Trang chủ » Coding dojo » Lập trình web Front-end nên bắt đầu từ đâu?

Lập trình web Front-end nên bắt đầu từ đâu?

Lập trình web Front end đang là ngành nghề nổi lên, được nhiều các bạn trẻ ưa chuộng. Vậy chúng ta nên bắt đầu học để trở thành lập trình viên web Front end từ đâu? Hãy cùng CodeGym Online tìm hiểu nhé! 

Lập trình web Front end là gì? 

lap-trinh-vien-web-front-end

Phần Front end của một trang web là phần tương tác người dùng, là phần giao diện, font chữ, màu sắc, nút bấm,…. hiển thị khi bạn truy cập vào một website bất kỳ. Lập trình viên Front-End chịu trách nhiệm cho giao diện của một trang web và kiến trúc những trải nghiệm của người dùng.
Lập trình viên web Front end có công việc đảm nhận toàn bộ nội dung mà người dùng nhìn thấy, chạm, lướt trên một trang web, ứng dụng. Họ cần đảm bảo được toàn bộ nội dung, chi tiết được hiển thị một cách đầy đủ và trực quan. Bên cạnh đó, họ cũng cần thiết kế giao diện nhất quán trên mọi loại thiết bị (laptop, ipad, mobile,…).
Lập trình viên web Front end đòi hỏi tính sáng tạo, tỉ mỉ, cẩn thận từng chi tiết, bởi chỉ cần một sai sót nhỏ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm người dùng.

Lập trình web Front end nên học gì? 

1. HTML/CSS

Đây là 2 loại ngôn ngữ cơ bản nhất mà các bạn Front-End Developer phải nắm vững.
  • 𝗛𝗧𝗠𝗟 (𝗛𝘆𝗽𝗲𝗿𝗧𝗲𝘅𝘁 𝗠𝗮𝗿𝗸𝘂𝗽 𝗟𝗮𝗻𝗴𝘂𝗮𝗴𝗲) được dùng để xác định bố cục của một website, dùng các thẻ để đánh dấu và gắn nội dung cho từng phần trong bố cục đó. HTML chính là phương thức giúp trình duyệt và người dùng có thể tương tác với nhau thông qua cách thức hiển thị trên trang web.
  • 𝗖𝗦𝗦 (𝗖𝗮𝘀𝗰𝗮𝗱𝗶𝗻𝗴 𝗦𝘁𝘆𝗹𝗲 𝗦𝗵𝗲𝗲𝘁𝘀) giúp trang trí website thông qua các thiết lập về định dạng và bố cục của website, qua đó tạo nên bố cục hoàn chỉnh, thêm màu sắc, theme và chỉnh font chữ cho văn bản.

2. JavaScript

JavaScript giúp người dùng có thể tương tác website của mình. JavaScript được sử dụng để phản hồi lại hành động tương tác của người dùng với website.

3. CSS Frameworks

lap-trinh-vien-web-front-end

Là công cụ giúp rút ngắn quá trình tạo giao diện cho website, làm sản phẩm đẹp mắt và ứng dụng rộng rãi trên mọi nền tảng.

4. Responsive Design

Việc áp dụng Responsive sẽ giúp hiển thị website trên nhiều kích thước màn hình của thiết bị khác nhau. Ví dụ moblie, tablet, desktop. Với xu hướng phát triển của các thiết bị công nghệ hiện nay, việc nắm bắt Responsive design sẽ giúp các lập trình viên Front-end Developer tiếp cận dễ dàng hơn với nhiều đối tượng khách hàng.

5. Framework/Library

Để phát triển và làm việc được cùng các dự án lớn thì các lập trình viên cần đến sự hỗ trợ của các Frameworks và Libraries. Có thể kể tên một số Frameworks và Libraries làm Frontend như là: Angular, ReactJS, VueJS… Với nền tảng JavaScript đã có trước đó, việc tiếp cận và làm việc với các công nghệ nêu trên trở nên khá dễ dàng. Các Frameworks và Libraries với các bộ tool và công cụ đã được phát triển sẵn giúp lập trình viên quản lý code tốt hơn, dễ dàng maintain/fix bugs và viết code hiệu quả hơn.

Học lập trình web Front end online ở đâu tốt?

Hiện nay, có rất nhều khoá học web Front end mà bạn có thể tìm hiểu và tham khảo. Tuy nhiên, nếu là người chưa biết gì, mới bắt đầu học về lập trình web Front-end, bạn có thể tham khảo khoá học trực tuyến tại CodeGym Online: Tiết kiệm thời gian – Tối ưu chi phí – Cam kết đầu ra.

>> Nội dung chi tiết khoá học TẠI ĐÂY 

Sau khoá học bạn sẽ: 

  • Sử dụng thành thạo ngôn ngữ JavaScript để giải quyết các vấn đề căn bản của lập trình
  • Tuân thủ tốt các nguyên tắc mã sạch thông dụng
  • Xây dựng được ứng dụng web hoàn chỉnh sử dụng các công nghệ HTML5, CSS3, các CSS Framework, bootstrap framework
  • Tạo được ứng dụng Frontend sử dụng nền tảng ReactJS và triển khai kiểm thử tích hợp cho ứng dụng ReactJS
  • Sử dụng được các công cụ lập trình phần mềm hiện đại
  • Tự xây dựng các ứng dụng Front-End phục vụ cho các mục đích khác nhau
  • Tham gia được vào vị trí Lập trình Front-End tại doanh nghiệp
  • Có kỹ năng quản lý thời gian công việc hiệu quả, kỹ năng xây dựng lộ trình nghề nghiệp, kỹ năng viết CV và phỏng vấn tuyển dụng.

Việc làm:

Bạn sẽ được đào tạo toàn diện các kỹ năng nghề nghiệp và sẵn sàng làm việc ngay khi học xong. CodeGym Online hỗ trợ giới thiệu việc làm cho học viên sau khi kết thức khoá học.

Liên hệ với CodeGym Online qua Fanpage: CodeGym Online – Học lập trình từ xa hoặc Hotline: 0985 481 005 để được tư vấn miễn phí 1:1 nhé!

Đừng quên join group của CodeGym Online: Chuyện nghề gõ Code để được khám phá thêm nhiều điều thú vị trong ngành lập trình.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM