Trang chủ » Blog » Top 5 phần mềm học lập trình C miễn phí

Top 5 phần mềm học lập trình C miễn phí

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:00 | Blog

Bạn đang tìm kiếm một phần mềm học lập trình C miễn phí để phục vụ cho học tập và công việc của mình? Hãy tham khảo hay Top 5 phần mềm phổ biến nhất hiện nay và được nhiều lập trình viên sử dụng cùng CodeGym nhé.

Phần mềm Sublime Text

Sublime Text là phần mềm soạn thảo được đánh giá là tốt nhất trên thị trường, hơn nữa là một phần mềm độc quyền với sự chú trọng nhiều vào các tính năng. Ngoài việc là sự lựa chọn tuyệt vời cho một IDE mạnh mẽ thì nó còn cực kỳ nhẹ và giúp hoàn thành công việc một cách chính xác, hiệu quả.

Phần mềm Sublime Text này hỗ trợ được đa nền tảng như Windows, MAC hay Linux và có giao diện cực kỳ đẹp. Ngoài ra, phần mềm này còn đi kèm với những tính năng vô cùng tiên tiến cho phép mọi người tự động điền và hoàn chỉnh chức năng tham chiếu trong một tập tin, có nhiều sự lựa chọn hợp lý.

>> Xem thêm: Tài liệu học lập trình C++ từ cơ bản đến nâng cao

phần mềm học lập trình C miễn phí

Phần mềm Visual Studio Code

Visual Studio Code là phần mềm code tiếp theo mà chúng ta cần biết đến. Đây là một sản phẩm thuộc tập đoàn Microsoft, phần mềm chuyên về text editor dựa trên Project Electron của GitHub, chính vì điều này mà nó hỗ trợ cho cả Window, Linux và MAC.

Phần mềm này có rất nhiều lợi ích có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ class đầu tiên xây dựng được ASP.NET 5 và Node.js
  • Hỗ trợ tất cả ngôn ngữ lập trình. Tích hợp gỡ lỗi cũng như hỗ trợ Git ngay tầm tay.
  • Bố cục theo chiều ngang
  • Tự động hoàn thành CSS trong HTML
  • Ánh xạ bàn phím cho Sublime và Atom, giúp người dùng có thể sử dụng những phím tắt phổ biến
  • Xem những extension có thể tin tưởng được ngay trong phần chi tiết
  • Hỗ trợ gỡ lỗi nhiều và thiết lập gỡ lỗi mới

Visual Studio Code cũng được hãng Microsoft giới thiệu và khẳng định là một trong những phần mềm lập trình tốt hiện nay, hỗ trợ tối đa cho các lập trình viên .NET

Link tham khảo, truy cập vào Visual Studio Code TẠI ĐÂY!

>> Xem thêm: Hướng dẫn tự học lập trình C++ cơ bản online hiệu quả

Phần mềm Notepad++

Phần mềm Notepad++ là một công cụ soạn thảo ngôn ngữ lập trình hoàn toàn miễn phí, có thể hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ lập trình khác như: Python, PHP, Java, C,…Dựa vào Notepad++ mà có thể soạn thảo được mã nguồn và chèn đoạn code diễn ra cực kỳ gọn nhẹ và nhanh chóng, giúp tiết kiệm tối đa thời gian cũng như công sức của người dùng. Ngoài ra, phần mềm này còn đi kèm cú pháp tô sáng giúp cho nhiều ngôn ngữ khác như HTML, CSS hay JavaScript.

>> Xem thêm: Các khóa lập trình online miễn phí tại CodeGym

phần mềm học lập trình C miễn phí

Phần mềm XCode

Một IDE tiếp theo là Xcode được Apple phát triển dành cho MacOS. Đây cũng giống như các phần mềm lập trình khác, có thể hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ như: Java, Python, AppleScript,…Và đặc biệt, XCode được sử dụng hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả các lập trình viên, thuận tiện trong quá trình lập trình C/C++

Link tham khảo, truy cập vào XCode TẠI ĐÂY!

phần mềm học lập trình C miễn phí

Phần mềm Eclipse

Eclipse là một phần mềm mã nguồn mở và hỗ trợ được đa nền tảng, đa ngôn ngữ. Chính vì vậy, phần mềm này sẽ giúp hỗ trợ tối đa cho bạn trong quá trình lập trình. Tuy nhiên, Eclipse mạnh nhất khi lập trình và phát triển các chương trình Java. Điểm cộng dành cho Eclipse là ngoài đa tính năng còn được dùng hoàn toàn miễn phí.

Link tham khảo, truy cập vào Eclipse TẠI ĐÂY!

Kết luận

Bài viết này CodeGym đã cung cấp cho mọi người thông tin tổng quát về top 5 phần mềm học lập trình C miễn phí vô cùng bổ ích mà các lập trình viên cần phải xem qua. Hi vọng bài viết này sẽ đem đến cho mọi người những kiến thức cũng như địa chỉ đáng tin cậy để tham khảo, có ích trong công việc của mình nhé.

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 8 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM