Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Kinh nghiệm theo học Coding Bootcamp – CodeGym

Kinh nghiệm theo học Coding Bootcamp – CodeGym

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog | Coding Bootcamp

Coding Bootcamp – mô hình đào tạo lập trình viên hiện đại, được đánh giá là một trong những chương trình học “khắt khe” nhất đối với học viên. Để theo học thành công tại Bootcamp, bạn cần trang bị cho mình một số kỹ năng cũng như thói quen phù hợp. Dưới đây là kinh nghiệm theo học Coding Bootcamp dành cho bạn.

Bạn nên dành bao nhiêu giờ khi theo học Coding Bootcamp?

Đúng cách, bạn nên dành ít nhất 10-12 giờ mỗi ngày để học tập, luyện code.  Không có nhiều thời gian nghỉ ngơi trong một ngày cho học viên tại Bootcamp. Giống như hầu hết mọi người, bạn sẽ được đào tạo về những kỹ thuật phát triển phần mềm, những kỹ năng làm dự án thực tế, kỹ năng quản lý công việc hiệu quả trong suốt khóa học. Thời gian trung bình của một khóa Coding Bootcamp kéo dài từ 3-6 tháng; hoặc trên 1 năm với những khóa part-time (thường là 4h/ngày).

Bởi thời gian đào tạo ngắn với cường độ cao, các học viên theo học tại Coding Bootcamp thường được nhận xét rằng “cuộc sống của họ chỉ xoay quanh 4 thứ: ăn, ngủ, thở và code”. Hãy lưu ý rằng, nhịp độ học tập liên tục tại các Bootcamp gần như là quy định và “bắt buộc” đối với tất cả mọi người để không bị tụt lại phía sau.

Nhưng đương nhiên, đầu vào của các Coding Bootcamp không phải quá khó, không phải chỉ dành cho những người “cao siêu”. Chương trình học tại Bootcamp không yêu cầu bạn phải có nền tảng về lập trình, dù đang là con số 0 về code, bạn vẫn có thể tham gia khóa học. Với điểm đặc biệt là định hướng cho từng cá nhân, khi bắt đầu theo học Coding Bootcamp, bạn sẽ được xác định một lộ trình học tập rõ ràng, phù hợp với năng lực của bạn.

Kinh nghiệm “sống” với Coding Bootcamp

Cuộc sống tại một Coding Bootcamp không hề dễ dàng. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khá xa so với việc theo học CNTT truyền thống tại trường đại học, cao đẳng. Việc giao lưu, kết bạn trong Coding Bootcamp luôn được khuyến khích. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi; những người bạn đôi khi lại là “người thầy” tốt nhất. Tuy nhiên, người theo học tại Coding Bootcamp thường được khuyên rằng nên hạn chế những mối quan hệ không liên quan đến việc học. Một học viên theo học tại Bootcamp chia sẻ: “Tôi đã nói với bạn bè và một số người thân quen rằng đừng bận tâm và đừng liên lạc với tôi trong vài tháng tới. Có khi điện thoại của tôi im lặng cả ngày, chỉ khi có việc cấp thiết mới được động đến.”

Ngoài ra, việc có một sức khỏe tốt là yêu cầu quan trọng đối với bạn nếu muốn theo học Coding Bootcamp. Đặc thù chương trình học như việc huấn luyện quân nhân trong quân đội, Coding Bootcamp sẽ cho bạn “đi vào khuôn khổ”. Chính vì vậy, bạn cần có một sức khỏe tốt để không bị lỡ nhịp với kiến thức. Bạn hãy dành nỗ lực tối đa cho việc nâng cao năng lực của mình; thậm chí bỏ qua cả những ngày nghỉ. Bạn tới Coding Bootcamp để tập trung học tập, vậy hãy để những phiền nhiễu phía bên ngoài cánh cửa.

Một trong những khía cạnh tuyệt vời tại Coding Bootcamp là có cho mình một nhóm phát triển, cùng nhau học và làm dự án. Đây chắc chắn sẽ là một kinh nghiệm học tập quan trọng, giúp ích rất nhiều cho bạn. Việc cộng tác nhóm đôi khi sẽ tạo ra mâu thuẫn và phẫn nộ gay gắt; nhưng khi vượt qua nó, bạn sẽ thấy đây là một trải nghiệm thú vị.

Cân bằng lối sống và đối phó với áp lực

Trong khi phía trên đã thảo luận về việc bạn phải cố gắng đến mức nào, dưới đây sẽ là một số điều bạn nên làm để giải tỏa áp lực, giữ tinh thần thoải mái để học tập hiệu quả.

Như đã được nhắc tới ở trên, đảm bảo sức khỏe là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ rằng, chức năng của “bộ não” luôn ở vị thế cao nhất, có liên quan trực tiếp đến sức khỏe thể chất, cảm xúc và tâm lý của bạn. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, liên tục vùi đầu vào đồ ăn vặt, uống nhiều nước tăng lực hoặc cà phê, hoặc căng thẳng do cường độ chung của chương trình,… những điều này sẽ khiến bạn chậm lại, thâm chí dẫn đến những vấn đề lớn hơn . Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có được giấc ngủ thích hợp, rằng bạn tập luyện thể thao vài lần một tuần và bạn đang có lối sống lành mạnh.

Thỉnh thoảng hãy đối xử “dễ dãi” với chính mình! Dành một chút thời gian đi chơi, thư giãn để đầu óc thoải mái hơn. Xả stress sau cả tuần tập trung làm việcMục đích của Bootcamp không phải là để trừng phạt bản thân, và nếu bạn cảm thấy “sợ” thức dậy vào buổi sáng, thì chắc hẳn có gì đó không ổn. Hãy để mỗi ngày mới bắt đầu là những điều thú vị bạn sẽ học được, thưởng thức một chút đồ uống yêu thích, nghe một bản nhạc hay, kết thêm bạn mới,… những điều này sẽ đem lại năng suất cao hơn cho công việc của bạn.

Kinh nghiệm theo học Coding Bootcamp 

Từ những điều phân tích ở trên, bạn có thể lưu lại một vài điều dưới đây để theo học Coding Bootcamp thành công:

  1. Bạn phải chuẩn bị tinh thần để làm việc chăm chỉ, hơn những gì bạn có thể làm trước đây. Điều này sẽ khó khăn cả về tinh thần, thể chất và cảm xúc.
  2. Đừng tụt lại phía sau. Nếu bạn đang ở phía trước, hãy tiếp tục tiến lên! Rơi lại phía sau sẽ gây ra một loạt các vấn đề và sự thiếu an toàn có thể sẽ khiến bạn “nản”.
  3. Hãy bỏ qua việc lên kế hoạch cho bất kỳ bữa tiệc, sự kiện xã hội, kỳ nghỉ hoặc gặp gỡ với bạn bè. Dành gần như tất cả thời gian sẵn có của bạn để học tập và làm việc. Tập trung vào việc học và tạo kết nối với những đồng nghiệp của mình.
  4. Đừng quên chăm sóc bản thân! Tập thể dục, ăn uống tốt và ngủ ngon, tạo cho mình thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Ngoài ra, khi lựa chọn cho mình mô hình học tập, chắc chắn bạn sẽ có sự so sánh giữa Coding Bootcamp và mô hình đào tạo truyền thống tại các trường đại học, cao đẳng; hãy tham khảo bài viết Coding Bootcamp có gì khác? để đưa ra quyết định phù hợp nhé!

Đăng ký nhận tài liệu “Sổ tay lập trình”

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM