Trang chủ » Blog » Top 05 khóa học lập trình Java online dành cho người mới bắt đầu

Top 05 khóa học lập trình Java online dành cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:59 | Blog

Nếu bạn muốn trở thành lập trình viên, tìm hiểu cách lập trình hoặc muốn biết cách tạo ra các trang web, ứng dụng thì Java là ngôn ngữ lập trình tốt nhất để lựa chọn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số trang web cung cấp khóa học lập trình Java online dành cho người mới bắt đầu. Hãy cùng tham khảo cùng CodeGym nhé.

Giới thiệu chung về lập trình Java

Khái niệm về Java

Java là một loại ngôn ngữ lập trình và được phát triển bởi Sun Microsystem vào năm 1995, đây là ngôn ngữ kế thừa trực tiếp từ ngôn ngữ C/C++, đây là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng.

Ứng dụng của Java

Một số ứng dụng của Java được sử dụng với những mục đích có thể kể đến như:

  • Tạo các trang web với nội dung động, có thể nâng cao chức năng của server
  • Có thể phát triển ứng dụng cho những thiết bị điện tử thông minh, cũng như các ứng dụng của doanh nghiệp với quy mô lớn
  • Phát triển được nhiều loại ứng dụng khác nhau có thể kể đến như: Mạng, Internet, Viễn thông, Giải trí hay cơ sở dữ liệu,…

khóa học lập trình Java online

Đặc điểm cơ bản của Java

Ngôn ngữ lập trình Java với tiêu chí hàng đầu là “Write Once, Run Anywhere”. Có nghĩa là cho phép lập trình viên có thể viết code một lần và thực thi được trên những hệ điều hành khác nhau. Ngoài ra, Java có đặc điểm nổi bật sau:

  • Đơn giản, quen thuộc
  • Mạnh mẽ, an toàn
  • Kiến trúc trung lập, độc lập nền tảng và có tính khả chuyển
  • Hiệu suất cao
  • Hướng đối tượng, quen thuộc
  • Phân tán
  • Đa nhiệm, cho phép các lập trình trình viên có thể biên soạn phần mềm để đáp ứng được tốt hơn, tương tác tốt và thực hiện theo thời gian thực.

Top 5 website cung cấp khóa học lập trình java online

Udemy

Udemy là một trong những nền tảng học lập trình trực tuyến được đánh giá là lớn nhất hiện nay. Sở hữu với hơn 58 khóa học đào tạo về ngôn ngữ lập trình Java miễn phí, có giao diện cực kỳ thân thiện cho người sử dụng. Đặc biệt còn cho phép người dùng có thể tự sắp xếp với các khóa học theo từng ngôn ngữ cũng như cấp độ, đây là công cụ cực kỳ đặc lực, giúp mọi người có thể tự học được ngôn ngữ Java ngay tại nhà.

Tham khảo khóa học của Udemy tại đây: https://www.udemy.com/

khóa học lập trình Java online

Coursera

Ngoài việc có thể cung cấp nhiều khoá học Java đa dạng, đến với Coursera, mọi người còn được gia nhập vào một môi trường học tập đa dạng với nhiều kỹ năng mới nhất như kinh doanh, thiết kế đồ hoạ, Python,… Đặc biệt, mọi người cũng có thể chuẩn bị các kĩ năng tốt nhất cho các lĩnh vực như CNTT, AI và điện toán đám mây.

Tham khảo chi tiết các khóa học: https://www.coursera.org/

Java Code Geeks

Java Code Geeks là một môi trường học ngôn ngữ Java với tính năng cung cấp các mã miễn phí bên cạnh các hướng dẫn và hướng dẫn truyền thống. Đồng thời, những học viên còn có thể tìm thấy các sách điện tử hữu ích để trở thành một nhà lập trình chuyên nghiệp, bao gồm JPA Mini Book, hướng dẫn khắc phục sự cố về JVM, hướng dẫn JUnit cho bài kiểm tra đơn vị và nhiều sách khác.

Website của Java Code Geeks: https://www.javacodegeeks.com/

khóa học lập trình Java online

Codecademy

Đây là một website nổi tiếng là môi trường học ngôn ngữ Java rất tốt cho người mới bắt đầu. Khi đến với Codecademy, mọi người có thể nắm vững được các kiến thức cơ bản về ngôn ngữ Java và đồng thời có thể thực hành trên 7 dự án khác nhau. Giáo trình online được xây dựng đầy đủ bao gồm các điều kiện và luồng điều khiển, lập trình hướng đối tượng và cấu trúc dữ liệu.

Tìm hiểu những khóa học của Codecademy: https://www.codecademy.com/

CodeGym

CodeGym là hệ thống đào tạo lập trình theo mô hình Coding Bootcamp. Hiện tại, CodeGym có các khóa học lập trình cho người mới bắt đầu cả online và offline. Cùng với đó, CodeGym cũng là đơn vị thường xuyên tổ chức các khóa học java online miễn phí.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo kho tài nguyên các khóa học, tài liệu miễn phí của TẠI ĐÂY!

khóa học lập trình Java online

Kết luận

Bài viết này CodeGym đã chỉ cho mọi người các khóa học lập trình Java online cũng như những kiến thức cơ bản về Java mà mọi người cần nắm. Chúc các bạn sẽ có được những thông tin bổ ích phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Download - Giáo trình thuật toán

8 + 13 =

Tags: JAVA

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM