Trang chủ » Blog » Top 5 ngôn ngữ lập trình Game có thể tạo ra được Game như Liên quân

Top 5 ngôn ngữ lập trình Game có thể tạo ra được Game như Liên quân

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:03 | Blog

Trước sự bùng nổ của các thiết bị số như hiện nay, các doanh nghiệp phát triển Game đang ngày càng phổ biến. Rất nhiều phụ huynh lo lắng rằng con của mình sẽ khiến con mình lơ là việc học, nghiện game,…Thay vì ngăn cấm, phụ huynh có thể định hướng cho con học lập trình để có thể tạo ra các Game dựa theo sở thích. Có những ngôn ngữ lập trình nào có thể giúp các bạn học sinh có thể tạo ra được các Game nổi tiếng như Liên quân hay Flappy bird, bài viết bên dưới sẽ giúp bạn tìm hiểu về lập trình Game và các ngôn ngữ lập trình để có thể tạo ra được Game

1. Lập trình Game là gì?

Lập trình game là việc sử dụng kiến thức lập trình nhằm mục đích xây dựng, thiết kế và phát triển game phục đích nhu cầu và mục đích của người chơi. Học lập trình game sẽ liên quan đến các giai đoạn như lên ý tưởng, triển khai ý tưởng, quản lý dự án trò chơi, xây dựng kịch bản của game,… cho đến các công việc chạy thử game, sửa lỗi game,…

Lập trình game

2. 5 ngôn ngữ lập trình có thể sử dụng để tạo ra Game

JavaScript

JavaScript là một ngôn ngữ lập trình được sử dụng phổ biến để lập trình web cũng như lập trình game trên nền web hiện nay. Với JavaScript, các bạn có thể thao tác với các thẻ html một cách linh hoạt và dễ dàng như thay đổi nội dung, những thuộc tính CSS của thẻ html thông qua JavaScript. 

Java

Java là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất để tạo trò chơi Android. Khi lập trình bằng Java, ứng dụng có thể chạy được trên mọi nền tảng khác nhau như: Linux, Mac OS, Windows,…Các trò chơi được xây dựng trên Java rất nhanh, hiệu quả và rất dễ cá nhân hóa. Một số trò chơi được viết bằng ngôn ngữ lập trình Java có thể kể đến là Star Wars Galaxies hoặc Runescape

Ngôn ngữ lập trình C

Ngôn ngữ C là ngôn ngữ “xa xưa” nhất. Đây vẫn là ngôn ngữ lập trình được giảng dạy phổ biến trên giảng đường Đại học. C có thể được dùng để viết những game đơn giản như: Terris, caro, cờ vua, dò mìn, đua xe,…Tuy nhiên, để có thể lập trình được những Game phức tạp sẽ cần nhiều thời gian và công sức hơn. Vì ngôn ngữ C là ngôn ngữ lập trình bậc thấp nên không thể hỗ trợ tối đa người dùng.

Swift

Swift là một ngôn ngữ lập trình được thiết kế để sử dụng trên hệ điều hành iOS. Nó được tạo ra cho việc phát triển ứng dụng và trò chơi iOS trở nên dễ dàng hơn so với trước đây. Đây là ngôn ngữ nhanh chóng được các bạn lập trình viên yêu thích khi lần đầu lập trình Game.

Python

Python là ngôn ngữ lập trình linh hoạt. Với đặc trưng là mã nguồn mở nên Python đã trở thành ngôn ngữ phổ biến hiện nay. Khi thiết kế những game bom tấn các nhà lập trình có thể dùng đến ngôn ngữ lập trình Python để tạo game. Python được ứng dụng để xây dựng các game như Snake Pass, Tom Clancy’s Politika hoặc Roboforge.

Đam mê chơi game có thể là không tốt vì nó khiến bạn chểnh mảng trong việc học. Thậm chí, nhiều bạn còn sa đà vào chơi game, bị ảnh hưởng xấu bởi Game. Chính vì thế, bố mẹ mới lo lắng và ngăn cấm. Vậy nên bạn hãy tận dụng sở thích đó, thay vì chơi game, hãy tìm hiểu để học lập trình. Bạn sẽ có thể tạo ra những sản phẩm của riêng mình, và có lẽ sẽ không kém cạnh các trò chơi nổi tiếng như Flappy bird, liên minh, liên quân,…Không chỉ vậy, nghề lập trình game là nghề của đam mê và sáng tạo. 

 Không chỉ đối với những lập trình viên muốn theo đuổi định hướng trở thành người phát triển game mà đối với những game thủ (các bạn trẻ) có đam mê phát triển những tựa game theo sở thích và nhu cầu của mình. Vì thế ngày càng có nhiều người có nhu cầu tìm hiểu và theo đuổi việc học lập trình game. Các bạn có thể tham khảo gợi ý từ bài viết để có thể lựa chọn ngôn ngữ lập trình giúp bạn có thể thỏa sức sáng tạo và tạo ra các Game “để đời” cho mình.

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 14 =

Tags:

2 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM