Trang chủ » Blog » Bootstrap là gì? Chức năng của bootstrap?

Bootstrap là gì? Chức năng của bootstrap?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:53 | Blog

Bootstrap là gì? Chức năng của bootstrap ra sao? Đấy là những câu hỏi được nhiều người đặt ra và đối với những ai quan tâm về bootstrap cũng đều muốn hiểu thêm. Cùng với trung tâm đào tạo lập trình CodeGym tìm hiểu sâu hơn về những khái niệm và những chức năng cơ bản của bootstrap.

Bootstrap là gì?

bootstrap là gì

Bootstrap là CSS Framework, là một bộ công cụ giao diện người dùng có rất nhiều tính năng. Chúng là một khung pháp triển mã nguồn mở front end miễn phí để tạo ra các website và ứng dụng web. Đáp ứng được những nhu cầu thiết kế và phát triển các trang web tối ưu cho các thiết bị di động.

Bootstrap bao gồm những khuôn khổ và các điều cơ bản để tạo và phát triển các website đáp ứng. Vì thế các nhà phát triển sẽ sử dụng những bộ cú pháp theo mẫu để chèn vào hệ thống những mạng lưới đã được xác định trước.

Khung bootstrap dựa theo ngôn ngữ máy HTML, là ngôn ngữ siêu văn bản, biểu định kiểu xếp hàng CSS, và ngôn ngữ lập trình JavaScript. Bootstrap được đánh giá rất cao, bởi chúng cung cấp những bộ sưu tập các cú pháp theo mẫu, vì vậy mà các nhà phát triển và thiết kế web tạo ra trang web nhanh hơn rất nhiều mà không phải lo kết hợp các lệnh và chức năng cơ bản.

Bootstrap sử dụng để làm gì?

bootstrap la gi

Ở khái niệm mà chúng tôi chia sẻ ở trên cũng đã cho các bạn biết chức năng của bootstrap, đấy chính là sử dụng để tạo và thiết kế website.

Trang web và ứng dụng web ở trên mọi nền tảng thiết bị đều căn chỉnh các kích thước để phù hợp với màn hình và không gây khó khăn trong việc sử dụng của người dùng cuối. Có ngĩa là khi người dùng cuối truy cập vào 1 trang web bất ký ở trên điện thoại hay trên máy tính bảng thì giao diện đều sẽ giống nhau và mọi thông tin trang web đều đúng với khung của giao diện.

Hiện tại hầu như các doanh nghiệp đều sử dụng bootstrap để giải quyết những nhu cầu về công nghệ khác nhau như thiết kế giao diện người dùng, bố cục web và khung triển khai phù hợp.

Những khái niệm bootstrap liên quan nhất

Bootstrap ra đời với mục đích tạo được tính nhất quán về các công cụ sử dụng trên website ở mọi hệ điều hành đồng thời giảm thiểu tình trạng bị lỗi bảo hành.

Bootstrap máy tính là gì?

Bootstrap trong máy tính còn có ý nghĩa là khởi động. Sử dụng một chương trình nhỏ để tải về máy những chương trình lớn và phức tạp hơn.

Bootstrap CSS?

Biểu định kiểu xếp hàng trong CSS là phương pháp tốt nhất hiện nay để phát triển giao diện người dùng và tuân thủ những quy tắc trong các mẫu thiết kế.

Phân phối bootstrap

Đấy chính là quy trình lấy mẫu, khởi động cũng như sử dụng dữ liệu từ một mẫu để tạo ra những mẫu ngẫu nhiên từ những mẫu đã có sẵn.

Bootstrapping trong thống kê là gì?

Bootstrapping là quá trình mô tả cách lấy mẫu lại những tệp dữ liệu để tạo ra nhiều mẫu mô phỏng. Với bootstrapping này cho phép người dùng tính được những sai số về các dữ liệu tiêu chuẩn, kiểm tra giả thuyết và xây dựng những độ tin cậy những những mẫu đã được lấy lại.

Bootstrap CDN

Một trong web khi khởi động thì thường cần tốc độ và CDN (mạng phân phối nội dung) sẽ giải quyết vấn đề này. CDN là nhóm các máy chủ được phân phối theo từng vùng và liên kết với nhau. Chúng cung cấp nội dung internet tĩnh từ một vị trí mạng gần nhất với người dùng và chịu trách nhiệm tăng tốc nội dung đó.

Bootstrap có những ưu điểm gì?

khái niệm bootstrap là gì

Bootstrap được nhiều nhân viên thiết kế website tin tưởng và sử dụng tương đối nhiều bởi những ưu điểm sau đây:

Dễ thao tác

Với cơ chế hoạt động mở, sử dụng các mã nguồn phổ biến như HTML, CSS, JAVASCRIPT…giúp cho người thiết kế website dễ dàng thiết kế ra nhiều trang web khác nhau. Không cần sử dụng nhiều loại mã mà các kỹ sư máy tính vẫn tạo ra nhiều trang web có giao diện và nội dung khác nhau.

Cơ chế tùy chỉnh

Ứng dụng bootstrap để tạo và thiết kế website mà không phải tải mã nguồn mở giúp các kỹ sư máy tính dễ dàng hơn trong quá trình tùy chỉnh các thuộc tính của website. Đồng thời cũng tiết kiệm được nhiều dung lượng lưu trữ.

Tạo ra sản phẩm web hoàn hảo

Bootstrap được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm các ký sư máy tính giỏi nhất trên thế giới. Thế nên khi sử dụng bootstrap để tạo website thì sản phẩm web cuối cùng luôn luôn hoàn hảo và phù hợp với nhiều thiết bị người dùng khác nhau.

Độ tương thích cao

Các phiên bản của bootstrap ngày càng được phát triển và nâng cấp để phù hợp với mọi nền tảng và trình duyệt, thế nên chúng có độ tương thích cao và mang đến một trải nghiệm rất ấn tượng cho người dùng.

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu được về khái niệm “Bootstrap là gì?”. Chức năng và những ưu điểm của bootstrap ra sao? Nếu bạn là người đam mê lập trình và mong muốn có một công việc ổn định trong tương lai. Hãy đăng ký ngay các khóa học lập trình tại CodeGym, chúng tôi đảm bảo các học viên được hỗ trợ việc làm 100% sau mỗi khóa học.

 

 

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM