Chào mọi người, mình là Mai Chiếm An, năm nay mình 19 tuổi và hiện đang là lập trình viên tại công ty GMO-Z.com RUNSYSTEM. “Chàng IT mặt búng ra sữa” là biệt danh mọi người đặt cho mình từ những ngày đầu mình theo đuổi ngành lập trình.

Sau khi hoàn thành xong chương trình THPT mình mong muốn đi học một ngành nghề nào đó để có thể đi làm phụ giúp gia đình. Lúc đó mình chưa tròn 18 tuổi, cái tuổi nhiều chông chênh, đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, nhiều lựa chọn được đặt ra: đi Nhật Bản xuất khẩu lao động, đi làm khu công nghiệp, học đại một trường Đại học/ Cao đẳng nào đó hay đi học nghề…

Trong lúc mình đang mông lung chưa có hướng đi thì mình thấy CodeGym qua quảng cáo trên Facebook. Ban đầu cũng chưa thực sự tin lắm, mình lần mò xem từ fanpage, website,… tìm hiểu một hồi thấy cũng khá ổn, nên mình đã ib vào page để hỏi thông tin. Và thật may mắn mình gặp được chị Thắm, chị đã giúp mình giải đáp tất cả các thắc mắc. Chị đã cho mình thấy tiềm năng của ngành IT hiện nay, cùng với đó là những câu chuyện của các anh chị cựu học viên tại Quảng trị đang làm việc và phát triển rất tốt. Mình suy nghĩ thấy đi học CodeGym có lẽ là con đường phù hợp nhất với mình hiện tại nên mình đã lựa chọn.

Thời gian đầu mình khá khó khăn khi phải thuyết phục ba mẹ cho đi học tại CodeGym. Ba mẹ mình ở quê chưa biết nhiều về IT nên khi nghe đến học 6 tháng đã đi làm thì cũng lo lắng mình bị lừa, sợ tiền mất tật mang. Nhưng thật may chị Thắm đã chủ động trao đổi với mẹ mình và tháo gỡ những khúc mắc trong lòng mẹ và mẹ đã đồng ý để mình đi học. Đến nay 2 người đã rất thân nhau và thường xuyên gọi điện tâm sự, trò chuyện với nhau.

Sau khi thuyết phục ba mẹ thành công mình vui và hào hứng lắm! Đợi có lớp là mình lên nhập học và đi học ngay tại CodeGym Quảng Trị, bắt đầu theo đuổi mục tiêu trở thành lập trình viên.

Hào hứng là vậy nhưng thời gian đầu đi học mình chẳng dám nói chuyện với ai vì trước đây mình là người rụt rè, hay ngại. Hồi đấy mình giao tiếp kém lắm, gặp bạn bè với các anh chị ở trung tâm cũng chỉ dám chào nhỏ nhỏ thôi. Mỗi lần bị gọi đến tên là mình giật mình đỏ mặt ngay lập tức.

Quá trình học tập của mình thời gian đầu cũng rất khó khăn vì chưa biết gì về ngành nghề, mới học xong 12 cũng chưa có nhiều kỹ năng. Khi đó mình lại càng lo lắng và bắt đầu hơi “hoảng” vì không biết liệu đây có phải là lựa chọn đúng đắn không.

Nhưng rồi mình đã được các anh chị giảng viên, giáo vụ tại CodeGym và những anh em bạn học giúp đỡ và hỗ trợ rất nhiệt tình. Từ những giờ học tập căng thẳng trên lớp cho đến cuộc sống hàng ngày, mỗi khi mình có câu hỏi hay cần sự giúp đỡ mọi người đều không ngần ngại gì. Tại CodeGym Quảng Trị ngoài những giờ code căng thẳng mình được tham gia nhiều hoạt động giúp mình hòa đồng hơn, rèn luyện thêm các kỹ năng mềm, cộng với sự nỗ lực và cố gắng của bản thân giờ đây mình đã trở nên vui vẻ và tự tin hơn rất nhiều.

Sau khi hoàn thành chương trình học tại CodeGym, mình tốt nghiệp và đi làm tại công ty GMO-Z.com RUNSYSTEM ở Hà Nội. Bằng những kiến thức và kỹ năng mềm đã được học, mình rất nhanh chóng làm quen với môi trường mới và làm việc thuận lợi tại đây. Dù đã tốt nghiệp nhưng mọi người tại CodeGym Quảng trị vẫn luôn hỏi han, quan tâm mình như người anh người chị lo cho cậu em trai ngày đầu đi xa, cảm giác rất ấm áp. Đặc biệt mình rất biết ơn thầy Tâm – người luôn bên cạnh, hỗ trợ mình từng chút, kiên trì chỉ dẫn cho mình cả trong học tập lẫn cuộc sống.

Hiện tại mình đã dành quen với công việc và môi trường mới, có thêm những mối quan hệ mới. Nhưng với mình CodeGym Quảng Trị mãi là 1 điểm sáng trong tuổi trẻ của mình, nơi giúp mình những bước đi đầu tiên trên con đường trở thành lập trình viên. 

Thông tin: Mai Chiếm An
Năm sinh: 2003
Quê quán: Quảng Trị
Công ty: GMO-Z.com RUNSYSTEM

_________________________

Thông tin về CodeGym Quảng Trị 

Khóa học lập trình PHP của CodeGym Quảng Trị đào tạo trong vòng 5 tháng giúp học viên làm chủ các kiến thức lập trình nói chung và ngôn ngữ lập trình PHP nói riêng. Hoàn thành khoá học học viên có đủ năng lực của một lập trình viên chuyên nghiệp, có thể tham gia trực tiếp vào các dự án phần mềm tại doanh nghiệp hoặc tự mình xây dựng các website và ứng dụng phục vụ cho các mục đích khác nhau.

CodeGym Quảng Trị – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Hiện Đại

Địa chỉ: 133 Lý Thường Kiệt, TP Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

Hotline: 0702 723 723

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM