Trang chủ » Blog » Laravel là gì? Lập trình Laravel có đang là xu hướng?

Laravel là gì? Lập trình Laravel có đang là xu hướng?

Lập trình Laravel là một trong các PHP Web Framework phổ biến theo Model-View- Controller (MVC). Những chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn về Laravel và các tính năng nổi bật của framework này!

1. Laravel là gì?

Lập trình Laravel là một trong các PHP Framework mã nguồn mở và không tốn phí. Ra đời bởi Taylor Otwell vào tháng 6/2011, Laravel Framework giúp người dùng tạo nên những sản phẩm có chất lượng cao. Hiện nay, Framework này đang là lựa chọn thay thế cho CodeIgniter.

Với Laravel, lập trình viên được hỗ trợ vô số các tính năng độc đáo và mới mẻ. Code sẽ được giảm thiểu đi nhưng vẫn đảm bảo đạt các tiêu chuẩn của ngành. Từ đó, những bạn lập trình tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như nguồn lực.

Tìm hiểu về lập trình Laravel

Có không ít nền tảng được sử dụng để phát triển web. Dù vậy, Laravel vẫn là một lựa chọn hàng đầu và được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Không chỉ hữu ích trong việc tạo dựng phần mềm web một cách nhanh chóng. Chúng còn được hỗ trợ bởi cộng đồng lớn giúp việc phát triển trở nên dễ dàng hơn.

2. Các tính năng nổi bật của Laravel

Lập trình Laravel có nhiều tính năng ưu việt, mang lại các trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

2.1. Authorization và Program Logic Technique

Authorization và Program Logic Technique là một trong các tính năng quan trọng nhất của ứng dụng web. Tính năng này giúp kiểm soát hiệu quả những truy cập vào tài nguyên và sắp xếp Authorization Logic. Laravel mới sẽ có cả Validation Computer Code, giúp người lập trình rút ngắn thời gian tạo mã.

Bên cạnh đó, Application Reasoning trong công cụ Laravel cũng được NPH triển khai trong Framework này. Đồng thời Laravel còn cung cấp cho các lập trình viên tính linh hoạt khi tạo dựng website từ đơn giản đến phức tạp.

2.2. Hướng dẫn tuyệt vời (Laracasts)

Đây cũng là một tính năng quan trọng của Laravel. Laracasts tạo nên sự hài hòa giữa việc hướng dẫn bằng video miễn phí và có phí. Từ đó, công cụ này giúp chúng ta hiểu được cách sử dụng Laravel.

Jeffery – một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm hướng dẫn. Ông đã đưa ra những hướng dẫn chính xác, cụ thể, tạo nên nhiều bài học có nội dung chất lượng. Chính vì vậy, lập trình Laravel đã trở nên thú vị và hấp dẫn với nhiều người.

Laravel nền tảng dễ sử dụng

2.3. Blade Templating Engine

Blade Templating Engine là tính năng được nhiều người đánh giá cao nhất của Laravel. Tính năng này khá đơn giản và rất dễ hiểu, được ứng dụng khi làm việc trực tiếp với các ngôn ngữ HTML/ PHP.

2.4. PHP Artisan

Với PHP Artisan, lập trình viên sẽ dùng dòng lệnh để tạo và quản lý Laravel. Từ đó tạo nên các hoạt động tương tác với Framework. Tính năng này giúp người dùng dễ dàng giải quyết các công việc lặp đi lặp lại nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hiệu quả.

2.5. Migration System Databases

Migration System Databases giúp phần mềm tăng Database Structure. Công cụ này không làm mất code và thay cấu trúc bằng cách dùng mã PHP. Mặt khác, tính năng này cho phép tạo bảng cơ sở dữ liệu, chèn cột, chỉ mục,… Được đánh giá là phiên bản có quyền kiểm soát cơ sở dữ liệu hữu ích.

2.6. Hỗ trợ tập tin khác nhau

Lập trình Laravel còn hỗ trợ nhiều tập tin khác nhau. Điển hình chính là tính năng Local Support Network cho các Document Service dùng hệ thống Fly. Tương tự như thế, các chọn lựa Cloud-Based Inventories được NPH tạo ra gần hơn so với Cloud-Based Platforms.

2.7. Có tính bảo mật cao

Lập trình Laravel bảo đảm an toàn cho những trang web Application. Tính năng này dùng mật khẩu băm Bcrypt và không lưu Password ở dạng văn bản thuần túy. Laravel dùng SQL Statement khiến cho các Injection Attack khó có thể tiếp cận.

Laravel có độ bảo mật cao

Cụ thể hơn, công cụ cung cấp phương pháp thoát khỏi User Input. Từ đó giúp tránh Injection của <script> hiệu quả.

>>> Tìm hiểu thêm: Khoá học Online miễn phí “Từ sinh viên IT đến lập trình viên được việc”

Kết thúc khóa học bạn sẽ học được các kiến thức, kỹ năng cần có của một lập trình viên chuyên nghiệp. Đồng thời biết cách tư duy, định hướng nghề nghiệp,… Đây là dự án do CodeGym Online hợp tác với các đối tác doanh nghiệp với mong muốn mang lại cho những ai đam mê lập trình có được nền tảng hữu ích và hiệu quả nhất.

3. Lập trình Laravel có đang là xu hướng hiện nay

Laravel là một nền tảng được nhiều người dùng yêu thích trên thị trường hiện nay. Không chỉ hỗ trợ số lượng lớn các tham số mà Laravel còn có nhiều ưu điểm nổi bật khác. Một số yếu tố có thể kể đến như:

  • Security: Laravel cung cấp những biện pháp bảo mật hiệu quả, cung cấp mã CSRF để an toàn về bảo mật. Mã CSRF kiểm tra từng yêu cầu trên phương thức POST. Bảo vệ khỏi những kẻ tấn công có thể thay đổi POST để GET Request.
  • Nền tảng mới nổi: Nền tảng này đang ngày càng gia tăng và có tốc độ ổn định. Với tính linh hoạt cao, Laravel xuất hiện liên tục trong các xu hướng của Google.

Laravel ngày càng phổ biến

  • Template: Là “động cơ ” tạo khuôn Blade, giúp hoạt động dễ dàng với PHP/HTML.
  • Lập trình dễ dàng: Nội dung trên nền tảng này được phát triển từ những “professionals” và chuyên gia. Do vậy, chúng có cấu trúc phát triển tối ưu và là công cụ dễ sử dụng, hữu ích khi học và thực hành.
  • Laravel hỗ trợ mô hình MVC: Đây là yếu tố quan trọng giúp cho việc lập trình Laravel trở thành Framework PHP tốt nhất. Mô hình MVC giúp cải thiện hiệu suất tổng thể, cung cấp đa dạng các chức năng và tài liệu hữu ích.

Trên là các chia sẻ của CodeGym Online về lập trình Laravel. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến thức hữu ích.

>>> Xem thêm:

TOP 5 website tự học Data Analyst miễn phí tốt nhất hiện nay

Lương lập trình web hiện tại là bao nhiêu?

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 6 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM