Trang chủ » Blog » Lập trình viên tiếng Anh là gì? Cơ hội thăng tiến lớn cho người trẻ

Lập trình viên tiếng Anh là gì? Cơ hội thăng tiến lớn cho người trẻ

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Lập trình viên có vốn hiểu biết về tiếng Anh là thế mạnh bên cạnh chuyên môn về kiến thức. Do vậy lập trình viên tiếng Anh luôn được đánh giá cao bởi nhà tuyển dụng. Cùng tìm hiểu vì sao họ lại có được lợi thế thăng tiến trong công việc tại bài viết này nhé!

Tầm quan trọng của tiếng Anh với lập trình viên

Mặc dù biết rằng lập trình hay bất kỳ ngành nghề nào hiện nay. Thì biết tiếng Anh luôn là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự nghiệp. Nhưng nhiều lập trình viên thường học không tốt tiếng Anh, né tránh không học hoặc nghĩ rằng nó không quan trọng. Không giỏi tiếng Anh bạn vẫn có công việc trong nghề lập trình. Nhưng mức lương thấp, cơ hội thăng tiến không có, cứ mãi lẹt đẹt làm những dự án nhỏ. Lúc đó bạn mới thấu suy nghĩ không chịu học tiếng Anh là sai lầm.

lap-trinh-vien-tieng-anh-la-gi-1

Giả sử trong một cuộc gặp gỡ của công ty với đối tác nước ngoài bạn có thể nói chuyện lưu loát về chuyên ngành Công nghệ thông tin hay lập trình. Chắc chắn đối tác sẽ đánh giá cao về năng lực công ty của bạn. Sếp cũng sẽ rất hài lòng với sự thể hiện của bạn.

>> Xem thêm: Lập trình viên là gì? Nghề lập trình viên tiếng Anh là gì?

Tài liệu bằng tiếng Anh cho nghề lập trình

Muốn giỏi lập trình bạn phải biết đọc và nghiên cứu nhiều tài liệu về lập trình. Trong số đó đa phần tài liệu về tiếng Anh. Nhưng tiếng Anh trong lập trình không quá khó như bạn tưởng tượng đâu. Vì khi học ngôn ngữ lập trình hay khi bắt đầu làm các dự án lập trình bạn sẽ tiếp xúc với nhiều từ vựng tiếng anh chuyên ngành trong các mã nguồn. Hay những vấn đề lỗi Website, Sever,.. đều được khai báo bằng tiếng Anh. Lâu dần nó như phản xạ tự nhiên bạn chỉ cần nhìn qua cũng hiểu nội dung. Đặc biệt công nghệ thông tin toàn cầu phát triển nhanh chóng. Nếu bạn không biết tiếng Anh chỉ đợi dịch sang tiếng Việt để tiếp cận thì bạn đang thực sự “đi lùi” trong ngành này.

Các Công cụ hỗ trợ nghề lập trình bằng tiếng Anh. Nên hầu hết các lập trình viên chuyên nghiệp và nhiều năm kinh nghiệm đều sử dụng các Tool để tiết kiệm thời gian khi làm việc. Sớm hay muộn thì bạn cũng không thể thoát tiếng Anh nếu muốn tồn tại trong nghề này.

Tài liệu Advanced Linux Programing >> DOWNLOAD NGAY

Tiếng Anh giúp lập trình viên Freelancer có thu nhập cao

Làm việc On-site nước ngoài với đối tác nước ngoài bạn phải Chat bằng tiếng Anh, mô tả công việc và báo cáo công việc bằng tiếng Anh mức lương có thể đạt hàng nghìn USD là chuyện bình thường. Vừa được làm việc tự do vừa có mức thu nhập cao không bị gò bó môi trường doanh nghiệp. Đây là mơ ước cũng như hướng đi của nhiều Coder hiện nay. Vậy thì học tiếng Anh ngay đi!

lap-trinh-vien-tieng-anh-la-gi-7

>> Xem thêm: Tiếng Anh quan trọng như thế nào đối với lập trình viên?

Tiếng Anh là điều kiện ra trường tại đại học

Đừng quên một điều rằng bất kỳ ngành học nào tại trường đại học hiện nay đều yêu cầu chuẩn đầu ra tiếng Anh. Bạn thấy đấy, dù không muốn học nhưng chỗ nào cũng yêu cầu tiếng Anh. Học sớm để chuẩn bị hành trang sớm là quyết định thông minh cho bạn trên con đường sự nghiệp.

Tóm lại nếu đã là lập trình viên thì phải biết tiếng Anh. Nên học tiếng Anh càng sớm càng tốt. Tiếng Anh cũng cần kiên trì như học ngôn ngữ lập trình. Bạn đã học được ngôn ngữ để “trò chuyện” với máy tính. Thì việc học thêm một ngôn ngữ trò chuyện được với nhiều người nước ngoài thực không khó khăn quá đâu. Việc bạn cần làm là trau dồi từ vựng theo chủ đề, nói các cụm từ, câu đơn giản. Đọc tài liệu chuyên ngành đơn giản bằng sách tiếng Anh. Chắc chắn bạn sẽ cải thiện kỹ năng của mình nhanh thôi.

lap-trinh-vien-tieng-anh-la-gi-5

Tổng kết

CodeGym đã mang đến một bài viết về tầm quan trọng của tiếng anh với nghề lập trình. Và ngày nay nghề nào có tiếng Anh cũng có cơ hội phát triển hơn, mức lương cao, được đi nhiều, xây dựng nhiều mối quan hệ hơn. Đừng để bản thân bị bỏ lại trong thời đại công dân toàn cầu này. Còn trẻ lại càng cần nhiều cơ hội, dành thời gian cho việc học tiếng Anh là lựa chọn thonong minh cho tương lai. Không học đại học nhưng nếu bạn tốt nghiệp một khóa lập trình tại CodeGym và một vốn Tiếng Anh đủ dùng thì bạn sẽ được lựa chọn giữa muôn vàn ánh mắt mong muốn chiêu mộ của các nhà tuyển dụng.

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 2 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM