Trang chủ » Blog » Full bộ tài liệu lập trình hướng đối tượng trong C#

Full bộ tài liệu lập trình hướng đối tượng trong C#

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:33 | Blog

Bạn đang có đam mê theo đuổi con đường học lập trình hướng đối tượng trong C#. Khi mới bắt đầu bắt tay vào học, bạn thường gặp khó khăn trong việc tìm tài liệu tham khảo. Hiểu được điều đó hôm nay, CodeGym giới thiệu đến bạn full bộ tài liệu lập trình hướng đối tượng trong C# cho người mới bắt đầu học mới nhất. Bạn cùng tham khảo nhé!

Lập trình hướng đối tượng C# là gì?

Lập trình hướng đối tượng (Object-Oriented Programming – OOP) là một phương pháp lập trình sử dụng các đối tượng (Object) để xây dựng hệ thống phần mềm hoặc ứng dụng web.

tai-lieu-lap-trinh-huong-doi-tuong-trong-c-7

Tài liệu lập trình hướng đối tượng trong C#

Ngôn ngữ lập trình C# được phát triển bởi Microsoft. Đây còn là một loại ngôn ngữ chính của .NET Framework. C# là một loại ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng tiên tiến nhất hiện nay, kế thừa những điểm mạnh của ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng C++ và Java, đồng thời nó cũng loại bỏ đi những sự phức tạp của hai ngôn ngữ này. Ví dụ như nó loại bỏ tính đa thừa kế trong C++, hoặc nó cho phép viết chồng các toán tử mà Java không có …

Ngôn ngữ lập trình C# có nhiều chức năng khác nhau như: quản lý bộ nhớ tự động và quản lý bộ dọn rác rất tiện ích. Ngôn ngữ này còn hỗ trợ đóng gói dữ liệu và tính kế thừa, tính đa hình. Ngoài ra, nó còn có cả sự hỗ trợ gốc dành cho công nghệ COM.

Xem thêm: Cách tự học lập trình hướng đối tượng C# cho người mới bắt đầu

4 tính chất cốt lõi của lập trình hướng đối tượng C#

Lập trình hướng đối tượng có 4 tính chất cơ bản sau:

  • Tính đóng gói (Encapsulation)
  • Tính trừu tượng (Abstraction)
  • Tính kế thừa (Inheritance)
  • Tính đa hình (Polymorphism)
tai-lieu-lap-trinh-huong-doi-tuong-trong-c-8

Tài liệu lập trình hướng đối tượng trong C#

Để học được lập trình hướng đối tượng trong C# thì bạn cần phải nắm vững 4 tính chất này vì 4 tính chất này rất quan trọng.

(Để hiểu rõ các tính chất trên, xem tại: Những điều bạn cần biết về môn học lập trình hướng đối tượng)

Ưu, nhược của lập trình hướng đối tượng C#

Dưới đây, là một số ưu nhược điểm của lập trình hướng đối tượng C#:

Ưu điểm

  • Sự ra đời của lập trình hướng đối tượng C# đã khắc phục được gần hết các điểm yếu của các phương pháp lập trình trước đó. Ngoài ra, lập trình hướng đối tượng C# còn kế thừa những ưu điểm tuyệt vời của phương pháp trước để đem lại khả năng lập trình hướng đối tượng ưu việt nhất.
  • Người dùng có thể dễ dàng quản lý code sau khi thay đổi chương trình. Thay vì thay đổi các mã nguồn thì giờ đây lập trình viên chỉ cần thay đổi một số hàm thành phần.
  • Dễ dàng mở rộng dự án
  • Giúp lập trình viên tiết kiệm đáng kể tài nguyên cho hệ thống
  • Lập trình hướng đối tượng C# có tính bảo mật và có khả năng tái sử dụng cao
  • Phù hợp để thiết lập các phần mềm phức tạp, phần mềm lớn. Lập trình hướng đối tượng được đánh giá là dễ học, năng suất, thao tác đơn giản và dễ bảo trì

Nhược điểm

  • Nhược điểm của phương pháp lập trình đối tượng C# có thể khiến dữ liệu được xử lý tách rời, khi cấu trúc dữ liệu thay đổi sẽ dẫn đến việc thuật toán bị thay đổi theo.
  • Bên cạnh đó, lập trình hướng đối tượng C# không tự động khởi tạo và giải phóng dữ liệu động, không mô tả được đầy đủ và trung thực hệ thống trong thực tế.

Full bộ tài liệu lập trình hướng đối tượng trong C#

Đây là Full bộ tài liệu lập trình hướng đối tượng trong C# mà CodeGym muốn giới thiệu đến bạn. Chỉ cần bạn biết chắt lọc thông tin là có thể nắm được kiến thức rất nhanh. Cùng CodeGym lưu lại bộ tài liệu quý giá này để thực hành và nghiên cứu ngay thôi nào!

DOWNLOAD NGAY TẠI ĐÂY:

DOWNLOAD NGAY >>>

Tổng kết

Như vậy, CodeGym đã giới thiệu đến bạn bộ tài tài liệu lập trình hướng đối tượng trong C# cơ bản nhất. Bạn sẽ được tha hồ đắm chìm trong nguồn kiến thức bổ ích, cô đọng và tinh túy nhất về C#. Chúc bạn sẽ nhận được những giá trị tốt đẹp và to lớn sau khi nhận bộ giáo trình này!

>> Xem ngay Devworld – Cẩm nang giúp lập trình viên phát triển bền vững với nghề lập trình

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 10 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM