Trang chủ » Tin Tức & Sự Kiện » CodeGym tham gia Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản – Japan ICT Day 2019

CodeGym tham gia Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản – Japan ICT Day 2019

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Tin Tức & Sự Kiện

Ngày 22/10/2019, Japan ICT Day 2019 (Ngày Công nghệ thông tin (CNTT) Nhật Bản) diễn ra tại Trung tâm hành chính Thành phố Đà Nẵng với chủ đề “Hợp tác Việt – Nhật thúc đẩy chuyển đổi số”. Chương trình do VINASA và VJC phối hợp với UBND TP Đà Nẵng đồng tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền Thông (MIC), sự hỗ trợ của các tổ chức xúc tiến hợp tác và hiệp hội CNTT của Nhật Bản. Tham dự sự kiện có trên 300 doanh nghiệp (DN) CNTT Việt – Nhật. Đại diện cho đơn vị đào tạo nhân lực CNTT, CodeGym tham gia phiên thảo luận tại chuyên đề 2 “Phát triển nguồn nhân lực thông qua đào tạo CNTT cho người có nghiệp vụ”.

“Rộng cửa” cho nhân lực CNTT Việt Nam hợp tác, làm việc với Nhật Bản

Phát biểu khai mạc Ngày CNTT Nhật Bản 2019, ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng đã khẳng định mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa TP. Đà Nẵng với Nhât Bản. Hiện nay, Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài, đối tác đầu tư FDI lớn nhất tại Đà Nẵng, chiếm 25% tổng số vốn đầu tư FDI của thành phố. Ngoài ra, Nhật Bản cũng là thị trường xuất khẩu phần mềm lớn nhất của các doanh nghiệp CNTT Đà Nẵng (với trên 36% thị phần xuất khẩu) và các doanh nghiệp trên toàn Việt Nam.

Japan ICT Day

Ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu tại Japan ICT Day 2019.

Về phía Nhật Bản, ông Takeo Nakajima – Trưởng đại diện JETRO Hà Nội cho biết: “Theo khảo sát thường niên do JETRO thực hiện, có khoảng 70% công ty Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam cho biết có định hướng mở rộng kinh doanh tại châu Á và ASEAN, đặc biệt là tại Việt Nam. Riêng trong lĩnh vực CNTT-TT, việc hợp tác và trao đổi song phương đang phát triển mạnh. Năm 2018, có tới 248 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực CNTT, chiếm 8% tổng số đầu tư của Nhật vào Việt Nam”.

95% Doanh nghiệp Nhật sẵn sàng hoặc quan tâm nhận kỹ sư Việt Nam chuyên về khoa học máy tính và phần mềm… đến làm việc.

Theo bà Junko Kawauchi – Phó Chủ tịch Ban Hợp tác Quốc tế, JISA, thị trường CNTT Nhật Bản khoảng 460 tỷ USD, trong đó phần mềm chiếm khoảng 130 tỷ USD. Dự báo nhu cầu dự án về công nghệ mới của CMCN 4.0 của Nhật tháng 6/2019 tăng khoảng 31,5%, trong khi nguồn nhân lực đang thiếu hụt lớn.

Cũng theo khảo sát hàng quý của JISA, đến tháng 6/2019, Nhật thiếu khoảng 781.000 kỹ sư CNTT, trên 80% các DN của Nhật sẵn sàng nhận người nước ngoài vào làm việc trong công ty. Có 95% các công ty Nhật trả lời quan tâm và sẽ nhận các kỹ sư của Việt Nam làm việc, tuy nhiên đến 80% doanh nghiệp yêu cầu các kỹ sư cần có năng lực tiếng Nhật N2 và N1. Đây là thách thức rất lớn với các doanh nghiệp Việt Nam và là rào cản lớn nhất trong hợp tác CNTT Việt – Nhật.

Japan ICT Day

Ông Takeo Nakajima, Trưởng đại diện JETRO phát biểu tại Ngày hội CNTT Nhật Bản

CodeGym – đại diện đơn vị đào tạo nhân lực CNTT tham gia thảo luận về phát triển nguồn nhân lực chất lượng

Sau các nội dung phát biểu từ các đại biểu, tổ chức; tại Japan ICT Day diễn ra 3 chuyên đề thảo luận chính:

  • Chuyên đề 1: Hợp tác CNTT Việt – Nhật trong xu hướng công nghệ mới (AI, Blockchain, Big Data, AIoT, RPA…).
  • Chuyên đề 2: Phát triển nguồn nhân lực thông qua đào tạo CNTT cho người có nghiệp vụ.
  • Chuyên đề 3: Nâng cao hiệu quả dịch vụ CNTT cho thị trường Nhật Bản.

Trong đó, việc phát triển nguồn nhân lực CNTT của Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhiều phía trong phiên thảo luận cùng các diễn giả khách mời. Tại chuyên đề số 2 – Japan ICT Day 2019, anh Nguyễn Khắc Nhật – Phó Tổng Giám đốc CodeGym Việt Nam, đại diện cho đơn vị có kinh nghiệm đào tạo nhân lực CNTT chất lượng đã có những chia sẻ hết sức chân thật về toàn cảnh nhân lực CNTT và việc đào tạo lập trình cho người có nghiệp vụ. Nhân lực CNTT của Việt Nam hiện đang thiếu hụt cả về số lượngchất lượng, chính vì vậy việc đào tạo lập trình viên tốt cần được phát triển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Japan ICT Day

Anh Nguyễn Khắc Nhật – Phó Tổng giám đốc CodeGym Việt Nam và các khách mời chia sẻ tại chuyên đề 2

Là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng mô hình Coding Bootcamp vào chương trình đao tạo lập trình tại Việt Nam, CodeGym đào tạo và phát triển nguồn nhân lực IT, giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân sự cho nhiều doanh nghiệp công nghệ trên cả nước. Hiện nay, Coding Bootcamp nổi tiếng và rất được ưa chuộng tại Nhật Bản và nhiều nước phát triển trên thế giới như Mỹ, châu Âu. Tuy nhiên, chi phí đào tạo CNTT tại các quốc gia này khá cao.

CodeGym đang sở hữu mô hình Coding Bootcamp, “trại huấn luyện code” dưới cường độ cao, đào tạo lập trình viên có nghiệp vụ tốt trong thời gian ngắn, đặc biệt chi phí chỉ bằng 1/5 so với chi phí theo học chương trình truyền thống. CodeGym hướng đến trở thành đơn vị đào tạo lập trình hàng đầu khu vực, là chủ lực cung cấp nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp, góp phần nâng tầm phát triển ngành phần mềm Việt Nam, tiến kịp tiêu chuẩn quốc tế.

Tham khảo tin tức, sự kiện của CodeGym tại đây!

Đăng ký nhận tài liệu “Sổ tay lập trình”

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 10 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM