Trang chủ » Blog » Tester có mức lương bao nhiêu?

Tester có mức lương bao nhiêu?

bởi Admin | 08/01/2024 12:07 | Blog

Mức lương của nghề Tester

 

Trong thời đại hoàng kim của công nghệ thông tin, các ngành nghề liên quan đến IT đều rất được ưa chuộng. Nó nhận được nhiều sự săn lùng từ các nhà tuyển dụng. Chính vì vậy mà những thắc mắc về Tester – một vị trí trong nghề IT cũng là một trong những điều được rất nhiều người quan tâm. Việc Tester có mức lương bao nhiêu là một trong số nhiều những thắc mắc khi mọi người mới tìm hiểu về nghề này.

Với sự phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin. Tester là một trong những nghề siêu hot đối với nhiều người. Và đương nhiên, điều này tạo ra cơ hội nghề nghiệp của Tester là không giới hạn. Hiện nay, số lượng nhân sự ngành Tester dường như không đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Vậy với cơ hội rộng lớn và nhu cầu cần thiết như vậy thì liệu mức lương của ngành nghề này ra sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Mức lương của Tester

Mức lương cơ bản của nghề Tester

Theo khảo sát và thống kê, mức lương của một Tester ở Việt Nam dao động trong khoảng 7.000.000  ~ 22.000.000 đồng/tháng. Vậy nên, mức lương trung bình của 1 Tester là khoảng 15 triệu đồng/tháng.

Những yếu tố ảnh hưởng tới mức lương của Tester

Mức lương của Tester trên đây chỉ mang tính tương đối. Trong thực tế con số này có thể cao hơn hoặc thấp hơn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dưới đây là một số yếu tố mà có thể ảnh hưởng đến mức lương của bạn trong nghề Tester.

Lương theo loại nghề kiểm thử

  • Lương của Tester Manual

Tester Manual là kiểm thử phần mềm hoàn toàn bằng thủ công. Trong Manual Testing, Tester sẽ phải tự tay kiểm thử mà không sử dụng tới bất kỳ công cụ hỗ trợ nào.

  • Lương của Tester Automation

Tester Automation là kiểm thử phần mềm tự động. Trong Automation, Tester sẽ tiến hành viết kịch bản kiểm thử. Sau đó sử dụng các công cụ hỗ trợ để kiểm thử mà không cần phải làm các bước thủ công như Tester Manual. Thông thường thì làm Tester Automation sẽ tiết kiệm được thời gian. Đồng thời kết quả kiểm thử cũng uy tín hơn so với Tester Manual.

Automation Tester đòi hỏi nhiều kỹ năng và yêu cầu hơn. Vừa yêu cầu kỹ năng lập trình và kiểm thử. Trong khi đó Tester Manual không yêu cầu kỹ năng lập trình. Chính vì vậy, lương của Tester Automation thường được trả cao hơn so với Tester Manual.

Lương theo kinh nghiệm

Kinh nghiệm là thước đo tiêu chuẩn của mức lương hầu hết các ngành. Và nghề Tester cũng không ngoại lệ. Kinh nghiệm càng dày, số năm làm việc càng cao thì mức lương cũng tăng theo tỷ lệ thuận:

  • Tester 2 – 5 năm kinh nghiệm, lương dao động từ 8.000.000 – 10.000.000
  • Tester 5 – 10 năm kinh nghiệm, lương dao động từ 10.000.000 – 15.000.00
  • Tester 10 – 20 năm kinh nghiệm, lương dao động từ 18.000.000 – 21.000.000

Đối với các bạn sinh viên mới ra trường, thực tập sinh thì mức lương dao động 5.000.000 – 8.000.000 đồng/tháng. Đây là mức lương khởi đầu. Nó là mức lương khá thấp đối với nghề Tester. Lý do là vì các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm. Nhưng đừng vội nản. Thay vào đó hãy nhanh học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm cho mình từ những người thâm niên trong nghề qua quá trình làm việc nhé. Dần dần mức lương của bạn sẽ được cải thiện.

Khi đã có kinh nghiệm trong nghề. Đồng thời biết cách quản lý và lãnh đạo, dẫn dắt đội nhóm làm việc thì mức lương của bạn sẽ tăng lên đáng kế. Thường lên tới trên 20.000.000 đồng/tháng.

Lương theo trình độ học vấn

Đây cũng là một tiêu chí quan trọng để các nhà tuyển dụng dựa vào để đánh giá mức lương. Mọi sự khác nhau về bằng cấp, chứng chỉ đều là yếu tố ảnh hưởng tới lương của Tester.

  • Chứng chỉ thông thường: ~ 10.000.000 đồng/tháng.
  • Chứng chỉ về ISTQB: 12.000.000 đồng/tháng.
  • Bằng cử nhân: ~ 15.000.000 đồng/tháng.
  • Bằng thạc sĩ trở lên: > 22.000.000 đồng/tháng.

Lương theo địa điểm làm việc

Tùy vào địa điểm, tổ chức và quy mô từng công ty mà đãi ngộ và mức lương khác nhau. Thông thường mức lương ở tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng – những thành phố lớn mức lương sẽ cao hơn. 

Đọc thêm: Top 5 ngành nghề có mức lương cao nhất hiện nay

Những lý do nên chọn công việc kiểm thử phần mềm?

Qua những chia sẻ ở trên chúng ta đã đủ thấy mức lương của nghề này quả thật rất hấp dẫn. Đó cũng là một trong những lý do đủ sức nặng để thu hút nhiều người chọn theo nghề Tester.

Bên cạnh đó, hiện tại Tester là một nghề rất được săn đón. Nhu cầu tuyển dụng cao. Từ đó mở ra cơ hội việc làm vô cùng rộng lớn cho người lao động.

Đặc biệt, khi làm nghề này bạn có cơ hội tiếp cận với những công nghệ mới, nhiều kiến thức mới về sản phẩm công nghệ đi đầu cả trong và ngoài nước. Điều này giúp bạn nâng cấp bản thân. Nhanh chóng hội nhập và bước cùng bước với sự phát triển của thời đại.

Nghề Tester là nghề có cơ hội thăng tiến cao bởi nó mới và chưa mấy ai chuyên sâu. Nếu bạn tận dụng được cơ hội này cùng với tố chất riêng có của mình. Bạn sẽ chinh phục được con đường cao hơn nữa trong nghề Tester.

DOWNLOAD MIỄN PHÍ TRỌN BỘ 20+ TÀI LIỆU HỌC TESTER CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Tổng kết

Nghề Tester có mưc lương bao nhiêu là còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng Tester là nghề lọt Top 10 các nghề thuộc ngành IT có mức lương cao nhất với nhiều cơ hội hấp dẫn. Vì vậy còn chần chừ gì mà không mau gia nhập ngay vào ngành nghề này. Đồng thời hãy luôn trau dồi, học hỏi, khám phá không ngừn để trở thành “của quý” trong mắt các nhà tuyển dụng. Từ đó nâng cao mức lương cho bản thân. 

 

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM