Trang chủ » Blog » Trở thành Kỹ sư cầu nối, lương trên 1000$/tháng chỉ sau 4 tháng học lập trình

Trở thành Kỹ sư cầu nối, lương trên 1000$/tháng chỉ sau 4 tháng học lập trình

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:17 | Blog

Từ phiên dịch viên tiếng Nhật trở thành Kỹ sư cầu nối, lương trên 1000$/tháng chỉ sau 4 tháng học lập trình, Tuấn tâm sự: “Nếu được chọn lại một lần nữa, em vẫn sẽ chọn chuyển nghề lập trình, vẫn chọn học tại CodeGym”

Đó là câu chuyện chuyển nghề của một học viên CodeGym. Bạn Tuấn, 25 tuổi, từng là phiên dịch viên tiếng Nhật tại một công ty IT với mức lương khá ổn định. Tuy nhiên, thông qua những buổi phiên dịch, được tiếp xúc và định hình về nghề CNTT, Tuấn cảm thấy bén duyên và yêu thích lập trình. Nhận thấy thế mạnh của bản thân là khả năng tiếng Nhật, nhưng Tuấn cũng biết việc theo đuổi mục tiêu trở thành Kỹ sư cầu nối là không hề dễ dàng với một người chưa từng biết đến những dòng code, những dấu chấm phẩy, những thứ như database…

Tuấn cho rằng: “Để học được một chương trình cần nạp lượng kiến thức lớn (ví dụ như học ngôn ngữ mới) thì môi trường học tập chính là yếu tố quan trọng nhất. Thậm chí, môi trường còn quan trọng hơn cả giáo trình và giảng viên”. Nơi tuyệt vời nhất chính là nơi có những người bạn cùng mục tiêu, chí hướng, có những người thầy, người anh luôn hỗ trợ, chỉ bảo tận tình. Đồng thời, bạn cũng cần có một lịch học đều đặn.

“Trong quá trình tìm hiểu các trung tâm lập trình ở trên internet, em thấy chỉ có CodeGym là trung tâm duy nhất có chương trình đào tạo nghề theo dạng Coding Bootcamp. Chương trình đào tạo kiểu này rất phù hợp với em, vì trước đó em đã quyết định nghỉ hẳn công việc cũ để đi học lập trình.”

Nói về quyết định học tại CodeGym, Tuấn chân thành và thẳng thắn: “Trong quá trình tìm hiểu các trung tâm lập trình ở trên internet, em thấy chỉ có CodeGym là trung tâm duy nhất có chương trình đào tạo theo dạng Coding Bootcamp. Chương trình đào tạo kiểu này rất phù hợp với em, vì trước đó em đã quyết định nghỉ hẳn công việc cũ để đi học lập trình. Em mong muốn có thể dành nhiều thời gian nhất trong ngày để tập trung học để có thể hoàn thành khóa học trong thời gian ngắn nhất. Và em nhận thấy ở CodeGym có một điều rất là hay, đó là môi trường học tập. Nếu được chọn lại lần nữa, em vẫn sẽ chọn CodeGym”. Tuấn cũng chia sẻ thêm: “Tại CodeGym, em học 8 tiếng/ngày, đi học đều đặn các ngày trong tuần. Lịch học này không chỉ rèn cho em tính kỷ luật, sự tập trung, mà còn giúp em duy trì được một thói quen tốt”. Với Tuấn, điều tuyệt vời nhất ở CodeGym là có bạn bè cùng phấn đấu, thầy cô hỗ trợ tạo động lực rất lớn. Đây là thứ mà không phải học lập trình ở đâu cũng có được.

“3 kỹ năng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến mức lương mà bạn nhận được thông qua buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng đó là: Kỹ năng code, Khả năng ngoại ngữ; Kỹ năng quản trị dự án.”

Sau 4 tháng học lập trình, khi tốt nghiệp, Tuấn đã đi phỏng vấn ở rất nhiều công ty. Từ kinh nghiệm tham gia phỏng vấn của bản thân mình, Tuấn chia sẻ: 3 kỹ năng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến mức lương mà bạn nhận được thông qua buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng đó là: Kỹ năng code (kỹ thuật), Khả năng ngoại ngữ (trình độ càng cao, lương càng cao); Kỹ năng quản trị dự án. Một kỹ năng khác cũng quan trọng nhưng hơi khó đánh giá toàn diện nếu chỉ thông qua hỏi-đáp là kỹ năng mềm (cộng tác nhóm).

Hơn 2 tuần kể từ khi tốt nghiệp tại CodeGym, Tuấn nhận được offer từ 6 công ty, với mức lương trên 1000$/tháng cho vị trí Kỹ sư cầu nối. Khi được hỏi về quyết định chuyển nghề, công việc hiện tại và con đường tương lai, Tuấn vui vẻ tâm sự: “Sắp tới, em sẽ bắt đầu công việc với vai trò là BrSE (Kỹ sư cầu nối). Thật ra, hiện tại em cũng mới chỉ là BrSE học việc thôi ạ. So với tiêu chuẩn của 1 BrSE thực thụ thì em đang còn thiếu rất nhiều skill, nên trong thời gian tới em sẽ cố gắng để cải thiện những skill mà mình còn thiếu. Về tương lai thì em cũng không có lo lắng hay suy nghĩ gì nhiều. Con đường mà em đi thì em nghĩ em đã chọn đúng rồi. Còn lại chỉ là tiếp tục cố gắng, tiếp tục đi và đi thẳng trên con đường đó nữa thôi ạ. Nói về quyết định chuyển nghề thì chắc chắn em đã chọn đúng rồi. Còn lại chỉ là tiếp tục cố gắng, tiếp tục đi và đi thẳng trên con đường đó nữa thôi ạ. Nói về quyết định chuyển nghề thì chắc chắn là chính xác rồi ạ. Em không hối hận gì hết.” 

Câu chuyện của Tuấn điển hình cho rất nhiều học viên chuyển ngành/nghề khác tại CodeGym. Thành công của một người bắt đầu từ con số 0 như Tuấn có lẽ xuất phát từ đam mê, rồi đến việc hiểu thế mạnh – hạn chế của bản thân, xác định rõ mục tiêu, biết mình cần gì và phải làm gì/ở đâu để thực hiện được điều đó.

Đây cũng chính là niềm tự hào, thành tựu chung của cộng đồng CodeGym. Hy vọng những chia sẻ này của Tuấn sẽ tiếp thêm động lực cho nhiều bạn trẻ trên con đường theo đuổi nghề lập trình viên!

Cùng xem video để lắng nghe những tâm sự từ bạn Tuấn nhé!

Câu chuyện chuyển nghề: Trở thành Kỹ sư cầu nối, lương trên 1000$ chỉ sau 4 tháng học lập trình

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 8 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM