Trang chủ » Blog » Nên học lập trình web hay ứng dụng di động?

Nên học lập trình web hay ứng dụng di động?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Nhắc đến công nghệ thông tin bạn đọc sẽ nghĩ ngay đến nhiều lĩnh vựa trong ngành này. Và có một vài lĩnh vực công nghệ thông tin đang được rất nhiều các bạn trẻ chú ý đến. Trong suốt thời gian vừa qua. Là lập trình web và ứng dụng. Vậy hai ngành học này có ưu gì? Và nên học lập trình web hay ứng dụng? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết dưới đây.

Nên học lập trình web hay ứng dụng di động?

Nên học lập trình web hay ứng dụng di động

Học lập trình web

Khái niệm

Đây là ngành học quan trọng để xây dụng nên một trang web. Lập trình wed là việc mà người lập trình viên thu nhập toàn bộ dữ liệu từ nơi thiết kế web để xây dụng thành một hệ thống hoàn chỉnh. Từ đó có sự tương tác với người dùng  và với CSDL thông qua ngôn ngữ máy tính. Nhưng chưa dùng lại ở tạo thành website. Các lập trình viên cần phải tiếp tục quản lí, thêm bớt các công cụ để làm sao tối ưu và dễ sử dụng nhất đối với người sử dụng.

Lập trình web học ngôn ngữ nào?

Nên học lập trình web hay ứng dụng di động

Nền tảng và kiến thức học lập trình web khá rộng. Nó có cả lập trình front – end, back – end, CSS, HTML, Java… Xậy dựng, thiết kế và triển khai website.

Vậy lập trình web nên học ngôn ngữ nào? Chắc chắn sẽ là câu hỏi tiếp theo được đặt ra khi bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi trước đó. ” Nên học lập trình web hay ứng dụng di động?”, đúng không nào? Và để trở thành một lập trinh viên về web thành thạo thì ban đầu em nên bắt đầu từ những ngôn ngữ đơn giản nhất. VD như C, C++, C#, PHP, MySQL Java, JavaScript… Và một số ngôn ngữ bậc cao hơn khác như sau.

1. Ngôn ngữ PHP

Nên học lập trình web hay ứng dụng di động

Đây được cho là ông vua về ngôn ngữ máy chủ (server-side). Được sử dụng phổ biến trên internet hiện nay. Nó chiếm tới 75% của máy chủ website. Và là sức mạnh bổ trợ cho WordPress, Wikipedia… và còn có cả Facebook. PHP là ngôn ngữ lập trình đa năng. Được coi là chuẩn mực của mọi máy chủ website. Và ngôn ngữ PHP thường xuyên được nhà phất triển kết hợp với ngôn ngữ MySQL để thu thập và xuất thông tin người dùng một cách chính xác nhất.

2. Ngôn ngữ MySQL

MySQL được khá nhiều người chọn học cũng như làm việc. Bởi mã nguồn database server được mở và cung cấp miễn phí.  MySQL bản chất thật sự không phải là một ngôn ngữ lập trình. Nhưng nó là ngôn ngữ đắc lực dành cho ai muốn “hiểu” cơ sở dữ liệu của mình.  Vì nó là một phần không thể tách rời đói với website. MySQL là ngôn ngữ theo kiểu dòng lệnh. Nhưng đồ họa của nó cũng khá bắt mắt và phổ biến. Nó là PHPmyadmin hỗ trợ bạn quản lý dữ liệu đơn giản, dễ dàng và thuận tiện hơn.

3. Ngôn ngữ Javascript

Nên học lập trình web hay ứng dụng di động

JavaScript và Java khác nhau nha các bạn. Nếu như MySQL là trợ thủ đắc lực về cơ sở và quản lí cơ sở. Thì JavaScript là bậc thầy của khả năng tương tác trên các website. Ngôn ngữ Javascript cho phép người dùng code ít hơn và không phải lặp đi lặp lại nhiều lần. Giúp tiết kiệm thời gian và công sức của bạn.  Trình duyệt tốt hơn và nhanh chóng trở thành chuẩn cho website của bạn.

Tại sao bạn nên học lập trình web?

  • Học được nhiều ngôn ngữ vận dụng trọng nhiều môi trường
  • Tự xây dựng website và quảng bá
  • Cho thuê hoặc chạy quảng cáo từ website
  • Nếu bạn là người yêu thích tự do, bạn có thể làm freelance về web
  • Học lập trình web xong bạn có thể dễ dàng học cái khác. Hoặc đi làm luôn. Vì rất nhiều côn ty hiện nay đang “chào mời” các lập trình web.
  • Giúp bạn học dược tính kiên nhẫn và trí thông minh được tôi luyện…

Học ứng dụng di động

Nên học lập trình web hay ứng dụng di động

Khái niệm

Trong tiếng anh ứng dụng là Application. Và Ứng dụng di động là thuật ngữ để chỉ các ứng dụng hay gọi là các app dùng trên di động. Các lập trình viên hay các nhà phát triển sẽ sử dụng các ngôn ngữ khác nhau để tạo lên nhiều ứng dụng cho các thiết bị khác nhau. Và hầu hết thì chúng dành cho di động.

Ứng dụng di động học ngôn ngữ gì?

Ngôn ngữ học ứng dụng thì những ngôn ngữ kể trên hoàn toàn có thể học được bạn nhé. Ngoài ra bạn có thể  bắt đầu với những ngôn ngữ quen thuộc sau.

C là ngôn ngữ lập trình phổ biến dễ dàng nhất trong tất cả các ngôn ngữ lập trình. Và hầu như tất cả những ai mới bắt đầu học lập trình đều sẽ chọn theo C.  Giao diện thân thiện, năng động. Và lập trình với C cũng dễ học hơn so với những ngôn ngữ lập trình khác. Hãy bắt đầu từ những đoạn code ngắn của C.

Nên học lập trình web hay ứng dụng di động

C# cũng có sự tương tự với Java và C++. Cha để của C# là Microsoft. Với nhiều đặc tính được thiết lập theo mô hình đơn giản, dễ hoạt động và vô cùng thân thiện với người dùng.

Đây cũng là một trong những ngôn ngữ dễ đọc, dễ học. Và việc thiết lập cũng trở nên đơn giản, thuận tiện và rõ ràng hơn. Điều này phù hợp cho những người lập trình ban đầu, chưa quen thích nghi dần và duy trì ổn định ngay lần học đầu tiên.  Python cũng mang lại cảm giác thoải mái và thư thái hơn các ngôn ngữ khác cho người sử dụng.

Lí do bạn nên chọn học ứng dụng di động?

  • Biết đến nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau
  • Tự tạo nên cái ứng dụng với lợi nhuận cao
  • Giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng
  • Tạo ra các kênh quảng cáo, tiếp thị qua các app mobile
  • Học các ngôn ngữ lập trình sau cũng đơn giản và dẽ dàng hơn.
  • Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến thi trường và các kênh truyền thông doanh nghiệp hiệu quả

Tổng kết

Trên đây là những thông tin hữu ích mà CodeGym đã chia sẻ đến bạn đọc. Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 13 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM