Trang chủ » Blog » Python là gì? Học ngôn ngữ lập trình Python là gì?

Python là gì? Học ngôn ngữ lập trình Python là gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Ra đời từ năm 1991, tính đến thời điểm hiện tại, Python ngày càng phổ biên, là ngôn ngữ lập trình được coder sử dụng nhiều trong việc xây dựng và thiết kế web, thiết kế ứng dụng. Vậy Python là gì? Học ngôn ngữ lập trình Python là gì? Cùng CodeGym tìm hiểu những thông tin liên quan đến ngôn ngữ Python qua bài viết dưới đây nhé!

Python là gì?

Trước khi tìm hiểu học ngôn ngữ lập trình Python là gì, bạn cần nắm rõ định nghĩa về Python. Theo đó, Python là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Nó được sáng tạo bởi Guido Van Rossum vào đầu năm 1991. 

So với các ngôn ngữ Java, Javascript, PHP,… Python có cú pháp đơn giản, dễ nhớ, dễ đọc hơn nhiều. Cụ thể, cấu trúc của ngôn ngữ này cho phép người dùng sử dụng mã lệnh với số lần gõ bàn phím ít nhất. Cũng nhờ điểm cộng này, hiện nay Python được xem như một “quân át chủ bài” trong việc thiết kế website, thiết kế ứng dụng website/di động… 

===> Xem thêm bài viết: Tuyển tập tài liệu tự học lập trình Python

 

Python là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng

Các đặc trưng của ngôn ngữ lập trình Python

  • Ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng
  • Ngôn ngữ lập trình đơn giản, dễ học
  • Miễn phí, mã nguồn mở
  • Khả năng di chuyển
  • Khả năng mở rộng và có thể nhúng
  • Ngôn ngữ thông dịch cấp cao
  • Thư viện tiêu chuẩn lớn để giải quyết những tác vụ phổ biến

5 lý do bạn nên lựa chọn Python

Tính linh hoạt cao

Python có tính linh hoạt cao, không chỉ có thể thay đổi tùy ý khi bạn dùng ngôn ngữ này, bạn còn có thể phát triển nó theo nhiều hướng khác nhau. Bên cạnh đó, Python cung cấp khả năng tự động hóa những công việc lặp đi lặp lại và tốn thời gian, ví dụ như sao chép tệp, kéo các thư mục xung quanh và đổi tên chúng, tải nội dung lên máy chủ… Bạn có thể tự động hóa quy trình, giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức để tập trung cho các công việc quan trọng hơn.

Thời gian học ngắn

Vì Python có mã nguồn mở nên bất cứ ai cũng có thể sửa đổi hoặc tạo các phần mở rộng cho ngôn ngữ này. Các tài liệu học cũng được cung cấp rất nhiều và miễn phí từ nhiều nguồn, vậy nên việc tiếp cận với ngôn ngữ này là rất dễ dàng. Cùng với đó Python sử dụng các câu lệnh thân thiện với người dùng nên một lập trình viên mới làm quen với nó sẽ chỉ mất khoảng từ 6-8 tuần để học những kiến thức cơ bản.

Ngôn ngữ lập trình phổ biến trên thế giới

Tốn ít chi phí, dễ sử dụng, dễ học, thân thiện với người dùng, tính linh hoạt cao,… có rất nhiều lí do khiến ngôn ngữ này trở nên phố biến trên thế giới. Python được nhiều công ty, trường học sử dụng để dạy lập trình cho trẻ em và những người mới lần đầu học lập trình.

Ứng dụng trong khoa học công nghệ

Ngôn ngữ Python sở hữu thư viện dành cho lĩnh vực  khoa học, tính toán số liệu như NumPy, SciPy. Ngoài ra, Python còn có  EarthLy dành cho khoa học trái đất, AstroPy cho các ngành thiên văn học, Biopython cho ngành sinh học, Graph-tool cho ngành phân tích biểu đồ,… Bên cạnh đó những ứng dụng cực kì hữu ích như:

  • Python dùng phân tích dữ liệu.
  • Python dùng để phát triển Trí tuệ nhân tạo
  • Python dùng để phát triển web.
  • Python dùng để xây dựng giao diện máy tính
  • Python dùng để xây dựng ứng dụng di động,…

Mức lương của lập trình viên Python

Dễ học, dễ sử dụng những thị trường việc làm của Python chưa bao giờ là thôi nhộn nhịp, bạn cũng không cần lo lắng về cạnh tranh công việc khi theo học ngôn ngữ này. Trong thị trường việc làm thì lập trình viên Python được trả mức lương có thể nói là khá hậu hĩnh với 20 – 25 triệu/tháng đối với lập trình viên có từ 3 năm kính nghiệm.

Học ngôn ngữ lập trình Python là gì?

Là ngôn ngữ lập trình cực kỳ thân thiện với người dùng, Python đang trở thành ngôn ngữ rất được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại. Vậy học ngôn ngữ lập trình Python là gì? Là bạn sẽ được học những kiến thức liên quan đến ngôn ngữ lập trình nói chung và Python nói riêng. Bạn sẽ học được cách tạo ra một website hoàn chỉnh, ứng dụng trong khoa học và tính toán, viết tools để tự động hoá công việc,… 

Khóa học lập trình web Python

Khóa học lập trình web Python ở đâu tốt nhất? Đây có lẽ là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm, nhất là những người đang tìm hiểu ngôn ngữ lập trình này. Bạn hoàn toàn có thể nắm vững các kiến thức liên quan đến ngôn ngữ Python bằng các cách sau:

  • Tìm kiếm tài liệu học Python trên Google
  • Tìm kiếm tài liệu học Python trên Youtube
  • Học qua các bài giảng tại trường Cao đẳng/Đại học chuyên về lĩnh vực CNTT
  • Học qua các bài giảng Online 
  • Học qua các trung tâm đào tạo lập trình web

Mỗi cách đều sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện cụ thể, bạn sẽ lựa chọn được cách học ngôn ngữ lập trình Python phù hợp nhất. 

Khóa học lập trình Python cơ bản Online tại CodeGym

  • Thời gian học: 36 buổi, 3 buổi/tuần, 2 tiếng/buổi từ 19:30 – 21:30

Khóa học Python căn bản Online tại CodeGym với thời gian đào tạo trong 3 tháng sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức nền tảng về lập trình web, về Python. Với lượng kiến thức này, học viên có thể tham gia vào các dự án viết website hoàn trình, xây dựng ứng dụng game, ứng dụng tính toán có giao diện đồ hoạ… 

Lộ trình khóa học Python căn bản Online sẽ chia thành các chủ đề sau:

  • Chủ đề 1: Cơ bản về lập trình
  • Chủ đề 2: Cấu trúc cơ bản
  • Chủ đề 3: Hàm và Module
  • Chủ đề 4: Cấu trúc dữ liệu
  • Chủ đề 5: Dự án cuối Module
Khóa học lập trình Python cơ bản Online tại CodeGym

Khóa học lập trình Python cơ bản Online tại CodeGym

Khóa học lập trình Python miễn phí tại CodeGym

Ngoài khoá học đào tạo thực chiến theo mô hình Coding Bootcamp Python như trên, CodeGym còn có khóa học Python miễn phí. Với khóa học này, bạn hoàn toàn không mất bất kỳ chi phí nào. Và bạn được học về ngôn ngữ lập trình Python. Kết thúc khoá học, bạn có thể xây dựng website cơ bản, làm game cơ bản… 

Với vài bước tạo tài khoản cơ bản, bạn đã sở hữu trọn bộ tài liệu học Python được các giảng viên CodeGym biên soạn đầy đủ, chi tiết nhất. Link đăng ký tạo tài khoản tại đây: http://learn.codegym.vn.

===> Xem thêm bài viết: Bộ tài liệu học lập trình Python miễn phí dành cho người mới bắt đầu

Khóa học phân tích dữ liệu với Python

Ngoài ra, bạn có thể nâng cao trình độ Python với các khóa học dài hạn hơn ở CodeGym như khóa học phân tích dữ liệu với Python Online. Với khóa học này, bạn sẽ được cung cấp những kiến thức cần thiết với một nhà phân tích dữ liệu, kiểm định giả thiết, hỗ trợ các nhà quản lý đánh giá hoạt động của tổ chức…  Bên cạnh đó, học viên còn nắm chắc các kiến thức liên quan đến kỹ thuật tính toán, xây dựng các mô hình dự báo cơ bản…

Lộ trình khóa học phân tích dữ liệu với Python Online: 

  • Module 1: Lập trình cơ bản với Python (cơ bản về lập trình, cấu trúc cơ bản, hàm và Module, cấu trúc dữ liệu, dự án cuối Module)
  • Module 2: Phân tích dữ liệu với Python (giới thiệu về phân tích dữ liệu với Python, tiền xử lý dữ liệu, trực quan hoá dữ liệu)
  • Module 3: Đồ án và việc làm (đồ án web Front – End, chuẩn bị phỏng vấn)
Khóa học phân tích dữ liệu với Python

Khóa học phân tích dữ liệu với Python

CodeGym cam kết học viên sau khi kết thúc các khóa học lập trình đều có việc làm phù hợp, mức thu nhập ổn định. Sau 45 ngày tính từ ngày kết thúc khoá học, nếu học viên không tìm được việc làm, CodeGym sẽ hoàn trả 100% học phí. 

Trên đây là bài viết giúp bạn giải đáp được mắc “Học ngôn ngữ lập trình Python là gì?”. Python xứng đáng là ngôn ngữ lập trình đơn giản, dễ hiểu, dễ đọc, dễ nhớ. Đặc biệt phù hợp với những người mới bắt đầu. Hãy bắt đầu thực hiện hoá giấc mơ trở thành Developer chuyên nghiệp bằng ngôn ngữ Python bạn nhé!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM