Trang chủ » Blog » Game Unity là gì? Ứng dụng của Game Unity và những tựa game kinh điển

Game Unity là gì? Ứng dụng của Game Unity và những tựa game kinh điển

bởi CodeGym | 23/07/2024 09:38 | Blog

Game Unity là lĩnh vực đang rất hot và được nhiều bạn trẻ quan tâm, với mức lương vượt trội so với mặt bằng lương IT nói chung. Hơn 50% game trên các chợ ứng dụng được sản xuất sử dụng Game Unity. Rất nhiều các nhóm cũng như các công ty phát triển đều chọn Game Unity làm công cụ xây dựng sản phẩm. Một vài tựa game vô cùng nổi tiếng được tạo ra bởi Game Unity có thể được kể đến như Axie Infinity, Pokémon Go, Hearthstone, ..vv. Thông qua khảo sát, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Unity là gì cũng như các cơ hội để phát triển sự nghiệp Game Unity Developer tại Việt Nam.

Giới thiệu về Game Unity

Unity là game engine đa nền tảng được phát triển bởi Unity Technologies. Lần đầu tiên được công bố chạy trên hệ điều hành OS X, tại Apple’s Worldwide Developers Conference vào năm 2005, giờ đã mở rộng 27 nền tảng. Từ trò chơi đến phát triển công nghiệp, Game Unity có tất cả các công cụ cần để hiện thực hóa thành công tất cả các dự án 3D thời gian thực của bạn.

Ứng dụng của Game Unity

Game Unity được sử dụng xây dựng các trò chơi

  • Tạo trò chơi: Unity mang đến cho chúng ta sự tự do để tạo ra các trò chơi với thể loại và phong cách vô cùng đa dạng, từ nghệ thuật pixel 2D đến đồ họa 3D cao cấp. Tùy theo cách thức và ý tưởng phát triển.
  • Đa nền tảng khi sử dụng Game Unity: Unity có thể giúp trò chơi của bạn hoạt động trên máy tính PC. PlayStation®, Xbox®, Meta Quest, VisionOS,, iOS, Android, Nintendo, Switch™, Web, v.v. Game Unity thúc đẩy sự thành công của trò chơi dành cho thiết bị di động bằng các công cụ tạo mẫu nhanh, tối ưu hóa hiệu suất và tăng doanh thu, nâng cao mức độ tương tác của người chơi trong suốt vòng đời của trò chơi. Nhanh chóng linh hoạt cho các lập trình viên. Cho dù bạn bắt đầu từ con số không đến khi bạn là một nhà phát triển chuyên nghiệp.
  • Multiplayer với Game Unity: Chạy hoặc lưu trữ các trò chơi multiplayer chơi quy mô lớn bằng các công cụ và dịch vụ của Unity, ngay cả bên ngoài Unity Engine và việc áp dụng các sever linh hoạt: Photon Engine, Unity Networking.

game unity

Game Unity được sử dụng trong công nghiệp

  • Game Unity được sử dụng trong Ô tô vận tải: Vận hành linh hoạt cho các hệ thống trên ô tô vận tải. Đánh giá thiết kế, giảm lỗi cho kỹ sư dịch vụ hiện trường hay tạo ra trải nghiệm hấp dẫn trên xe thông qua giao diện người-máy (HMI), hãy giúp quy trình làm việc trên ô tô của bạn hiệu quả hơn bằng công nghệ 3D thời gian thực.
  • Game Unity được sử dụng trong kiến trúc, xây dựng kỹ thuật: Với công nghệ 3D thời gian thực.Với việc liên kết dữ liệu qua nhiều nền tảng mục tiêu, giảm bớt sự phức tạp trong hoạt động và cải thiện sự hợp tác của các bên liên quan để đưa ra quyết định sáng suốt hơn.
  • Game Unity được sử dụng trong chế tạo máy, năng lượng: Nâng cao cách bạn thiết kế, xây dựng và tiếp thị các bộ phận cũng như sản phẩm phức tạp bằng nền tảng hỗ trợ 3D thời gian thực trong ngành công nghiệp 4.0.

game unity

Xu hướng phát triển trong tương lai khi sử dụng Game Unity để tạo và xây dựng trò chơi

  • Tạo Game hay các ứng dụng dễ dàng với Game Unity: Cho dù bạn là một nhóm người hay cá nhân thì việc phát triển các ứng dụng trong một thời gian ngắn. Bạn có thể áp dụng các tài nguyên có sẵn để tăng tốc độ phát triển. Với nhiều công cụ sẵn có mạnh mẽ sẽ giải phóng sự sáng tạo của bạn.
  • Tối ưu hóa doanh thu khi phát triển với Game Unity: Có thể tạo doanh thu từ nhiều nguồn khác nhau như quảng cáo, mua bán các tài nguyên trong ứng dụng. Mở rộng quy mô trên các kênh bằng các giải pháp được xây dựng để tiếp cận người dùng lâu dài có chất lượng.
  • Thực hiện các dự án VR, AR trên các nền tảng công nghệ với Game Unity: Các dự án 3D thời gian thực nhằm xây dựng các ứng dụng tùy chỉnh cho thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), thiết bị di động, máy tính các ứng dụng trên các hệ máy PC, Mac OS và web

Một số trò chơi được tạo bởi công cụ Game Unity

Sau đây là những dự án thành công của các nhà phát triển Game (Game developer). Các dự án đã được triển khai và được sự đón nhận của cộng đồng người chơi cũng như sự đánh giá cao từ các nhà phát triển và người dùng. Các trò chơi được tạo ra bởi Unity (Made with Unity) đã được giới thiệu trên các nền tảng. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm và chia sẻ dự án của bạn trên trang của Unity để có cơ hội phát triển, và giới thiệu sản phẩm ứng dụng của bạn ra thế giới.

Một số tựa Game được kể đến bao gồm:

1. Subway Surfers

Đây là một trò chơi chạy vô tận, trong đó bạn sẽ vào vai một nhân vật chạy qua các chướng ngại vật khác nhau với nhiều thử thách. Được phát triển và tồn tại hơn 10 năm đến nay, SYBO đã sử dụng Game Unity để xây dựng Subway Surfers từ giấc mơ của hai sinh viên trở thành một trong những trò chơi được tải xuống nhiều nhất trong lịch sử. Đồng thời, SYBO đã giúp Unity tinh chỉnh công cụ của mình bằng dữ liệu trải nghiệm người dùng phong phú và kỹ thuật tiên tiến nhất.

game unity

2. Warhammer 40000

Đây là tựa game do Games Workshop sản xuất và sử dụng Engine Game Unity. là trò chơi chiến tranh thu nhỏ phổ biến nhất trên thế giới. Nó phổ biến các quốc gia như Anh, Mỹ, Nhật bản và một số nước châu u. Trong đó mô tả thiên niên kỷ thứ 41, khi các phe phái tham chiến từ các nền văn minh cổ đại và các đế chế mới nổi chiến đấu với những trận chiến bất tận. Nhân loại đứng một mình, bị bao vây tứ phía bởi kẻ dị giáo, người đột biến và người ngoài hành tinh với các vũ khí hiện đại. Khi đó mọi kẻ thù không có lòng thương xót và chiến đấu liên tục không có thời gian nghỉ ngơi.

game unity

3. Greak: Memories of Azur

Là trò chơi một người chơi cuộn màn hình bên với hình ảnh vẽ tay chân thực. Bạn sẽ vào vai anh chị em: Greak, Adara và Raydel để hướng dẫn họ đi qua vùng đất Azur. Bằng cách sử dụng điều khiển luân phiên giữa chúng và sử dụng khả năng độc đáo của chúng để thoát khỏi cuộc xâm lược của Urlag. Nhà phát triển sử dụng công cụ Game Unity rất linh hoạt.

game unity

4. Among Us

Một trò chơi giống Mafia lấy cảm hứng từ The Thing (1982), trò chơi lấy bối cảnh bên ngoài không gian vũ trụ, ở đó người chơi đóng một trong hai vai trò: đa số là các thành viên phi hành đoàn (Crewmates) và một số ít là những kẻ giả mạo (Impostors).Phi hành đoàn có mục tiêu tìm ra và loại bỏ tất cả kẻ giả mạo cũng như hoàn thành các nhiệm vụ xung quanh bản đồ, còn phía giả mạo có mục tiêu giết các thành viên phi hành đoàn mà không bị ai phát hiện. Trò chơi được InnerSloth phát triển và được phát hành vào ngày 15 tháng 6 năm 2018 sử dụng công cụ Game Unity.

game unity

Hy vọng bài viết giúp bạn có cái nhìn tổng quan về Unity, cũng như những ứng dụng của nền tảng này. Từ đó, chúng ta có thể định hướng rõ ràng hơn về cơ hội phát triển trong lĩnh vực. Chúc các bạn thành công!

Tags: game

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM