Trang chủ » Blog » Lập trình di động là gì? Mức lương của lập trình viên?

Lập trình di động là gì? Mức lương của lập trình viên?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:01 | Blog

Mobile Developer hay Lập trình viên di động là một trong những vị trí được săn đón trong ngành CNTT hiện nay. Với làn sóng mobile-first, việc sở hữu một chiếc điện thoại là điều quá dễ dàng. Điều đó khiến công việc lập trình các phần mềm, ứng dụng di động của lập trình viên có tương lai phát triển rộng mở. Các lập trình viên có nhiệm vụ lắng nghe nhu cầu của người dùng và thực hiện hoá nó bằng các ứng dụng phù hợp. Hãy cùng CodeGym tìm hiểu công việc của lập trình viên di động là gì qua bài viết dưới đây.

Lập trình viên di động là gì?

Họ là những lập trình viên chuyên về mảng về công nghệ di động. Họ sử dụng ngôn ngữ lập trình có thể phát triển ứng dụng trên nền tảng như Java, Swift, Kotlin… để sáng tạo và phát triển các phần mềm nhằm gia tăng tiện ích cho thiết bị di động. Có thể kể đến một số ứng dụng di động phổ biến như game, chat, truy cập mạng xã hội trên điện thoại, từ điển Anh – Việt, đọc truyện, điều khiển di động bằng giọng nói, tổng hợp thông tin chứng khoán, giá vàng,…

Sự phát triển nhanh chóng của các thiết bị di động giúp tối ưu hóa cuộc sống người dùng thông qua các ứng dụng trên thiết bị. Người dùng có thể cài đặt app (có trả phí hoặc miễn phí) thông qua cửa hàng CH Play, Google Play, Appstore,… tuỳ hệ điều hành.

Công việc của lập trình viên di động

Bạn cần nắm rõ các cấu trúc dữ liệu, kỹ thuật lập trình hướng đối tượng cũng như có kiến thức, kinh nghiệm về ngôn ngữ Java, Swift, Kotlin.. để nghiên cứu, thiết kế và phát triển các ứng dụng.

Công việc của họ là thiết kế, xây dựng các ứng dụng chạy trên thiết bị điện thoại thông minh thuộc hệ điều hành IOS hay Android. Cụ thể bao gồm: 

  • Lên kế hoạch phát triển những tính năng mới cho ứng dụng nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cho hệ điều hành Android/ IOS, cũng như của người dùng
  • Phân tích, thiết kế và lập trình các ứng dụng phù hợp với xu thế
  • Phát triển ứng dụng, cơ sở dữ liệu tạo nên cấu trúc nền tảng của ứng dụng di động.
  • Kiểm tra, báo cáo, khắc phục sự cố, vấn đề và gỡ lỗi để tối đa hoá trải nghiệm người dùng
  • Nghiên cứu thị trường, sáng tạo và đề xuất ra các sản phẩm mới

lập trình di động

>> Tham khảo: Nên học lập trình web hay lập trình ứng dụng di động?

Mức lương của lập trình viên di động

Hiện nay, mức lương dành cho vị trí này sẽ dao động từ 8 -12 triệu với nhân sự có mức kinh nghiệm dưới 2 năm. Đối với những lập trình viên di động giỏi có nhiều kinh nghiệm thì mức thu nhập rất cao và không giới hạn về con số. Thậm chí, họ có thể tự xây dựng ứng dụng theo ý thích và bán lên cửa hàng và nhận mọi lợi nhuận.

Cụ thể, với 2 hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất là iOS và Android, mức lương của lập trình viên di động sẽ như sau:

  • Lập trình viên iOS sẽ có lương khởi điểm khoảng 5 triệu/tháng và phổ biến trong khoảng 9 – 13 triệu/tháng. Mức lương cao nhất của lập trình viên iOS là xấp xỉ 34 triệu/tháng.
  • Lương lập trình viên Android khởi điểm từ 4,5 triệu/tháng và phổ biến trong khoảng từ 9 – 16 triệu/tháng. Mức lương cao nhất của lập trình viên Android cao nhất là gần 34 triệu/tháng.

Kết luận

Sự phát triển của các thiết bị công nghệ nhằm tối ưu hóa cuộc sống người dùng trên nhiều lĩnh vực khác nhau đã tạo ra làn sóng ứng dụng mới ra đời mỗi năm. Điều đó khiến tỷ lệ tuyển dụng nhân sự vị trí này đạt mức rất cao. Để có thể sáng tạo được một phần mềm, ứng dụng hay bạn cần có kỹ năng cũng như tham gia các khóa học lập trình mobile thành thạo.

Nếu bạn đang cần tìm một nơi đào tạo lập trình, có thể giúp bạn trở thành một lập trình viên, bạn hãy bắt đầu ngay với chương trình đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp của CodeGym. Chương trình huấn luyện theo mô hình Coding Bootcamp thời gian ngắn, thực hành liên tục và cường độ cao. Học viên sẽ thành thạo các kỹ thuật lập trình, cụ thể là khóa học Java, một ngôn ngữ không thể thiếu của mọi lập trình viên. Bên cạnh đó, bạn sẽ được tham gia vào các nhóm dự án theo mô hình Scrum và sử dụng các kỹ thuật Agile thông dụng. 

Tham khảo thêm: Nên học lập trình web hay ứng dụng di động?

Tags:

1 Lời bình

  1. Hoàng Lân

    Bài viết hay mặc dù tôi chưa đọc.

    Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM