Trang chủ » Blog » Tổng hợp tài liệu học lập trình HTML5 cho người mới bắt đầu

Tổng hợp tài liệu học lập trình HTML5 cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Ngành lập trình web hiện nay đang rất phát triển, bạn có thể thấy rằng nhu cầu về làm web cũng như là nhân sự ngành web tăng rất nhanh. Đặc biệt là hiện nay ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản HTML đã phát triển tới HTML5 với nhiều nâng cấp và kiến thức mới. Nó sẽ giúp cho lập trình web ngày càng hoàn thiện hơn. Tuy nhiên nó cũng gây ra không ít những khó khăn cho người học lập trình web. Và để giúp các bạn có thêm những tài liệu tra cứu thì hôm nay CodeGym sẽ giới thiệu với các bạn những tài liệu học lập trình HTML5 cho người mới bắt đầu hay nhất hiện nay.

HTML5 là gì?

HTML5 là một ngôn ngữ lập trình được phát triển trên nền tảng ngôn ngữ HTML và quan trọng nhất của World Wide Web (WWW). Nó được sử dụng để thiết kế và cấu trúc các website, hỗ trợ cho đa phương tiện tối đa nhưng vẫn giúp cho website thân thiện với mọi người dùng và mọi thiết bị, các chương trình máy tính, trình duyệt web…

Tham khảo: Tài liệu học lập trình HTML5 từ A đến Z cho người mới bắt đầu

tron-bo-tai-lieu-hoc-lap-trinh-html5

Tài liệu học lập trình HTML5

Tại sao bạn nên học lập trình HTML5

  • HTML5 giúp website tương tác tốt hơn

Khi có sự ra đời của HTML, thì web có khả năng tăng tương tác, hỗ trợ các hiệu ứng động tốt hơn. Thay vì chỉ nhìn vào nó như trước thì khi làm website mọi người đều mong muốn có một trang web tương tác năng động và tốt, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, cho phép họ tận hưởng việc tương tác nhiều hơn với các nội dung của website.

Tổng hợp tài liệu học lập trình HTML5

HTML5 giúp website tương tác tốt hơn

Ngoài ra, còn các API luôn đi cùng với HTML5, nó cho phép bạn xây dựng các ứng dụng giúp người dùng có trải nghiệm tốt và năng động hơn.

  • Các trình duyệt hiện đại đều đã hỗ trợ cho HTML5

Ngoài những máy còn dùng những trình duyệt web cũ thì chưa được hỗ trợ HTML5, còn những trình duyệt mới phổ biến như Chrome, IE9, firefox, safari … đã được thiết kế hoàn hảo để thể hiện tốt nhất đối với HTML5. Với thẻ Doctype của HTML5 chúng vẫn được thể hiện một cách tốt nhất nếu bạn sử dụng các trình duyệt cũ hơn.

  • Phát triển ứng dụng game dễ dàng hơn với công nghệ HTML5

Với sự hỗ trợ của thẻ, HTML5 hỗ trợ tốt đa cho các ứng dụng game phát triển trên các hệ điện thoại di động, chúng rất thân thiện với môi trường điện thoại di động. Trước đó, khi xây dựng các ứng dụng và trò chơi bạn sẽ phải sử dụng dạng Flash nhưng khi học lập trình HTML5 bạn sẽ thấy thích thú hơn rất nhiều khi viết các ứng dụng game trên nền HTML5 so với việc xây dựng trò chơi và các ứng dụng dạng Flash trước đó.

  • Thân thiện với Mobile

Xu hướng sử dụng di động trên internet ngày nay đang trở nên cực kỳ phổ biến dùng để nghe nhạc, lướt web, xem phim. Những người truy cập và sử dụng qua các thiết bị di động đang tăng lên một cách chóng mặt, trong đó xu hướng viết các ứng dụng thích hợp với các thiết bị di động và thiết kế ứng dụng mobile đang trở thành một xu hướng tất yếu.

HTML5 đã được phát triển để có thể sẵn sàng cho các trang web di động và các ứng dụng trên thiết bị di động.

  • HTML5 được định hướng là tương lai của công nghệ web

Bạn sẽ không bị lạc hậu nếu tiếp cận với công nghệ HTML5 ngay từ bây giờ, bởi tương lai công nghệ web sẽ được sử dụng trên nền phổ biến là HTML5. Sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp và công ty ứng dụng HTML5 vào công nghệ của mình, chính vì vậy nếu bạn học lập trình HTML5, biết nắm bắt công nghệ và tận dụng tốt, bạn sẽ có thành công khi công nghệ thay đổi dần.

Xem thêm bài viết: 5 cách tự học lập trình web cho người mới bắt đầu

Các tài liệu học lập trình HTML5 cho người mới bắt đầu

Introducing HTML5

Introducing HTML5 được viết bởi các nhà phát triển đã sử dụng ngôn ngữ mới trong trong công việc của họ, cuốn sách này chỉ cho bạn cách bắt đầu điều chỉnh ngôn ngữ để nhận ra lợi ích của nó trên các trình duyệt ngày nay. Ngoài việc nói về các tính năng mới nổi tiếng của HTML5 như âm thanh và video, canvas và biểu mẫu, các tác giả cũng đi sâu vào các chủ đề đa dạng như ARIA (để truy cập), lưu trữ dữ liệu, ứng dụng ngoại tuyến, kéo và thả (khó chịu) API và thậm chí API định vị địa lý (mặc dù nó không hoàn toàn là một phần của HTML5).

Link tài liệu TẠI ĐÂY!

tai-lieu-hoc-lap-trinh-co-ban

A Guide to HTML5 and CSS3

Hướng dẫn về HTML5 và CSS3 là cuốn sách dành cho những người mới bắt đầu học. Bởi cuốn sách bao gồm những điều cơ bản về phát triển web và đó là điểm khởi đầu tuyệt vời cho dù kế hoạch của bạn là tạo trang web, ứng dụng di động HTML5 hay trò chơi.

Link tài liệu TẠI ĐÂY!

HTML5 Straight to the Point_Using HTML5 with CSS3 and JavaScript

HTML5 Straight to the Point: Using HTML5 with CSS3 and JavaScript là cuốn sách dựa trên dự án dẫn dắt người đọc thông qua việc tạo ra một trang web, sử dụng HTML5 và CSS3. Nó chỉ ra cách sử dụng cú pháp HTML5 mới (bài viết, phần, v.v.) và cả cách viết JavaScript để buộc IE nhận ra mã đó để có thể sử dụng ngay bây giờ.

HTML5 Straight to the Point_Using HTML5 with CSS3 and JavaScript

Nó bao gồm các phần mới hơn của HTML5 (chẳng hạn như canvas và video) với sự nhấn mạnh vào những gì hoạt động ngay bây giờ, sử dụng cái mà mọi người đang gọi là “tăng cường tiến bộ” (viết các trang web có thể được xem bởi tất cả những người có kết nối vượt trội / hệ thống có thể nhìn thấy theo những cách tốt hơn). Cuốn sách sử dụng kết hợp các ví dụ dự án và giải thích để dạy HTML5 kỹ lưỡng và ngắn gọn.

Link tài liệu TẠI ĐÂY!

Tổng kết

Những tài liệu trên đều là những tài liệu bằng tiếng Anh. Tuy nhiên nó thật sự tốt dành cho bạn. Học tập với nó một cách nghiêm túc nhé!

Tags: HTML

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM