Trang chủ » Coding dojo » Tổng hợp tài nguyên học lập trình C online miễn phí

Tổng hợp tài nguyên học lập trình C online miễn phí

C là một trong những ngôn ngữ ra đời rất lâu. Cho đến ngày nay, ngôn ngữ này vẫn được sử dụng rộng rãi và nhiều lập trình viên lựa chọn. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về ngôn ngữ này nhưng chưa có điều kiện tham gia các khoá học chính quy. Hãy tham khảo ngay những tài nguyên học lập trình C Online miễn phíCodeGym Online chia sẻ tại bài viết dưới đây!

1. Khóa CS50

CS50 là khoá học lập trình C Online miễn phí nổi tiếng đến từ trường Đại học Harvard, các kiến thức có trong khoá học phù hợp với hầu hết các sinh viên công nghệ thông tin, các lập trình viên hay những người thuộc chuyên ngành khác như tài chính, cơ khí điện tử đều có thể theo học. Với CS50, bạn có thể làm quen với các khái niệm cơ bản nhất cũng như tìm hiểu về ứng dụng trong thực tế của ngành lập trình. Chính vì vậy, ngay cả những bạn học sinh phổ thông, không am hiểu về máy tính hay beginer đều có thể theo đuổi lập trình C thông qua khoá học này. 

tong-hop-tai-nguyen-hoc-lap-trinh-c-online-mien-phi-4

Khoá học CS50 sẽ giúp bạn hình thành tư duy giải quyết các bài toán từ đơn giản đến phức tạp. Bạn sẽ được làm quen và thử sức với các bài kiểm tra kiến thức nhanh và bài tập về mật mã, tài chính hay trò chơi hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn có cơ hội được tham gia học hỏi và đóng góp tại cộng đồng những người ham học lập trình giống như bạn. Thật thú vị đúng không nào!

Bên cạnh đó, CS50 cung cấp một số khoá học về PHP, JavaScript. Cho đến nay, CS50 vẫn là một trong những khoá học lập trình được nhiều người theo học nhất edX.

Tham gia khoá học ngay TẠI ĐÂY

2. Sách The C Book 

tong-hop-tai-nguyen-hoc-lap-trinh-c-online-mien-phi-4

Đây là một cuốn sách được xuất bản năm 1991. Tuy nhiên, nội dung của cuốn sách này vẫn phù hợp với ngày nay. The C Book tổng hợp các kiến thức về ngôn ngữ lập trình C và các cấu trúc cơ bản về C. Cuốn sách này hoàn toàn phù hợp đối với những người mới bắt đầu, sinh viên hoặc lập trình viên muốn tìm hiểu kỹ hơn về ngôn ngữ này. 

The C Book được thiết kế với 10 chương rất chi tiết với tất tần tật những kiến thức về C. Cụ thể như: biến và số học, biểu thức, mảng, dữ liệu có cấu trúc,… Ngoài ra, cuối chương là những đáp án giải bài tập, người học có thể dễ dàng so sánh và trau dồi kỹ năng thông qua những bài toán.

Hiện nay, cuốn sách này đã được sản xuất thành bản PDF, bạn có thể tham khảo ngay TẠI ĐÂY

Hoặc có thể sử dụng miễn phí với phiên bản web: https://publications.gbdirect.co.uk//c_book/

3. Sách Essential C 

Cuốn sách Essential C tổng hợp toàn bộ kiến thức cơ bản đến nâng cao về ngôn ngữ lập trình C. Những tính năng và kỹ thuật của C đều được trình bày khá rõ ràng bởi 1 giảng viên tại trường Stanford. Tuy nhiên, những nội dung cơ bản được khái quát ngắn gọn và sơ lược. Chính vì vậy, Essential C thích hợp hơn đối với những người đã có nền tảng về lập trình và muốn tìm hiểu cặn kẽ hơn về ngôn ngữ này.

Tải ngay Cuốn sách Essential C bản PDF hoàn toàn miễn phí TẠI ĐÂY

Tham khảo: 5 khóa học lập trình c online cho người mới bắt đầu

4. Sách The_C_Programming_Language (2nd edition)

The C Programming Language là cuốn sách trình bày tương đối ngắn gọn và sáng sủa về ngôn ngữ C. Đây là cuốn tài liệu được ví như “kinh thánh” dành cho những người muốn chinh phục ngôn ngữ này. Bởi lẽ The C Programming Language được chính tác giả Dennis Ritchie – người tạo ra ngôn ngữ C viết nên. Sau khi ra mắt, cuốn sách này nhanh chóng được sử dụng phổ biến rộng rãi.

tong-hop-tai-nguyen-hoc-lap-trinh-c-online-mien-phi-4

Kinh nghiệm học lập trình c online từ cơ bản đến nâng cao

Nội dung cuốn sách này tương đối sáng sủa, xúc tích và ngắn gọn. Tuy nhiên, do sách được biên dịch bằng tiếng Anh nên có thể sẽ hơi khó đọc một chút. Toàn bộ kiến thức được trình bày trong vỏn vẹn 250 trang, đi sâu vào những nội dung quan trọng. Giúp người đọc tập trung vào kiến thức trọng tâm, tránh sa đà, lan man khi nghiên cứu. 

Tham khảo ngay cuốn sách The C Programming Language (PDF) TẠI ĐÂY

Trên đây là Tổng hợp tài nguyên học lập trình C online miễn phí. Hy vọng những thông tin CodeGym Online chia sẻ sẽ giúp bạn chinh phục ngôn ngữ C dễ dàng hơn. Nếu có thắc mắc gì, hãy để lại Comment phía dưới bài viết này. Đừng quên theo dõi CodeGym Online để nhận được nhiều kiến thức hữu ích nhé!

Miễn phí 100%, tham gia ngay các khóa học lập trình trực tuyến miễn phí tại Codegym Online

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM