Trang chủ » Blog » 5 lý do học C++? Download bộ giáo trình lập trình hướng đối tượng C++

5 lý do học C++? Download bộ giáo trình lập trình hướng đối tượng C++

bởi CodeGym | 24/07/2024 15:38 | Blog

C ++ đóng một vai trò khá quan trọng trong thời hiện đại ngày nay. Nhiều hệ thống như: hệ điều hành, trình duyệt web, cơ sở dữ liệu, v.v. Có mã C++ được viết trong bộ mã nguồn lập trình của chúng. Hơn nữa, C++ khá hữu ích trong các lĩnh vực quan trọng cần đề cao hiệu suất về tốc độ. Vì tốc độ xử lý của ngôn ngữ C++ rất nhanh. Hôm nay, CodeGym sẽ giới thiệu đến bạn đọc bộ giáo trình lập trình hướng đối tượng C++. Và cùng bạn tìm hiểu những lý do hàng đầu để theo đuổi ngôn ngữ này.

Những lý do hàng đầu để học C++? Bộ giáo trình lập trình hướng đối tượng C++.

C++ là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng thiết kế bởi Bjarne Stroustrup vào năm 1979. Là một phần mở rộng của ngôn ngữ lập trình C. C++ có một số tiện ích bổ sung cho những tiện ích trong C như lớp, kế thừa, đối số, hàm mặc định, v.v.

Những lý do hàng đầu để học C++

giáo trình lập trình hướng đối tượng c++

1. Mức lương trung bình của C ++ khá cao

C ++ là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Nó được sử dụng bởi khoảng 4,4 triệu lập trình viên trên toàn cầu. Ngoài ra, các lập trình viên C ++ cũng khá được săn đón và họ nắm giữ một số công việc được trả lương cao nhất trong ngành.

2. C ++ có sự hỗ trợ từ bộ thư viện phong phú

C ++ có Thư viện mẫu chuẩn (STL) rất hữu ích. Giúp quá trình lập trình viết mã gọn gàng và nhanh chóng theo yêu cầu. Nó chủ yếu chứa bốn thành phần chính: thuật toán, vùng chứa, hàm và vòng lặp.

Các thuật toán thuộc nhiều loại khác nhau như sắp xếp, tìm kiếm, v.v. Vùng chứa lưu trữ các lớp để triển khai các cấu trúc dữ liệu khác nhau thường được sử dụng.
Các chức năng cho phép hoạt động của hàm liên quan được tùy chỉnh với sự trợ giúp của các tham số được truyền vào. Ngoài ra, các trình vòng lặp được sử dụng để thưc hiện dựa trên một chuỗi giá trị.

3. C++ có một cộng đồng phát triển lớn

giáo trình lập trình hướng đối tượng c++

Có một cộng đồng trực tuyến lớn gồm những người dùng C ++ và các các nhà lập trình lâu năm đặc biệt hữu ích trong trường hợp bạn cần giải đáp và hỗ trợ. Một cộng đồng lập trình lớn và nổi tiếng nhất hiện nay như StackOverflow.

4. Để phát triển cơ sở dữ liệu.

Có rất nhiều cơ sở dữ liệu hiện đại như MySQL, MongoDB, MemSQL, v.v. Đều được viết bằng C++. Nhiều cơ sở dữ liệu của các công ty lớn được viết bằng C++ được sử dụng trong hầu hết các ứng dụng mà chúng ta đang sử dụng hằng ngày như YouTube, WordPress, Twitter, Facebook, v.v.

5. C++ hỗ trợ lập trình hệ điều hành

Một số hệ điều hành chính như Windows, Linux, Android, Ubuntu, iOS,… đều được viết bằng C và C++. Các ứng dụng Windows được viết bằng C++. Ngoài ra, C++ có thể được sử dụng để phát triển bộ lõi  điều khiển của các ứng dụng trong iOS. Nói chung  C++ được sử dụng trong các hệ điều hành vì tốc độ và tính chất gần với ngôn ngữ máy của nó. Làm cho C++ được ứng dụng cao hơn bao giờ hết.

Bộ giáo trình lập trình hướng đối tượng C++

giáo trình lập trình hướng đối tượng c++

Xem thêm: Tuyển tập tài liệu tự học lập trình python

Giáo trình C++ & lập trình hướng đối tượng” gồm 10 chương và 5 phụ lục được trình bày khá khoa học.

Chương 1. C++ và lập trình hướng đối tượng
Chương 2. Hàm trong C++
Chương 3. Khái niệm về lớp
Chương 4. Hàm tạo, hàm huỷ và các vấn đề liên quan
Chương 5. Dẫn xuất và thừa kế
Chương 6. Tương ứng bội và phương thức ảo
Chương 7. Các dòng tin (stream)
Chương 8. Đồ hoạ
Chương 9. Truy nhập trực tiếp vào bộ nhớ
Chương 10. Một số chương trình hướng đối tượng trên C++

TẢI NGAY TÀI LIỆU TẠI ĐÂY:

DOWNLOAD>>>

Tổng kết

Như vậy, CodeGym  đã gửi đến bạn bộ giáo trình lập trình hướng đối tượng c++.Và chia sẻ những lý do vì sao nên học ngôn ngữ này. Hy vọng bạn có thêm những kiến thức bổ ích cho bản thân nhé!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM