức mà bạn học được chưa giúp bạn có đủ tự tin để sẵn sàng ứng tuyển vị trí lập trình viên tại các doanh nghiệp… Bạn có thể đăng ký một khóa đào tạo theo mô hình Coding Bootcamp (part-time) để học đồng thời. Các bạn đã học nhiều phương pháp học khác nhau mới có thể biết được phương pháp nào là tốt nhất.

Nếu bạn có khả năng bạn cũng có thể học song song hai chương trình đào tạo cùng một lúc để bổ trợ cho nhau. Học song song chắt lọc những kiến thức tốt lấy làm kinh nghiệm cho bản thân. Có một số trường hợp khi đang theo các mô hình khác mà thời gian dài thì có thể tham gia mô hình đào tạo Coding Bootcamp để rút ngắn thời gian.

ai-co-the-hoc-duoc-coding-bootcamp

Những người đi làm

Ngoài học sinh, sinh viên ra thì những ai có thể học được Coding Bootcamp? Câu trả lời chính là những người đang đi làm. Mô hình này mở rộng với tất cả những người có đủ tư duy, cũng như khả năng để theo học. Nếu bạn là một người đã đi làm tại lĩnh vực khác nhưng cảm thấy công việc chưa thực sự phù hợp và mong muốn tìm kiếm một cơ hội việc làm khác thì mô hình Coding Bootcamp là dành cho bạn. Bắt đầu từ con số 0, bạn sẽ được đào tạo bài bản, không chỉ về kiến thức chuyên môn, mà còn về kĩ năng làm việc.

ai-co-the-hoc-duoc-coding-bootcamp

Lưu ý

Có một số lưu ý dành cho những ai muốn theo học khóa học này. Bởi không phải cứ có đủ điều kiện về tài chính và thời gian là bạn có thể học được Coding Bootcamp. Trước hết bạn cần có tình yêu với lập trình, có tình yêu thì sẽ có những động lực để cố gắng thực hiện. Tiếp đến chính là khả năng tiếp thu và tư duy tốt. Tình yêu với lập trình là điều kiện cần, khả năng tiếp thu và tư duy tốt là điều kiện đủ. Ngành lập trình cũng đòi hỏi bạn cần có một sức khỏe tốt để hoàn thành những công việc được giao.

Lợi ích khi học Coding Bootcamp

Ở phần trên tôi đã giải đáp cho bạn câu hỏi “Ai có thể học được Coding Bootcamp?” thì trong phần này tôi sẽ nói cho bạn biết đến những lợi ích khi học Coding Bootcamp. Khi lựa chọn học theo mô hình Coding Bootcamp bạn sẽ thấy được rất nhiều lợi ích của nó. Thứ nhất chính là tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Thứ hai chính là thu hồi vốn học tập nhanh vì sau khi tốt nghiệp bạn đã có thể đi làm luôn (mà không cần trải qua đào tạo tại doanh nghiệp) và bắt đầu có thu nhập. Những lập trình viên sau khi tham gia khóa học một thời gian đã có thể tìm kiếm được việc làm ngay, kiếm thu nhập cho bản thân. Thứ ba chính là môi trường học tập mới và rất phát triển.

ai-co-the-hoc-duoc-coding-bootcamp

Bài viết vừa rồi mình đã giải đáp câu hỏi Coding Bootcamp là gì? Những ai có thể học được Coding Bootcamp? Và đã cho bạn biết được những lợi ích của Coding Bootcamp. Để tìm hiểu thêm về Coding Bootcamp kĩ hơn bạn có thể tìm hiểu tại website: codegym.vn. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp tại đây.

 

 

 

 

 

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 11 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM