Trang chủ » Blog » Tài liệu hướng dẫn lập trình python chuẩn từ cơ bản đến nâng cao

Tài liệu hướng dẫn lập trình python chuẩn từ cơ bản đến nâng cao

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:04 | Blog

Lập trình Python hiện nay đang được sử dụng phổ biến. Từ việc lập trình game đơn giản đến xây dựng những thuật toán tìm kiếm phức tạp nhất. Để có thể sử dụng thành thạo lập trình Python, bạn cần có một lượng kiến thức và kinh nghiệm nhất định. Hôm nay tại bài viết của CodeGym sẽ giới thiệu đến bạn một số tài liệu hướng dẫn lập trình Python từ cơ bản đến nâng cao để hỗ trợ bạn tối đa nhất trong nghề lập trình.

Một số thông tin chung về Python

Python là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng bậc cao. Dùng để phát triển website và nhiều ứng dụng khác nhau. Cú pháp ngôn ngữ lập trình Python đơn giản là lựa chọn hoàn hảo và phù hợp cho cả đối tượng mới học lập trình. Đây cũng là ngôn ngữ nổi tiếng về sự chặt chẽ, nhanh, mạnh, và có mặt ở mọi hệ điều hành. Nên được vận dụng và được nhiều lập trình viên chọn theo đuổi trong sự nghiệp.

ai-lieu-huong-dan-lap-trinh-python-8

Lý do nên học lập trình Python

Mỗi ngôn ngữ lập trình đều có những thế mạnh và sức hút riêng. Do đó tùy vào định hướng nghề nghiệp và yêu cầu trong công việc mà lập trình viên sẽ chọn một cách phù hợp nhất. Sự phù hợp cả về khối lượng kiến thức, cách vận hành lập trình và theo đuổi mức lương xứng đáng. Đối với ngôn ngữ lập trình Python có một số lý do phổ biến được đưa ra mà lập trình viên thường lựa chọn nó trong công việc.

>> Xem thêm: Thành thạo lập trình với tài liệu học Python cơ bản

Dễ học

So với Java và C++ thì Code của Python dễ đọc, ngắn gọn hơn. Ước tính ngắn hơn code Java 3-5 lần, và C++ 5-10 lần.

Nền tảng để tiếp nhận các ngôn ngữ lập trình khác

Như đã chia sẻ Python là ngôn ngữ hướng đối tượng được ứng dụng rất đa dạng. Vì vậy, những hiểu biết về cấu trúc và kiến trúc Python sẽ giúp lập trình viên tham chiếu rất tốt khi bạn muốn chuyển sang học các ngôn ngữ lập trình khác. Nếu là người mới bắt đầu học thì Python là ngôn ngữ bạn nên lựa chọn ngay.

>> Xem thêm: Bộ tài liệu học lập trình Python miễn phí dành cho người mới

Ứng dụng tốt trong thiết kế web

Django, web framework được viết bởi Python sẽ giúp lập trình web trở nên đơn giản hơn. Công việc code của bạn trở nên nhanh và ổn định hơn. Đồng thời tiết kiệm thời gian lập trình mà hiệu quả đạt được lại rất cao.

tai-lieu-huong-dan-lap-trinh-python-4

Phát triển trí tuệ nhân tạo tương lai

Nhờ tính linh hoạt của ngôn ngữ, tốc độ xử lý, và các tính năng Machine Learning. Python sẽ là một công cụ cần thiết và tối ưu trong việc phát triển công nghệ AI.

Lương cao cho lập trình viên

Lập trình viên hay bất kỳ ngành nghề nào đều mong muốn có được mức lương cao. Python là ngôn ngữ lập trình giúp developer nhận mức lương cao thức 2 chỉ sau RuBy. Nếu bạn biết vận dụng kiến thức Python trong nhiều dự án ngoài thì thu nhập còn đạt được là không giới hạn.

Tài liệu hướng dẫn lập trình Python

Hiểu được sự cần thiết của ngôn ngữ lập trình này. CodeGym giới thiệu tới bạn đọc một số tài liệu học và hướng dẫn lập trình theo nhiều cấp độ khác nhau, bao gồm:

Python cơ bản >> DOWNLOAD NGAY

Hướng dẫn cài đặt Python >> DOWNLOAD NGAY

tai-lieu-huong-dan-lap-trinh-python-4-1

>> Xem thêm: Tuyển tập tài liệu tự học lập trình python

Đừng do dự với nghề lập trình viên. Bởi vì sức nóng của nghề này chưa bao giờ vơi. Đặc biệt xã hội và công nghệ ngày càng hoàn thiện và hiện đại hơn càng thúc đẩy sự vận động của nghề lập trình. Trước đây do chưa có nhiều cách tiếp cận và học lập trình nên nhiều người không dám chọn và theo nghề này. Nhưng ngày nay có rất nhiều cách học và tài liệu được chia sẻ miễn phí trên Internet là cơ hội cho bạn đến với một nghề nghiệp ổn định, lương cao và cơ hội phát triển nhiều mặt.

Tổng kết

Tài liệu hướng dẫn lập trình Python được chia sẻ rộng rãi với nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên bạn nên biết lựa chọn một nguồn tài liệu có chất lượng để đảm bảo bạn hiểu đúng và làm đúng với ngôn ngữ Python ngay từ những ngày đầu tiên. Lập trình là nghề rất thú vị và cho bạn nhiều kiến thức. CodeGym chúc bạn học tập và lập trình tốt hơn mỗi ngày nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 9 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM