Trang chủ » Blog » Lập trình viên bắt đầu từ đâu cho người trẻ – Có thể bạn chưa biết

Lập trình viên bắt đầu từ đâu cho người trẻ – Có thể bạn chưa biết

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Lập trình viên bắt đầu từ đâu không chỉ là nỗi lo của các bạn theo đuổi nghề. Mà còn là nỗi trăn trở của nhiều phụ huynh định hướng cho con học tập. Do vậy để hiểu rõ về nghề lập trình. Và giải đáp những nghi ngờ về cơ hội nghề nghiệp của lập trình viên sẽ được phân tích ngay dưới đây của CodeGym.

Lập trình viên bắt đầu từ đâu để có nền tảng

Để đến với bất kỳ nghề nghiệp gì đều cần học hỏi trải nghiệm. Với lập trình bắt buộc phải được đào tạo lập trình. Vì đây là một nghề khó yêu cầu cao về kiến thức chuyên môn. Kinh nghiệm theo các dự án và cách thức giải quyết bài toán trong lập trình. Do vậy học lập trình cần có nền tảng là điều bắt buộc. Là điều mà nhà tuyển dụng và doanh nghiệp luôn yêu cầu khi tuyển lập trình viên.

lap-trinh-vien-bat-dau-tu-dau-4

>> Xem thêm:

Lập trình cần tính kiên nhẫn

Nhiều người nói rằng học lập trình được ví như học ngoại ngữ. Chỉ khác là ngoại ngữ giúp ta giao tiếp với người nước ngoài. Còn học lập trình để ta giao tiếp với các thiết bị công nghệ. Có thể là máy tính, di động hay các thiết bị thông minh trong gia đình. Tất cả đều cần được lập trình và kiểm soát có hệ thống. Đầu tiên sẽ là các khái niệm cơ bản, các cú pháp, quy tắc. Và sau là kết hợp các cú pháp đó thành các dòng mã Code. Giải các bài toán về lập trình từ dễ đến khó. Học lập trình không nên nóng vội. Từ những điều đơn giản nhỏ bé sẽ tạo nên giá trị lớn. Cho công việc và cách phản ứng với các vấn đề trong lập trình phù hợp.

lap-trinh-vien-bat-dau-tu-dau-2

>> Xem thêm: 5 ngôn ngữ lập trình cho người mới bắt đầu dễ học nhất

Người học lập trình cần thực hành

Càng được thực hành nhiều càng giúp bạn nhớ nhanh những kiến thức và vận dụng kiến thức lập trình vào từng hoàn cảnh cụ thể. Chắc chắn ban đầu bạn sẽ gặp không ít những khó khăn về cú pháp không đúng, ứng dụng không chạy, hay web chưa có tính thẩm mỹ. Tất cả vấn đề này sẽ được thấy rõ nhất khi bạn thực hành. Bạn cũng sẽ nhận ra những gì học trên lý thuyết chưa mà được thực hành vẫn rất non nớt.

Học lập trình liên tục cập nhật những điều mới

Lập trình không đơn giản là ngồi Code mãi mà điều giúp bạn phát triển trong nghề là học hỏi liên tục. Xu hướng công nghệ, nhu cầu ứng dụng, hay thiết kế website theo thị hiếu khách hàng là tất cả những gì lập trình viên quan tâm. Càng mở mang kiến thức càng giúp bạn có nhiều cơ hội để thể hiện khả năng của mình cho doanh nghiệp trên sản phẩm chất lượng của mình.

Tài liệu trí tuệ nhân tạo IA mới nhất >> DOWNLOAD NGAY

Nghề lập trình viên có khó hay không?

Đánh giá lập trình viên là khó là hoàn toàn đúng. Bởi nếu như với nhiều ngành nghề hiện nay chỉ cần đào tạo một thời gian ngắn có thể đảm nhận công việc. Nhiều vị trí chỉ cần vận dụng một chút kiến thức sau đại học là có thể hoàn thành. Nhưng với lập trình viên từ khí bắt đầu cho đến mãi về sau khi đã có kinh nghiệm và mức lương cao thì vẫn cần học hỏi. Khó nhưng không phải không thể làm. Vì đã có rất nhiều người thành công trong nghề này. Do vậy lập trình viên bắt đầu từ những điều đơn giản. Nhưng nó sẽ theo nghề suốt những tháng năm sau và luôn phục vụ cho công việc của một lập trình viên.

Tổng kết

Để trở thành lập trình viên giỏi và có vị trí trong nghề ngay ban đầu người trẻ phải tin bản thân mình làm được. Vì chỉ khi tin bản thân mình thì bạn mới nỗ lực để chứng minh sự tin tưởng đó. Lập trình suy cho cùng cũng là một nghề. Mà đã là nghề thì có người chọn làm nhưng cũng có người không chọn. Do vậy nếu yêu thích và muốn theo đuổi nghề này thì hãy mạnh dạn hơn.

Có thể không học lập trình tại trường lớp nhưng vẫn có nhiều các thức khác để đến với nghề kể cả tự học. CodeGym tin chắc rằng nghề lập trình sẽ mang đến những điều thú vị mà bạn không thể ngờ trong cuộc sống. Đặc biệt với mức lương đáng mơ ước càng là động lực để người trẻ học hỏi trải nghiệm và dành tất cả sự yêu nghề.

Download - Giáo trình thuật toán

11 + 4 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM