Trang chủ » Blog » [Thực hành] Thuật toán game đoán số

[Thực hành] Thuật toán game đoán số

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:17 | Bài thực hành | Blog

Mục tiêu

Luyện tập sử dụng pseudo-code và Flowchart để mô tả giải thuật có sử dụng cấu trúc điều kiện.

Mô tả- thuật toán game đoán số

Trong phần này, chúng ta sẽ luyện tập việc sử dụng Pseudo-code và Flowchart để mô tả thuật toán game đoán số đơn giản. Các bước hoạt động của game này như sau:

  1. Máy tính sẽ chọn ra một số ngẫu nhiên trong khoảng từ 0 đến 9
  2. Người dùng sẽ đoán xem máy tính đã chọn số nào bằng cách nhập vào hộp thoại
  3. Máy tính sẽ trả lời là đúng hay không.

Hãy sử dụng bút và giấy để viết các giải thuật, sau đó chụp ảnh màn hình và nộp lên bài thực hành này trên CodeGymX.

Hướng dẫn thực hiện

Pseudo-code:

Begin
  N là số được sinh số ngẫu nhiên trong khoảng 0-9
  Nhập vào M
  IF (N==M)
    Display "Dự đoán đúng"         
  ELSE             
    Display "Dự đoán sai" 
End

Lưu đồ:

Thuật toán game đoán số

Trên đây CodeGym đã hướng dẫn bạn sử dụng Pseudo-code và Flowchart để mô tả giải thuật có sử dụng cấu trúc điều kiện . Hãy chụp ảnh màn hình và nộp bài thực hành của bạn trên CodeGymX để cùng nhau luyện tập nhé!

Xem thêm: [Thực hành] Thuật toán chuyển đổi nhiệt độ

Tags:

1 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM