Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Học lập trình Coding Bootcamp có khó không?

Học lập trình Coding Bootcamp có khó không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:41 | Blog | Coding Bootcamp

Bạn có muốn làm chủ kiến thức và cuộc sống của mình? Liệu bạn đã sẵn sàng để thay đổi và nắm chắc trong tay một ngành nghề hot như lập trình viên? Vậy thì học code bằng cách nào? Nếu bạn đã từng tìm hiểu qua về các cách thức, mô hình học code tối ưu cho người chuyển nghề, chắc hẳn bạn đã nghe nói đến “coding bootcamp” – mô hình đào tạo người từ con số 0 trở thành lập trình viên trong thời gian ngắn, cường độ cao. Học lập trình Coding Bootcamp có khó không?  Trong bài viết này CodeGym sẽ trả lời cùng với bạn.

1. Học lập trình Coding Bootcamp có khó không?

Không ai có thể áp đặt bạn rằng học lâp trình thông qua mô hình Coding Bootcamp là khó hay dễ. Học lập trình có thể dễ dàng với người này nhưng lại sẽ là những khó khăn với người kia.

hoc-lap-trinh-coding -bootcampt

Học lập trình Coding Bootcamp hoàn toàn không khó?

Tại sao việc học lập trình theo mô hình Coding Bootcamp lại không khó? Coding BootCamp là mô hình đạo tạo lập trình nhanh với cường độ cao, đem đến giải pháp nghề nghiệp tối ưu về thời gian, chi phí cho mọi đối tượng (đặc biệt là người chuyển nghề). Chương trình đào tạo thường cô đọngm sát với yêu cầu thực tế và cá nhân hóa với năng lực từng người học, đảm bảo học được. Ngoài ra, tại các bootcamp thường có nhiều vai trò người hướng dẫn trong quá trình học như: huấn luyện viên, giảng viên và tutor, đảm bảo việc bạn luôn nhận được sự hỗ trợ tối đa cho tới khi làm được.

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị đó là thời gian và sự kiên trì. Nếu bạn có điều đó thì ngay cả những mô hình Coding Bootcamp cũng chẳng thể làm khó được bạn.

Học lập trình Coding Bootcamp khó cho người mới bắt đầu? 

Tham gia mô hình Coding Bootcamp, bạn sẽ phải đầu tư một khoảng thời gian lớn và dành nỗ lực hết mình để tập trung học. Đặc biệt, khi bạn là người chưa có nền tảng gì về lập trình, bắt đầu từ con số 0, bạn cần dành sự quyết tâm và cố gắng gấp nhiều lần những người khác. Nếu như không có kiên trì, bền bỉ thì bạn sẽ nhanh chóng bị thụt lùi và thậm chí là tự đào thải mình khỏi con đường này.

2. Coding Bootcamp cần gì ở người học lập trình?

Học với Coding Bootcamp bạn cần những gì?

Đam mê

Đầu tiên, người học lập trình cần có một sự yêu thích và đam mê. Không có một công việc nào bạn hoàn toàn làm tốt nếu như không có sự tâm huyết với công việc đó. Vẫn làm nhưng không nhiệt huyết thì chắc chắn bạn sẽ làm việc chẳng đâu vào đâu. Học lập trình Coding Bootcamp cần bạn có nhiệt. Nhiệt huyết, sự tin tưởng và niềm đam mê sẽ giúp bạn chinh phục được nghề lập trình. Thử hỏi rằng học lập trình Coding Bootcamp có khó không nếu bạn không có đam mê với nó?

học lập trình Coding Bootcamp với đam mê

Học lập trình Coding Bootcamp cần sự đam mê và yêu nghề

Thời gian

Người học lập trình Coding Bootcamp cần thời gian? Coding Bootcamp đào tạo bạn trở thành một người lập trình viên trong thời gian ngắn. Bạn có thể sẽ phải dành thời gian là 10 tiếng cho một ngày, hoặc hơn nữa cho khoảng thời gian là 5 – 6 tháng hoàn thành khóa học. Vì vậy nên dành thời gian và tập trung cao độ vào quá trình học là điều cần thiết nhất dành cho bạn khi học lập trình. Đôi khi, bạn sẽ phải đánh đổi một vài thứ, chẳng hạn như: tạm dừng công việc full-time/part-time bạn đang làm hiện tại, cắt bớt thời gian giải trí của mình…

học lập trình Coding Bootcamp cần thời gian

Người học lập trình Coding Bootcamp cần đầu tư và chú trọng thời gian với việc học.

Kiên trì và quyết tâm

Những người bắt đầu với code chắc chắn không ít người sẽ cảm nhận được những khó  khăn nhất định. Nếu không có kiên trì và quyết tâm, nỗ lực thì lập tức bạn sẽ chán nản và dễ dàng bị đào thải khỏi mô hình Coding Bootcamp. Vậy nên quyết tâm là không thể thiếu dành cho bạn khi học lập trình Coding Bootcamp.

Học lập trình Coding Bootcamp có khó không nếu bạn cso quyết tâm

Sự quyết tâm và lòng kiên trì tạo nên một lập trình viên giỏi

Học và thực hành

Không có một tài liệu nào nói rằng bạn sẽ làm như này hay như kia thì sẽ trở thành một lập trình giỏi nếu như bạn không áp dụng. Chọn một tài liệu tốt giúp bạn hình thành được những suy nghĩ tích cực. Áp dụng tốt hay không lại phụ thuộc vào tư duy của bạn. Chính vì vậy thực hành chính là công cụ để bạn đo lường được sự phát triển của bản thân. Bạn có thể sai  cũng đồng nghĩ với việc bạn hoàn toàn có thể fix lỗi sai của mình. Học lập trình Coding Bootcamp có khó không tùy thuộc vào những trải nghiệm của bản thân bạn trong nghề này.

Học lập trình Coding Bootcamp đi đôi với thực hành

Với lập trình Coding Bootcamp bạn sẽ phải thực hành, áp dụng ngay vào trong những dự án của mình.

Người học lập trình đòi hỏi phải có những đức tính cũng như những tư duy vững vàng. Trong bài viết Kinh nghiệm theo học Coding Bootcamp, CodeGym cũng đã chia sẻ những điều này.

3. Lợi ích của học lập trình Coding Bootcamp

Học lập trình Coding Bootcamp có khó không không quan trọng bằng việc bạn được những gì trong khóa học Coding Bootcamp.

Nếu như thời gian là những gì Coding Bootcamp cần ở bạn thì nó cũng chính là điều mà bạn nhận được khi học. “Trại huấn luyện Code” giúp bạn rút ngắn thời gian để trở thành một lập trình viên. Trong thời đại phát triển công nghệ, kinh nghiệm và bản lĩnh nghề có thể giúp bạn có ưu thế cạnh tranh với bằng cấp khi đối diện với nhà tuyển dụng. Vậy nên học một khóa Coding Bootcap tại CodeGym hay một lò đào tạo Coding Bootcamp nào khác bạn cũng hoàn toàn xứng đáng với những công việc phù hợp. Cơ hội việc làm trong những môi trường lớn, hiện đại và dễ dàng thăng tiến.

Bạn được trải nghiệm những phương pháp hoc tập cường độ nhanh, khối lượng kiến thức lớn, được học tập thực chiến, được trải nghiệm doanh nghiệp. Tất cả nó là đòn bẩy thúc đẩy bạn phát triển một cách tốt nhất trên con đường của mình.

Lời kết

Vậy thì học lập trình Coding Bootcamp có khó không chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho mình. Coding Bootcamp giúp bạn tiếp cận nhanh hơn với những kiến thức của ngành lập trình. Phát huy và tạo nên những điều kì diệu từ kiến thức là điều bạn cần phải làm. Hy vọng những chia sẻ trên của CodeGym giúp bạn có những cái nhìn thêm về học lập trình Coding Bootcamp.

Download - Giáo trình thuật toán

6 + 3 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM