Trang chủ » Blog » 5 lý do nên học React Native

5 lý do nên học React Native

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:31 | Blog

React Native rất phổ biến hiện nay và hàng nghìn ứng dụng đã được tạo bằng React Native. Những tên tuổi lớn như Facebook, AirBnB, Uber và nhiều công ty khác đã chấp nhận React Native và đang xây dựng ứng dụng mới nhất của họ bằng React Native. Tôi đã viết các ứng dụng React Native gần hai năm nay. Và đây là 5 lý do nên học React Native.

1. Nếu bạn biết Javascript, nó rất dễ dàng để tìm hiểu – Lý do nên học React Native

Tôi bắt đầu viết ứng dụng React Native đầu tiên của mình, mà không có kinh nghiệm trước đó trong phát triển ứng dụng di động. Tôi biết Javascript, và đó là tất cả những gì tôi cần để bắt đầu. Ngay cả React cũng là một khái niệm mới đối với tôi. Các nhà phát triển web có thể tận dụng kiến ​​thức của họ trong Javascript để viết các ứng dụng React Native.

Một khi bạn tìm hiểu các thành phần vòng đời React và những điều cơ bản của ES6 (React Native sử dụng các tiêu chuẩn ES6 cho Javascript), bạn đã sẵn sàng để bắt đầu với ứng dụng React Native đầu tiên của mình.

Tài liệu chính thức của Facebook rất hữu ích và cung cấp thông tin chi tiết về các thành phần và API của React Native.

2. Hot Reloading! Đừng bao giờ lãng phí thời gian biên dịch lại – Lý do nên học React Native

Đây là một trong những khía cạnh yêu thích nhất của tôi khi phát triển ứng dụng React Native Apps.

Hãy tưởng tượng giữ lại trạng thái của ứng dụng và xem nó tải lại khi bạn thực hiện thay đổi. Nếu bạn đang làm việc trên một vài tính năng màn hình cách xa màn hình chính, nó sẽ yêu cầu bạn điều hướng qua nhiều lần nhấp, mỗi lần bạn thực hiện thay đổi đối với mã.

Với Hot Reloading, bạn không phải lãng phí bất kỳ lúc nào điều hướng qua các màn hình đó để đảm bảo mã của bạn hoạt động. Trạng thái của ứng dụng được duy trì và bạn có thể xem tất cả tải lại ngay trước mắt bạn trong vòng chưa đến vài giây. Ý tưởng là giữ cho ứng dụng chạy và xem bất kỳ thay đổi nào được thực hiện trong thời gian chạy có hiệu lực mà không cần khởi chạy lại hoàn toàn ứng dụng.

Cmd + D và “Enable Hot Reloading” thực hiện thủ thuật trên trình giả lập.

3. Xây dựng ứng dụng Native thuần túy – Lý do nên học React Native

Không giống như các framework khác như Cordova chủ yếu chỉ là một Webview, React Native được sử dụng để xây dựng các ứng dụng native. Webviews không cung cấp trải nghiệm người dùng tự nhiên đi kèm với React Native.

Với React Native, các tiện ích cơ bản là tất cả các native component. Do đó, nó mang đến cho người dùng trải nghiệm liền mạch. Điều này thực sự tạo ra một sự khác biệt rất lớn.

Nó thực sự ấn tượng vì bạn đang viết mã trong Javascript và hiển thị các thành phần có nguồn gốc từ nền tảng này. Đây là một trong những lý do khiến các ứng dụng được xây dựng bằng React Native có trải nghiệm người dùng cao cấp so với các framework sử dụng chế độ web-views.

4. Viết mã một lần, chạy trên cả Android và iOS – Lý do nên học React Native

Lý do quan trọng nhất tiếp theo vì sao tôi thích làm việc với React Native – Đó là khả năng đa nền tảng.

Bạn không cần biết Objective-C, Swift hay Java. Với Javascript và JSX, bạn xây dựng ứng dụng của mình hoạt động tốt trên nhiều nền tảng. Theo kinh nghiệm của tôi, gần như 95% mã được chia sẻ giữa iOS và Android, với các chỉnh sửa nhỏ để đánh bóng sản phẩm cuối cùng trên cả hai nền tảng. Điều đó không tuyệt vời sao? Bạn không cần phải có nhiều nhóm và hệ thống mã để hỗ trợ cùng một nền tảng ứng dụng.

Thay vào đó, bạn có một nhóm và một codebase hoạt động trên cả hai phiên bản ứng dụng iOS và Android. Đây là một cách tuyệt vời cho các công ty nhỏ để tiết kiệm chi phí và thời gian.

5. Cộng đồng lớn – Lý do nên học React Native

Trong vài năm qua, React Native đã đạt được nhiều sự nổi tiếng, có rất nhiều nhà phát triển góp phần làm cho React Native trở nên tốt hơn mỗi ngày.

React Native GitHub repo là nguồn mở và có hàng ngàn người đóng góp rất tích cực.

Stack Overflow là một nơi có rất nhiều tài nguyên và các câu hỏi được trả lời liên quan đến React Native.

Cộng đồng rất lớn và đang phát triển. Nhiều vấn đề đã được giải quyết.

Nói chung, tôi nghĩ React Native đã đến để ở lại và chắc chắn có một tương lai rực rỡ trong việc phát triển các ứng dụng native, đa nền tảng, là trung tâm giao diện người dùng. Tôi hy vọng bạn sẽ sớm xây dựng được ứng dụng React Native đầu tiên của mình.

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 9 =

1 Lời bình

  1. Nguyễn Dương

    cho mình hỏi học phí khóa học react native là bao nhiêu?

    Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM