Trang chủ » Coding dojo » Trở thành lập trình web cần học những ngôn ngữ nào?

Trở thành lập trình web cần học những ngôn ngữ nào?

Bạn muốn bắt đầu học lập trình web nhưng không biết lập trình web cần học những ngôn ngữ nào? Vậy thì cùng CodeGym Onlien đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Lập trình web cần học những ngôn ngữ nào? Một số ngôn ngữ lập trình web phổ biến hiện nay

PHP

Nếu bạn đang thắc mắc là lập trình web cần học những ngôn ngữ nào thì đầu tiên phải kể đến PHP. PHP là ngôn ngữ lập trình web khá phổ biến và được nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng.

lập trình wbe cần học những ngôn ngữ nào - ảnh 1

PHP là mã nguồn mở và ổn định, giúp việc cài đặt trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn rất nhiều. Hơn nữa, khi bạn sử dụng PHP để phát triển web và các ứng dụng liên quan đến web thì trang web sẽ rất linh hoạt, khả năng phản hồi và tương tác cũng rất tốt.

JavaScript

Nhắc đến lập trình web thì không thể không kể đến JavaScript.

Ngôn ngữ lập trình Javascript giúp các lập trình viên web có thể thêm được rất nhiều những tính năng khác nhau vào trong website của mình cũng như cài đặt thêm nhiều yêu stoos tương tác khác nhau vào trang web.

Hơn nữa, JavaScript cũng là ngôn ngữ phổ biến hàng đầu trên thế giới. Nếu bạn muốn học lập trình web thì đây cũng là một trong số những ngôn ngữ cần phải học.

Python

Python là câu trả lời lý tưởng cho “Lập trình web cần học những ngôn ngữ nào?”. Python sở hữu điểm cộng là ngôn ngữ đê xhojc, dễ đọc, cú pháp ngắn gọn và cấu trúc rất rõ ràng.

>> Xem thêm: Học Python để làm gì? Khoá học Python cho người mới

Python có thể chạy trên tất cả các loại nền tảng, các hệ điều hành khác nhau như: Windows, Mac OS, UNIX, MS – DOS, Linux và các OS khác. Với tốc độ xử lý cực nhạy, ngôn ngữ lập trình Python đã tạo ra được những chương trình từ những script siêu nhỏ cho tới những phần mềm cực lớn như Blender 3D.

Java

Một vài năm trở lại đây Java luôn đứng đầu trong top ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới, được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Một ưu điểm nổi bật nhất của Java chính là việc biên dịch mã nguồn thành bytecode, trong khi những ngôn ngữ khác lại biên dịch mã nguồn thành mã máy.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các chương trình, phần mềm, ứng dụng hay những thiết kế website được hỗ trợ bởi Java – Đây chính là nền tảng quan trọng để viết ứng dụng Android và nhiều phần mềm khác nữa cho các doanh nghiệp.

Ruby

Ruby là ngôn ngữ lập trình web được yêu thích tại Nhật Bản. Đây là một ngôn ngữ có khả năng mở rộng cao và nền tảng nguồn mở, Ruby vừa đơn giản để hiểu và code.

Trong đó Ruby on Rails là phổ biến nhất – framework mã nguồn mở được thiết kế để phát triển các ứng dụng Ruby và cho phép chúng chạy như một website thực sự. Bên cạnh đó, nó chủ yếu được sử dụng trên các máy chủ web như: Twitter, Scribd và Hulu.

HTML

lập trình web học ngôn ngữ nào - ảnh 2

Ngôn ngữ lập trình HTML là một trong những kiến thức cơ bản nhất của việc mã hóa cho một trang web. Tất cả những gì bạn có từ trước đó sẽ là đồ bỏ đi nếu như không có HTML để đưa nó trở thành một giao diện của một trang web.

Đối với những nhà thiết kế chưa có kinh nghiệm, đang muốn tìm tòi và học hỏi lập trình web cần học những gì. Việc đầu tiên cần làm chính là thành thạo ngôn ngữ HTML nếu muốn tiếp cận thêm những bảng mã lập trình khó hơn.

Học lập trình web xong đi làm gì?

học lập trình web xong đi làm gì

Bạn có thể làm tất cả mọi việc liên quan tới lĩnh vực web từ thiết kế giao diện cho đến databases, server hay là client work. Những công việc đó nó sẽ giúp cho hệ thống website hoạt động một cách tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể trở thành lập trình viên web. Với công việc chính của chuyên viên web là sử dụng các ngôn ngữ lập trình khác nhau, để xây nên một website hoàn chỉnh, phù hợp với nhiều nền tảng khác nhau.

Bạn cũng có thể làm việc với vị trí lập trình web Front-end, Back-end hay Fullstack tuỳ vào sở thích và năng lực của bản thân.

> Tham khảo: Khoá học lập trình web Front-end Developer

Liên hệ với CodeGym Online qua Fanpage: CodeGym Online – Học lập trình từ xa hoặc Hotline: để được tư vấn miễn phí 1:1 nhé!

Đừng quên join group của CodeGym Online: Chuyện nghề gõ Code để được khám phá thêm nhiều điều thú vị trong ngành lập trình.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM