Trang chủ » Blog » Onsite là gì? Các kỹ năng cần thiết để trở thành lập trình viên Onsite

Onsite là gì? Các kỹ năng cần thiết để trở thành lập trình viên Onsite

bởi Trần Duy Khánh | 25/10/2023 14:08 | Blog

Trong ngành Công nghệ thông tin, không ít lần bạn nghe nói về Onsite, đi On-site, làm việc On site và có thể hiểu chúng đều là Onsite nhưng thực sự chưa hiểu rõ Onsite là gì. Vậy hãy để CodeGym cho bạn biết Onsite là gì và những điều liên quan đến On-site mà dân IT cần biết nhé!

1. Onsite là gì? IT Onsite là gì?

Trong ngành IT, Onsite nghĩa là làm việc trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu hay có thể hiểu theo cách đơn giản là vị trí làm việc của bạn sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Tùy thuộc vào dự án của khách hàng thì bạn cần đi làm việc tại địa điểm triển khai dự án hay nơi làm việc của đối tác đó một cách trực tiếp với đối tác, khách hàng.

Với các Coder làm việc Onsite thì thường được nghe đến với cái tên IT Onsite, vậy IT Onsite có gì khắc thì hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Làm việc ở trụ sở của khách hàng

Onsite là làm việc ở trụ sở của khách hàng

IT Onsitenhân sự IT, thường thuộc các công ty và doanh nghiệp công nghệ cho thuê nhân sự, đã được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ, vận hành công nghệ thông tin giúp quản lý hệ thống và xử lý các vấn đề liên quan trực tiếp tại địa điểm mà khách hàng là người quyết định.

Ví dụ: Công ty A triển khai dự án phát triển phần mềm và muốn ra mắt sản phẩm trong khoảng 6 tháng. Do quy mô dự án lớn nên họ cần rất nhiều lập trình viên kinh nghiệm. Chính vì vậy, họ sẽ cần đến nguồn nhân lực IT On site để “chạy” tiến độ dự án và tiết kiệm chi phí vận hành.

Có 2 hình thức làm việc IT On site phổ biến nhiều hiện nay là:

  • Tự tìm kiếm các việc làm Onsite trên trang tuyển dụng: Đây là cách đơn giản tuy nhiên bạn cần tự tin về kiến thức, kinh nghiệm làm việc và khả năng ngoại ngữ tốt.
  • Được công ty cử đi làm việc Onsite: Hỗ trợ đối tác/khách hàng, đào tạo chuyên môn, một số công ty chuyên cung cấp dịch vụ IT Onsite sẽ tăng cơ hội làm việc Onsite cho nhân sự.

Trở thành lập trình viên nhanh chóng với khoá học Bootcamp Java tại CodeGym

2. Cơ hội và thách thức để làm IT On-site

Trở thành IT On-site, bạn sẽ có những điều được và mất mà bạn nên cân nhắc giữa những điều này để đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp.

2.1. Cơ hội khi trở thành IT On-site

  • Tiếp thu được nhiều kiến thức: Nhân sự IT đi On-site luôn được trang bị những kiến thức mới nhằm phục vụ cho dự án. Thông qua các dự án lớn với quy mô hàng trăm nhân sự IT, bạn sẽ học được nhiều kiến thức, cập nhật được nhiều điều mới mẻ.
  • Tích lũy được nhiều kinh nghiệm: Rất nhiều nhân sự IT On-site từng nhận xét họ phải đối mặt với các vấn đề chưa từng gặp và phải tìm đủ cách để giải quyết nhanh vấn đề này sao cho kịp tiến độ dự án. Bằng cách này, họ được “tôi luyện” trong môi trường khắc nghiệt, phòng tránh lỗi và fix lỗi nhanh nhất có thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể học được kỹ năng xử lý vấn đề nhanh và giám sát dự án chi tiết.
  • Làm quen với nhiều môi trường mới: Làm lập trình viên On-site giúp bạn có cơ hội được làm quen với những con người mới, cách thức làm việc mới, văn hóa doanh nghiệp mới… Điều này giúp bạn dễ dàng thích nghi trong mọi môi trường.
  • Cơ hội thăng tiến: Với việc tích lũy những kinh nghiệm hay chuẩn bị cho mình phong cách làm việc chuyên nghiệp khi tiếp xúc với đối tác lớn, dự án lớn đi cùng với nhiều lợi ích giúp tăng thu nhập của bạn.

Làm IT Onsite

Làm IT On-site tiếp thu được nhiều kiến thức mới

2.2. Thách thức dân IT On-site phải vượt qua

  • Thời gian phần lớn dành cho dự án: Để kịp tiến độ dự án, bạn phải làm việc “cật lực” hơn. Trong một số trường hợp, bạn sẽ phải OT ngày đêm, không có thời gian cho bản thân, gia đình và bạn bè nhiều như trước.
  • Các mối quan hệ thay đổi do thường xuyên thay đổi môi trường: Do tính chất công việc On-site, làm việc ở những địa điểm không cố định nên có thể bạn sẽ phải liên tục thay đổi địa điểm làm việc và nơi ở. Điều này khiến cho bạn có thể mất đi một vài mối quan hệ trong cuộc sống nhưng đâu đó sẽ có rất nhiều mối quan hệ mới trong suốt hành trình làm On-site mà bạn cần.
  • Mất một số phúc lợi khi làm việc xa công ty: Các phúc lợi khi làm việc tại công ty như team building, các lớp học thêm do công ty bổ trợ hay có những trường hợp không được tính lương OT. Nhưng bù lại bạn sẽ trải nghiệm nhiều môi trường khác biệt sẽ sinh hoạt và cũng có những hoạt động cùng các công ty đối tác mà bạn không thể tưởng tượng được chúng sẽ đa dạnh như thế nào.

Với những điều được nhận và bị mất, có phải bạn làm việc On-site thực sự thú vị nhưng cũng nhiều thử thách đúng không. Là một IT nhưng thích di chuyển thì có lẽ đây là công việc dành cho bạn!

Xem thêm bài viết: Senior Developer là gì? Trở thành Senior Developer cần kỹ năng gì?

3. 4 kỹ năng cần thiết để làm lập trình viên On site

Để trở thành lập trình viên On site, bạn cần có những kỹ năng nhất định, tiêu biểu là:

  • Kỹ năng và kiến thức chuyên môn: Kỹ năng và kiến thức chuyên môn là điều tiên quyết hàng đầu để trở thành một lập trình viên On site. Bởi hầu hết các dự án On site đòi hỏi người có kinh nghiệm làm việc để dự án được thực hiện nhanh, đảm bảo chất lượng và tiến độ.
  • Ngoại ngữ và kỹ năng giao tiếp: Ngoại ngữ, khả năng giao tiếp, là điều bắt buộc cần phải có vì nếu dù bạn giỏi về chuyên môn nhưng bạn lại không có khả năng giao tiếp, truyền tải thông tin tốt thì khi xảy ra vấn đề sẽ khó mà giải quyết triệt để.

Kỹ năng về ngoại ngữ và giao tiếp

Làm lập trình viên On site cần có kỹ năng về ngoại ngữ và giao tiếp

  • Năng động và yêu thích học hỏi: Thích học hỏi, tìm tòi cái mới, đây cũng là điều kiện để bạn có thể nghi với môi trường mới, công việc mới. Việc tìm tòi, học hỏi vừa giúp tăng thêm kiến thức, kinh nghiệm vừa tăng nhanh khả năng giải quyết vấn đề, ra quyết định.
  • Khả năng làm việc độc lập, tinh thần tự giác: Khả năng làm việc độc lập, tự giác, qua một môi trường mới thì có nhiều lúc bạn cần phải giải quyết vấn đề một mình, tinh thần làm việc độc lập tự giác tốt giúp bạn hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ được giao.

Làm IT On site được đánh giá giúp lập trình viên tăng cơ hội việc làm, thu nhập và phát triển bản thân hơn. Để có cơ hội trở thành lập trình viên On-site, bạn cần trau dồi kiến thức, chuyên môn. Hy vọng những thông tin trên về Onsite là gì và các vấn đề liên quan giúp ích cho bạn, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cho CodeGym bạn có thể liên hệ trực tiếp với CodeGym qua Hotline 0989 534 458 hoặc để lại lời nhắn dưới phần bình luận nhé. Cảm ơn và chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 8 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM