Trang chủ » Blog » Khóa học lập trình iOS online cần chuẩn bị những gì?

Khóa học lập trình iOS online cần chuẩn bị những gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:00 | Blog

Trong lĩnh vực lập trình di động thì lập trình iOS là ngành phát triển với nhu cầu tuyển dụng cao từ doanh nghiệp. Nhiều lập trình viên lựa chọn theo đuổi nghề này bởi cơ hội phát triển và mức thu nhập hấp dẫn. Cần lưu ý và chuẩn bị những gì trước khi bắt đầu một khóa học lập trình iOS online? Hãy cùng CodeGym tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Đầu tư trang thiết bị cần thiết, phù hợp

Được đánh giá là một trong những khó khăn, ngăn cản việc bạn tìm đến với công việc lập trình iOS chính là vấn đề về thiết bị. Chính vì vậy, để có thể tìm hiểu loại ngôn ngữ này mọi người nên trang bị cho mình một chiếc máy tính chạy MAC OS.

Ngoài ra, mọi lập trình viên đều cần phải tìm hiểu thiết bị test. Về lập trình viên iOS bạn nên trang bị cho mình một chiếc iPhone để có đủ điều kiện để lập trình iOS thuận tiện nhất.

 

khóa học lập trình IOS online

Tìm hiểu tổng quát về lập trình và lập trình iOS online

Giống như những loại ngôn ngữ lập trình khác, khi học về iOS thì bạn cần phải nắm một số kiến thức cơ bản về lập trình. Những câu lệnh như if else, switch case hoặc các vòng lặp while, for,…sẽ giúp mọi người nắm được 50% khả năng trở thành một lập trình viên iOS.

>> Xem thêm: Tài liệu lập trình IOS – Học lập trình IOS từ con số 0

Sử dụng xCode

IDE là một công cụ hỗ trợ có vai trò cực kỳ quan trọng đối với năng suất lao động trong nghề lập trình. Đối với một lập trình viên iOS thì xCode là một công cụ cực kỳ hữu ích, không chỉ hỗ trợ debug hay coding mà mọi người còn có thể thực hiện nhiều tác vụ như merge source, code, trich xuất ipa hay đẩy bản đã build lên Apple Store.

Lựa chọn ngôn ngữ phù hợp

Với lập trình di động iOS thì Objective C và Swift là hai ngôn ngữ phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, một vài ý kiến nhận định rằng Objective C khá khó nhớ nhưng lai là một lợi thế của riêng ngôn ngữ này. Việc viết những câu lệnh dài khiến mình không thể nhớ chính xác nhưng lại là cách viết gần gũi, giúp cho các lập trình viên trong việc đọc hiểu source code dễ dàng hơn.

>> Xem thêm: DOWNLOAD miễn phí tài liệu lập trình IOS Swift chất nhất

Còn đối với ngôn ngữ Swift ra sau này, Apple đã có một số tinh giản về lượng source mà người lập trình phải viết, cũng như tăng cường tính chặt chẽ trong quy trình phát triển, giảm bớt thời gian để phát triển sản phẩm. Và đặc biệt là Swift đang ngày càng trở nên phổ biển, thay thế dần ngôn ngữ Objective C truyền thống. Nếu hiện nay bạn đang muốn bắt đầu học thì nên chọn Swift, đây được cho là tương lai của lập trình iOS.

khóa học lập trình IOS online

Học lập trình iOS qua các trang web chất lượng

Khi đã có một số kiến thức căn bản thì mọi người nên bắt tay ngay vào việc tìm hiểu lập trình iOS. Việc học theo những tutorial chính là phương pháp học cực kỳ hiệu quả, và hiện nay có rất nhiều trang dạy cách lập trình iOS nổi tiếng trên mạng internet được nhiều người biết đến. Mọi người có thể tham khảo dưới đây:

APPCODA: Đây là trang web chứa rất nhiều bài học về hướng dẫn lập trình iOS nhất hiện nay với lượng kiến thức cực kỳ phong phú, được cập nhật thường xuyên để đáp ứng nhu cầu của học viên

TUTSPLUS: Các lập trình viên có thể tìm kiếm các nội dung với nhiều chủ đề khác nhau ở website này.

Ray Wenderlich: Đây là website có các bài học từ cơ bản đến nâng cao cho người mới học iOS cũng như những người đã có kinh nghiệm lâu năm.

Ngoài ra mọi người còn có thể tham khảo những video hướng dẫn trực quan của Apple trên Youtube. Từ những tutorrial này, bạn hãy cố gắng áp dụng cũng như phát triển thêm nhiều hơn để hiểu rõ hơn về nội dung bài học.

Kết luận

Bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho các lập trình viên những điều cơ bản cần chuẩn trước khi tham gia các khóa học lập trình IOS online. Hy vọng mọi người tìm được khóa học phù hợp nhất phù hợp với bản thân và nhu cầu của mình nhé

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM