Trang chủ » Blog » DOWNLOAD NGAY bộ tài liệu nhập môn lập trình không code

DOWNLOAD NGAY bộ tài liệu nhập môn lập trình không code

Gần đây chúng ta được nghe rất nhiều về nền tảng không mã (no-code). Các nền tảng no-code sẽ giúp phát triển phần mềm dễ dàng như sử dụng Word hoặc PowerPoint để người dùng doanh nghiệp bình thường có thể tiến hành các dự án mà không cần thêm chi phí cho các kỹ sư, lập trình viên. Hôm nay – CodeGym giới thiệu đến bạn bộ tài liệu nhập môn lập trình không code. 

Lập trình no-code là gì?

nhap-mon-lap-trinh-khong-code-3

No-code (hay còn gọi là: nền tảng lập trình không mã) được hiểu là “lập trình không cần viết code”. Với nền tảng này, bạn không cần biết nhiều về lập trình mà vẫn xây dựng được trang web một cách dễ dàng. Như vậy, khi một doanh nghiệp cần phát trển website hay ứng dụng để phục vụ việc kinh doanh có thể dễ dàng tạo lập một cách nhanh chóng, đuổi kịp xu hướng phát triển số.

>> Xem thêm: Học code online với khóa học lập trình cho người mới bắt đầu

Ưu, nhược điểm khi sử dụng no-code

nhap-mon-lap-trinh-khong-code-3

Việc sử dụng nền tảng no-code hay sử dụng các nền tảng công nghệ khác sẽ có những ưu, nhược điểm nhất định.

Ưu điểm:

  • Nhanh hơn: Quá trình phát triển được thực hiện thông qua giao diện kéo và thả những module được tạo sẵn. Như vậy việc xây dựng web hay ứng dụng sẽ rất nhanh, không tốn thời gian.
  • Giảm chi phí: Nếu như bạn không có yêu cầu quá cao siêu về đặc thù, thì các pháp no-code cung cấp cho bạn một cách để vượt qua điều đó, loại bỏ rất nhiều chi phí cũng như việc yêu cầu đội ngũ phát triển viên có tay nghề cao. Bạn xây dựng ứng dụng nhanh hơn, và có chi phí thấp hơn.
  • Tăng nâng suất: Trên giao diện của công cụ lập trình không mã đã có sẵn những mã code đơn giản nhất. Vì thế đội ngũ lập trình có thể tận dụng, tập trung vào xây dựng những chi tiết quan trọng hơn, yêu cầu độ khó cao hơn
  • Dễ dàng thay đổi: Không giống như viết code, khi đã hoàn thành thì rất khó thay đổi. Nhưng đối với no-code bạn có thể. Nếu bạn cần thay đổi điều gì đó, bạn chỉ cần triển khai logic mới và có thể chuẩn bị sẵn sàng thay đổi trong vài giờ.

Nhược điểm:

  • Người dùng phải hiểu rõ nền tảng họ sử dụng có đáp ứng được nhu cầu của mình không: Việc không có mã code, các tính năng rất khó để phát triển hoặc sửa chữa. Nên bất kỳ người dùng nào trước tiên phải xác định xem các yêu cầu của họ có phù hợp với các ràng buộc của một công cụ cụ thể hay không
  • Hạn chế mẫu web: Vì công cụ cung cấp sẵn các module tính năng nên không thể phát triển thêm. Vậ nên các mẫu web, ứng dụng sẽ bị bó buộc có thể thiếu tính năng, tính sáng tạo…
  • Các vấn đề bảo mật: Không có quyền kiểm soát hoặc không thể kiểm soát đối với công nghệ của bạn là một chuyện, nhưng việc không biết ứng dụng của bạn chi tiết từ trong ra ngoài có thể dẫn đến một số rủi ro về bảo mật và độ tin cậy.
  • Không sở hữu mã nguồn của mình: Khi sử dụng lập trình không mã rồi thì bạn rất khó để thay đổi nhà cung cấp công cụ. Như vậy, các ứng dụng của bạn có ổn định và phát triển trong tương lai hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nhà cung cấp đó.

Xem thêm: TOP4 khóa học lập trình online miễn phí tốt nhất hiện nay

DOWNLOAD NGAY bộ tài liệu nhập môn lập trình không code

Việc tự học lập trình bằng tài liệu nhập môn lập trình không code cũng sẽ không mất thời gian bởi tài liệu được biên soạn rất khoa học và rõ ràng, các phần mục được chia cụ thể để người học dễ nắm bắt và hình dung ra mình phải làm như thế nào. Bộ tài liệu nhập môn lập trình không code kèm theo các ví dụ thực hành được hướng dẫn chi tiết để người học hiểu rõ hơn về vấn đề đang được đề cập đến. Hơn nữa, nếu bạn có một chiến lược và kế hoạch học tập khoa học thì việc tự học lập trình không code cũng sẽ đơn giản hơn nhiều.

Các nội dung trong bộ tài liệu nhập môn lập trình không code này bao gồm:

  • Công việc thường ngày của một lập trình viên
  • Những tố chất cần có để trở thành lập trình viên
  • Triển vọng nghề nghiệp của ngành lập trình
  • Hai con đường trở thành lập trình viên: Đại Học và Học Đại
  • Con đường nào cho các bạn tự học lập trình?
  • Học ngôn ngữ lập trình đầu tiên như thế nào?
  • Năm con đường kiếm tiền từ nghề lập trình
  • Học “xong” lập trình thì làm gì, khi nào đi làm được??
  • Khoảng trống kiến thức giữa sinh viên IT và Lập Trình Viên
  • Sinh viên IT học và làm gì để không thất nghiệp?
  • Làm sao để trở thành một lập trình viên “có giá” và lương cao? 

TẢI NGAY BỘ TÀI LIỆU TẠI ĐÂY: DOWNLOAD>>>

Tổng kết

Khi bắt đầu học bất cứ thứ gì bạn cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định nhưng nếu bảo trì và thực hiện thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng làm chủ nó và áp dụng vào công việc của mình để đạt được hiệu quả cao.

Như vậy, CodeGym đã chia sẻ đến cho bạn bộ tài liệu nhập môn lập trình không code, bộ tài liệu này sẽ định hướng cho bạn học ngành CNTT cũng như là tư liệu để khám phá ngôn ngữ lập trình no-code. Cảm ơn bạn đã lắng nghe bài viết của chúng tôi ở đây. Chúc bạn may mắn và quan trọng nhất là học một cách thật vui vẻ!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM