Trang chủ » Blog » 6 lý do tại sao tính cách phù hợp với nghề nghiệp lại quan trọng

6 lý do tại sao tính cách phù hợp với nghề nghiệp lại quan trọng

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:02 | Blog

Tính cách là trung tâm của cách chúng ta tương tác với nhau hàng ngày. Nó cung cấp một khuôn khổ để hiểu tại sao cuộc sống của chúng ta không giống như những người người khác. Cho dù chúng ta đang chọn một công việc, một đối tác hay thậm chí một ngôi nhà, tính cách của chúng ta sẽ thúc đẩy lựa chọn của chúng ta và định hình con đường cuộc sống chúng ta đi. Vì vậy, tính cách phù hợp với nghề nghiệp góp phần không nhỏ trong quá trình phát triển và thăng tiến của mỗi người. 

1. Hiểu biết về bản thân có thể giúp chính bạn tại nơi làm việc

Hiểu lý do tại sao bạn phản ứng theo cách bạn làm với các tình huống khác nhau và các yếu tố gây căng thẳng sẽ giúp bạn phát triển các kỹ năng xã hội, nghề nghiệp và cuộc sống mà bạn cần để phát triển ở nơi làm việc.

2. Sự phù hợp trong công việc

Chi phí để có được một nhân viên là rất đắt. Đồng thời, khi một nhân viên nghỉ việc cũng kéo theo một phần công việc đình trệ. Tính cách cũng là yếu tố quyết định nhân viên có ở lại công ty hay không. Nếu tính cách của người đó không phù hợp với văn hóa công ty, ra đi là điều tất yếu.

Đối với công việc cũng vậy. Như một người không thích nói chuyện hoặc nói trước đám đông rất không mong muốn nhận được một công việc yêu cầu họ phải làm như vậy. Có tính cách phù hợp với nghề nghiệp hoặc tổ chức sẽ dẫn đến việc phù hợp hơn trong công việc và giảm chi phí.

Tham khảo: Làm sao để biết ngành nghề nào phù hợp với bạn?

3. Tính cách phù hợp với nghề nghiệp giúp làm việc nhóm hiệu quả hơn

Hiểu tính cách của các thành viên trong nhóm cũng như chính bạn, sẽ giúp bản thân mình làm việc tốt hơn với những người khác. Một đội được tạo nên bởi các cá nhân, và cá tính gắn kết cả đội lại với nhau hoặc đục khoét làm tan rã cả nhóm. Các thành viên của nhóm phải có khả năng làm việc và gắn kết với nhau mới có thể thành công hơn.

Điều này không nhất thiết có nghĩa là những người có cùng tính cách làm việc tốt hơn với nhau, hoặc những người có tính cách đối lập thì không. Tính cách phù hợp với nghề nghiệp sẽ giúp mọi người gắn kết, hài hòa hơn với nhau.

Tham khảo: 4 gợi ý cho câu hỏi nên chọn nghề như thế nào là phù hợp?

4. Tận dụng điểm mạnh và cải thiện điểm yếu

tính cách phù hợp với nghề nghiệp

Tính cách phù hợp với nghề nghiệp cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định điểm mạnh và điểm yếu của một người. Trong một nhóm, bạn có thể giao nhiệm vụ cho một thành viên mà bạn biết họ sẽ làm tốt. Đồng thời, bạn có thể nghĩ về những gì mỗi thành viên có thể làm và không thể làm.

Trên mức độ cá nhân, trong khi kỹ năng chính là điều quan trọng khi biết bản thân bạn có thể làm công việc như thế nào, thì cá tính mỗi có nhân có thể trở thành một tài năng tự động thay đổi cách bạn tương tác với công việc.

5. Tính cách là thứ khiến bạn trở nên thú vị

Vẻ ngoài của bạn không thể khiến bạn trở nên thú vị, ít nhất là không lâu hoặc không theo cách tốt. Thú vị là cách bạn thu hút sự chú ý của mọi người, khiến tính cách của bạn trở nên quan trọng bất cứ khi nào trong một môi trường xã hội. Trở nên thú vị cũng không phải là thứ mà bạn có thể giả mạo, thú vị phụ thuộc gần như hoàn toàn vào tính cách của bạn.

Tham khảo: Bạn phù hợp với ngành nghề nào? – Chọn nghề

6. Tìm một công việc bạn yêu thích

Nếu môi trường làm việc của bạn không phù hợp, bạn nên tìm kiếm một công việc phù hợp với tính cách và đặc điểm của mình, thay vì chỉ là đam mê của bạn. Nhiều nghiên cứu mới tiết lộ rằng việc chọn một công việc mà bạn vốn dĩ phù hợp, trái ngược với một công việc được trả lương cao hoặc bạn quan tâm sẽ dẫn đến hiệu suất tốt hơn và sự hài lòng trong công việc, điều này sẽ làm tăng cơ hội nhận được mức lương cao hơn và sinh lợi nhiều hơn cơ hội trong tương lai.

Tham khảo: Người hướng ngoại nên chọn nghề gì phù hợp với bản thân?

Biết những điểm mạnh tự nhiên của bạn và những gì phù hợp với bạn sẽ cho phép bạn thể hiện những thuộc tính tốt nhất của mình và cũng có thể đặt những câu hỏi phù hợp để xác định xem văn hóa và môi trường của công ty có phù hợp với bạn hay không.

Có thể bạn không nhận thấy điều đó, nhưng tính cách của bạn đóng một vai trò quan trọng trong sự hài lòng của bạn với công việc và đội ngũ mà bạn thuộc về. Sau tất cả, điều quan trọng nhất là hạnh phúc với công việc đó.

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 2 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM