Trang chủ » Blog » Nên học nghề gì để lập nghiệp dễ dàng nhất?

Nên học nghề gì để lập nghiệp dễ dàng nhất?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Sự nghiệp luôn là nỗi trăn trở, băn khoăn của mỗi con người. Vì lựa chọn được ngành nghề để bước đến thành công không phải chuyện dễ dàng. Nó đang là xu thế chung trong xã hội thời đại số. Bài viết này sẽ tư vấn và đưa ra một số gợi ý “nên học nghề gì để lập nghiệp” cho bạn. Hãy cùng CodeGym lướt xuống để tìm hiểu nhé.

Nên học nghề gì để lập nghiệp trong thời đại 4.0?

Trước khi đến với việc nên hay không nên thì ta hãy cùng ngồi điểm lại bản thân mình trước. Hãy xem xem tinh cách của mình và đặc điểm nổi bật hiện tại mình có. Đó là 2 lý do đầu tiên để định hướng được nghề nghiệp phù hợp với bản thân. Bạn biết đấy, đi học hay đi làm nghề mà mình không phù hợp thì sẽ chẳng thể có nổi sự thăng tiến nào cả. Theo một lời khuyên từ Ông Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (đang nắm trong tay bằng tiến sĩ học đường) cho hay: ” Em hãy gạt bỏ những suy nghĩ mênh mông, tiêu cực mà tự đặt cho mình 3 câu hỏi : ” Em thích làm gì?, Em giỏi về mặt nào?, Công việc nào dễ lập nghiệp và không thiếu việc làm?”.

Sự hòa hợp của những câu nói trên sẽ đúc kết lại cho bạn một câu trả lời sáng giá nhất. Chẳng ai có thể nhận ra được điều đó ngoại trừ chính bản thân mình. Quay lại với vấn đề “Nên học nghề gì để lập nghiệp” ở thời điểm hiện tại. Khi đã nhìn nhận được các vấn đề về bản thân. Hãy nhìn nhận về vấn đề môi trường xung quanh. Xu hướng học nghề đang được chia làm 3 phần chính đó là học nghề dài hạn, học nghề ngắn hạn, startup khởi nghiệp. Xu hướng là thế nhưng nghề nghiệp có sức bật nhất đó chính là học nghề ngắn hạn. Phía dưới sẽ là một số gợi ý về ngành nghề ngắn hạn đang có sức bật vượt trội nhất.

Xem thêm về: Tư vấn học nghề cho nam dễ xin việc

Thiết kế nội thất

Sức hút của những ngành nghề sáng tạo luôn có phần thu hút cực mạnh các bạn trẻ. Với nghề thiết kế nội thất, bạn không chỉ được làm trong môi trường làm việc lý tưởng, thoải mái, không bị gò bó của bất kỳ sự dập khuôn nào. Mà còn luôn được thể hiện sức bật của bản thân để có một thành quả tốt trong cuộc việc và mức lương mơ ước. Ngoài ra, với công việc này bạn thể mở công ty riêng cho chính mình. Và một điều hiển nhiên nữa là quá trình học ngành nghề này tương đối ngắn hạn. Có nhiều cơ sở đào tạo chuyên sâu, chuyên nghiệp trên khắp cả nước. Vẫn còn rất nhiều ngành nghề gợi ý hấp dẫn khác giải đáp cho vấn đề Nên học nghề gì để lập nghiệp nữa, tiếp tục đọc bài thôi.

Mức lương trung bình: 10 – 20 triệu

Thiết kế thời trang

Với ngành nghề này, thường thì sẽ thiên về hơn các bạn nữ giới. Nhưng là một con người hiện đại, một sự đều có mức cân bằng, cân đối cụ thể. Chỉ là bạn có nhận ra được điều đó hay không thôi. Học thiết kế thời trang, điều hiển nhiên đó là bạn phải luôn sáng tạo, luôn cố gắng tìm tòi mày mò ý tưởng. Theo học ngành này đòi hỏi bạn cần có sự tỉ mỉ, năng khiếu vẽ và đột phá trong công việc. Nhu cầu của NTD về thời trang đang là vô cùng rộng lớn. Một mảnh đất màu mỡ này sẽ giúp bạn đến với thành công nhanh chóng, không lo thiếu việc làm.

Mức lương trung bình: 10 – 15 triệu

Đầu bếp

Với hành nghề này, đặc thù của nó là bạn cần có bàn tay diệu kỳ, có một cái duyên với ẩm thực. Nghề bếp tuy có rất nhiều khó khăn, trở ngại và có phần thiệt thòi hơn so với các nghề khác.  Nhưng đó chẳng phải lý do mà bạn bỏ qua ngành nghề hấp dẫn này. Cuộc sống bây giờ, ở đâu lại không có nhu cầu ăn uống, ở đâu lại không có những tinh hoa ẩm thực. Học nghề này đã là một lợi thế về việc làm, lương cao. Mà còn có sức bật lớn khi bạn cách nổi bật trên món ăn bạn làm.

Với hầu hết các chương trình đào tạo là thực học thực làm. Nó sẽ giúp bạn có thể kiếm được thu nhập ngay khi còn đang theo học. Đến ngành nghề hấp dẫn hấp mà CodeGym muốn chia sẻ trong bài viết “Nên học nghề gì để lập nghiệp” rồi. Tìm hiểu nốt nào!

Mức lương trung bình: 12 – 20 triệu

Lập trình Code ( CNTT )

Khác hẳn với những ngành khác, ngành này luôn có một sức hút khác biệt. Chúng ta đang sống và làm việc ở thời đại số. Thời đại Công nghệ thông tin lên ngôi vua. Trở thành một người làm về lập trình code, lợi thế là luôn được tiếp cận công nghệ mới mẻ đi đầu. Luôn được định hướng để phát triển tương lai. Rèn được tính kiên trì, ham học hỏi và luôn đổi mới bản thân. Nghề có một môi trường làm việc và mức lương đáng mơ ước. Tuy nhiên, không gì là dễ dàng nếu bạn không có đam mê nồng cháy và nhiệt huyết với công việc.

Ngoài các chương trình dài hạn ở những cơ sở chính quy. Thường thì sẽ mất khoảng 4 đến 6 năm đào tạo, số lượng ra trường cùng lúc lớn nên phải cạnh tranh khốc liệt để có việc làm. Thì thay vì chọn con đường ấy, bạn nên đi theo một con đường khác với chương trình dạy ngắn hạn, chỉ khoảng 20 tuần là có thể đi làm ngay. Vậy giải phát ở đây cho những bạn muốn “thực học thực làm” ở đây là gì?.

Câu trả lời là nằm ở cách thức và phương pháp dậy như thế nào. Học tập điều khác biệt sẽ tạo ra điều khác biệt. Cần phải có một mô hình đào tạo độc đáo, ưu việt dành riêng cho bạn: mô hình Coding Bootcamp. Tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị hàng đầu tiên phong áp dụng mô hình Coding Bootcamp. Quá trình học với hình thức kèm 1 – 1. Cam kết 100% sau khi kết thúc khóa học có việc làm.

Mức lương trung bình: 20 – 30 triệu

Lời kết – Nên học nghề gì để lập nghiệp

Mong rằng qua bài viết về “Nên học nghề gì để lập nghiệp dễ dàng nhất?” sẽ đem lại cho bạn những kiến thức bổ ích nhất định. Chúc các bạn thành công trên con đường bạn chọn.

Xem thêm : Con trai nên học nghề gì dễ xin việc

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 5 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM