Trang chủ » Blog » Học ngành công nghệ thông tin ra trường làm gì? Bạn đã biết chưa?

Học ngành công nghệ thông tin ra trường làm gì? Bạn đã biết chưa?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Học ngành công nghệ thông tin ra trường làm gì? Bạn đã biết học xong ngành công nghệ thông tin làm gì chưa? Hay những nghề nghiệp thuộc ngành công nghệ thông tin. Nếu bạn chưa biết điều đó. Hay còn đang thắc mắc về điều đó. Sau đây, hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu những thắc mắc đó nhé.

1. Công nghệ thông tin là gì?

Công nghệ thông tin. Hay còn gọi là IT ( Information Technology). Đây là một thuật ngữ mà trong đó bao gồm cả phần mềm, mạng lưới internet, hệ thống máy tính. Nó được sự dụng trong việc dùng để trao đổi, phân phối, lưu trữ dữ liệu, sử dụng thông tin dưới nhiều hình thức khác nhau. Hay đây chính là việc sử dụng công nghệ hiện đại vào trong việc xử lý, trao đổi, tạo ra, truyền dẫn thông tin, lưu trữ thông tin.

Ngành công nghệ thông tin hiện nay là một ngành mũi của nước ta hiện nay. Vì vậy mà có rất nhiều người đổ xô vào theo học ngành này. Thế nhưng, ngành công nghệ thông tin vẫn đang thiếu hụt về nhân lực. Dó đó, nếu học ngành công nghệ thông tin, bạn rất dễ xin việc sau khi học xong.

2. Học ngành công nghệ thông tin ra trường làm gì?

Sau khi học xong ngành công nghệ thông tin, bạn có thể làm rất nhiều công việc khác nhau. Tùy vào từng ngành  thuộc công nghệ thông tin mà bạn theo học. Bạn có thể làm việc tại các công ty về công nghệ thông tin trong nước. Hay các công ty nước ngoài. Và các công ty, doanh nghiệp thiếu các vị trí nhân sự về công nghệ thông tin. Bạn có thể làm các công việc về công nghệ thông tin như:

2.1. Lập trình viên

Với một lập trình viên, bạn sẽ phải tạo ra, kiểm tra các vấn đề về hệ thống máy tính. Đồng thời cũng phải nâng cấp, sửa chữa các chương trình đó. Một lập trình viên cũng có thể làm việc tại các công ty phần mềm. Và cũng có thể làm ở các lĩnh vực khác nhau. Nhiều lập trình viên có thể làm việc trong dự án như một chuyên gia. Những lập trình viên như vậy, họ chỉ được thuê để hoàn thành một chương trình nhất định nào đó.

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin. Nhu cầu về lập trình viên với công việc hoàn thành hệ thống máy tính được giảm đi. Thế nhưng, nhu cầu về lập trình viên các chương trình nâng cao, chuyên biệt vẫn tăng cao.

Nếu bạn có kinh nghiệm về công việc lập trình viên, có sự kiên nhẫn, có suy nghĩ logic. Đồng thời có sự cẩn thận, tỉ mỉ trong khi làm việc. Bạn sẽ được các công ty tuyển dụng chú ý và ưu tiên khi tuyển dụng. Bởi những yếu tố đó là những yếu tố cần thiết để các nhà tuyển dụng ưu tiến và tuyển chọn.

2.2. Chuyên gia phân tích hệ thống

Với một chuyên gia phân tích hệ thống. Học sẽ phải tuân thủ các bước đã được mô tả trong vòng đời của hệ thống. Bao gồm: khảo sát sơ bộ, phân tích, thiết kế, phát triển, triển khai và bảo trì. Đồng thời cũng phải lên kế hoạch và thiết kế một hệ thống mới và tổ chức lại các tài nguyên máy tính. Nhằm đảm bảo hệ thống máy tính của công ty được đảm bảo nhất.

Nếu bạn có kinh nghiệm làm việc thực tế trong ngành này. Nó sẽ là một lợi thế trong khi xin việc của bạn.

2.3. Quản trị cơ sở dữ liệu

Là một quản trị cơ sở dữ liệu, bạn phải sử dụng các phần mềm để quản trị cơ sở dữ liệu. Nhằm xác định cách thức tổ chức, truy cập dữ liệu của công ty, doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, quản trị cơ sở dữ liệu cũng phải chịu trách nhiệm đảm bảo tính bảo mật của cơ sở dữ liệu, hệ thống. Đây là một ngành đang rất phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Nó sẽ là một ngành hứa hẹn sẽ tạo ra rất nhiều việc làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin này.

2.4. Chuyên gia mật mã

Chuyên gia mật mã là một người chuyên thiết kế hệ thống mật mã. Hay có thể phá vỡ hệ thống mật mã, nghiên cứu về mật mã. Những chuyên gia mật mã, nhìn chung thường là những nhà toán học. Và chuyên về việc tạo ra các mật mã hay giải mã.

Để có thể trở thành một chuyên gia mật mã. Bạn phải có bằng tiến sỹ về mật mã. Ngoài ra, bạn cũng phải có kinh nghiệm sâu rộng về tất cả các lĩnh vực toán học và khoa học máy tính, hệ thống thông tin. Hiện nay, những người làm về ngành nghề hay lĩnh vực này rất được ưa chuộng.

2.5. Kỹ sư phần mềm

Kỹ sư phần mềm là một công việc với nhiệm vụ phân tích yêu cầu của người dùng. Sau đó tạo ra những phần mềm ứng dụng. Với một kỹ sư phần mềm, họ sẽ có rất nhiều kinh nghiệm trong lập trình. Và thường tập trung vào thiết kế, phát triển phần mềm. Đồng thời, nó cũng phải dựa trên các nguyên lý toán học hay kỹ thuật lập trình.

Nếu khi ứng tuyển với công việc lập trình viên. Các ứng viên có kiến thức, am hiểu về mạng, internet và các ứng dụng web sẽ có một lợi thế rất lớn.

2.6. Quản trị Web

Để quản trị được một trang web. Bạn sẽ có trách nhiệm phải sao lưu trang web của công ty. Đồng thời cũng phải cập nhật các tài nguyên và xây dựng tài nguyên mới. Là một quản trị web, bạn sẽ phải thiết kế, phát triển trang web. Đồng thời, bạn cũng phải giám sát lượng truy cập vào trang web, tăng lượng ghé thăm vào tràn web của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể công tác với nhân viên marketing để có thể tăng lượng truy cập của trang web và phát triển quảng cáo trên trang web.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa ra cho bạn học ngành công nghệ thông tin ra trường làm gì mà bạn nên tham khảo. Hy vọng với bài viết trên của chúng tôi đã giúp ích đến cho bạn.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM