Trang chủ » Blog » Học lập trình web với Python – Rinh lương 2000 đô trong thời đại 4.0

Học lập trình web với Python – Rinh lương 2000 đô trong thời đại 4.0

bởi Nhật Nguyễn Khắc | 24/07/2024 11:14 | Blog

Khi so sánh với các ngôn ngữ khác như Java, PHP hoặc C++, chúng ta có thể nói rằng mã nguồn Python dễ đọc hơn, điều này nói lên tại sao Python là lựa chọn tốt nhất cho người mới bắt đầu. Và cũng vì lý do đó mà việc lập trình web với Python ngày càng phát triển và được nhiều bạn trẻ theo học. 

Ngôn ngữ Python là gì? 

lap-trinh-web-voi-python

Python là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, cấp cao, mạnh mẽ, được tạo ra bởi Guido van Rossum. Python được sử dụng để phát triển web, lập trình Back-End, phần mềm (Software) và kịch bản hệ thống (System Scripting). Được ra đời vào khoảng cuối năm 1990, việc lập trình web với Python rất nhanh chóng được các lập trình viên ưa chuộng. Xu hướng học Django – Web Framework, một ứng dụng chuyên dành cho thiết kế web bằng ngôn ngữ lập trình Python cũng ngày càng phổ biến.

Tương tự như Perl, Ruby, Scheme, Smalltalk, Tcl, Python tạo kiểu động và dùng cơ chế cấp phát bộ nhớ tự động. Mục đích phát triển ban đầu nhằm chạy trên Unix. Tuy nhiên, Python nhanh chóng mở rộng sang tất cả các hệ điều hành: MS-DOS, Mac OS, OS/2, Windows, Linux và các hệ điều hành khác thuộc họ Unix.

Đặc trưng của Python là cú pháp rất đơn giản. Vì vậy, nó được xem như loại ngôn ngữ phù hợp nhất với những người lần đầu học lập trình. Tuy nhiên, Python cũng được xem là ngôn ngữ rất chặt chẽ, nhanh, mạnh, phổ biến với nhiều hệ điều hành.

Đây là ngôn ngữ lập trình bậc cao. Nó phù hợp cho cả người mới bắt đầu và những hacker. Thông thường, Python được sử dụng để lập trình web hay phát triển các ứng dụng.

Ưu điểm khi lập trình web với Python 

uu-diem-khi-hoc-python

  • Python là ngôn ngữ lập trình được đánh giá tương đối dễ học. Code Python ngắn gọn, dễ đọc. Nếu so sánh với các ngôn ngữ lập trình khác, điển hình như Java, code Python ngắn hơn 3-5 lần và C++ là 5-10 lần
  • Học Python dễ dàng cho người mới bắt đầu: Vì là một ngôn ngữ lâu đời, các lập trình viên đã có đủ thời gian để tạo ra các bài giảng và hướng dẫn sử dụng ngôn ngữ này một cách chi tiết cho người mới bắt đầu có thể dễ dàng làm quen. Bên cạnh đó, cú pháp của Python cũng rất dễ đọc. Nó cũng dễ dàng để thiết lập; bạn không cần phải xử lý bất kỳ vấn đề đường dẫn nào như Java hoặc các vấn đề về trình biên dịch như C ++ . Đó cũng là một trong những lý do bạn bên học lập trình web với Python.
  • Python có tiềm năng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Với sự linh hoạt của ngôn ngữ cùng tốc độ xử lý nhanh nhạy. Python được kỳ vọng sẽ là nền tảng cho ngành công nghiệp mũi nhọn thời đại 4.0.
  • Python là ngôn ngữ miễn phí: Bản chất mọi ngôn ngữ lập trình đều miễn phí. Sự khác biệt ở đây là Python là mã nguồn mở, nó hoàn toàn tương thích với các phần mềm mã nguồn mở như Open Source và GPL
  • Các công ty lớn đều ứng dụng lập trình web vưới Python: Uber, PayPal, Google, Facebook, Instagram, Netflix, Dropbox và Reddit đều sử dụng Python trong quá trình phát triển và thử nghiệm của họ. Hơn nữa, Python cũng được sử dụng rộng rãi trong lập trình robot và các hệ thống nhúng. Ngay cả các hệ thống kế thừa được viết bằng C và C ++ cũng dễ dàng giao tiếp với Python.

Nắm vững ngôn ngữ Python ngay hôm nay! 

khoa-hoc-lap-trinh-web-voi-python

Để nắm chắc kiến thức về ngôn ngữ Python và đi làm được với ngôn ngữ này, bạn cần có kế hoạch và lộ trình học tập bài bản. Khoá học Python Online cơ bản cho người mới bắt đầu tại CodeGym Online sẽ giúp bạn:

– Phát triển được các ứng dụng tính toán và ứng dụng có giao diện đồ họa, game, những ứng dụng mô phỏng hoạt động trong AI Phát triển Game

– Phát triển Game:

  •  Game caro
  •  Game bắn bóng
  •  Snake game

– Ứng dụng tính toán có giao diện đồ hoạ

  •  Ứng dụng máy tính bỏ túi
  •  Ứng dụng quản lý thu chi cá nhân
  •  Vẽ hình 2D
  •  Conway’s Game Of Life
  •  Chatbot

Sau khi kết thúc khóa học, với nền tảng có được, bạn có thể sẵn sàng mở rộng kỹ năng lập trình của mình ra nhiều hướng:

– Học chuyên sâu về Data Science gồm Kiến thức phân tích dữ liệu đang là một trong những nội dung “hot” nhất thị trường hiện giờ; và các lĩnh vực khác như Machine Learning, Deep Learning, AI, IoT, Blockchain v.v.

– Học chuyên sâu về lập trình Web

– Học chuyển sâu về lập trình Game

– Thuận lợi hơn khi học các ngôn ngữ hay nền tảng lập trình khác như JavaScript/Java/PHP/.NET v.v.

Khoá học Python căn bản tại CodeGym Online là cách tốt nhất để bắt đầu sự nghiệp lập trình và chinh phục lĩnh vực bạn mong muốn. Nếu muốn bắt đầu với ngôn ngữ lập trình, hãy lựa chọn Python ngay hôm nay.

Liên hệ với CodeGym Online qua Fanpage: CodeGym Online – Học lập trình từ xa hoặc Hotline: để được tư vấn miễn phí 1:1 nhé!

Đừng quên join group của CodeGym Online: Chuyện nghề gõ Code để được khám phá thêm nhiều điều thú vị trong ngành lập trình.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM