Trang chủ » Blog » Tự học lập trình cơ bản miễn phí ở đâu tốt nhất?

Tự học lập trình cơ bản miễn phí ở đâu tốt nhất?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:00 | Blog

Tự học lập trình luôn có thể thực hiện ngay khi bạn bắt đầu. Tại Việt Nam có rất nhiều Website/Blog hướng dẫn học lập trình từ cơ bản đến nâng cao. Vậy việc tự học lập trình cơ bản miễn phí ở đâu tốt nhất? Hãy để CodeGym giải đáp cho bạn trong bài viết dưới đây.

Tự học lập trình có khó không?

Đối với người mới vừa tiếp xúc với nghề lập trình thì đa số sẽ có nhận xét đây là lĩnh vực rất khô khan, các dãy code làm chúng ta khá bối rối. Mọi người có thể xem việc lập trình như học một ngôn ngữ mới, trung hòa với nó và bạn sẽ cảm thấy đỡ khô khan hơn.

Ngoài ra, về thuật toán, nhiều người nghĩ rằng chỉ khi thông minh mới có thể giải được. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Kiến thức ngày nay đã được phổ biến rộng rãi, những thuật toán hầu như đã được mọi người giải quyết trước đó. Chình vì vậy, bạn không cần quá lo lắng về khó khăn khi phải thực hiện các thuật toán.

học lập trình cơ bản miễn phí

Điều cuối cùng chính là vì mọi người không có niềm tin vào chính mình, đây có thể là vấn đề tồn tại lớn nhất hiện nay. Có nhiều học viên chỉ vừa mới bắt đầu đến với lập trình căn bản, chưa tìm hiểu đủ kiến thức đã vội bỏ ngang vì môn này quá khó nuốt. Sự thật là nếu muốn trở thành lập trình viên thì đầu tin cần phải tin vào chính bản thân của mình. Niềm tin và niềm đam mê, kết hợp cùng khả năng tiếp cận của mình sẽ khiến chúng ta cảm thấy khá dễ dàng đối với việc học lập trình này.

Những lưu ý khi tự học lập trình cơ bản cho người mới

Nên tập trung vào một ngôn ngữ

Điều đầu tiên mà bạn muốn khi bắt đầu học lập trình là việc chọn ngôn ngữ muốn sử dụng. Mặc dù, hiện nay có nhiều ngôn ngữ khác nhau, nhưng khi mới làm quen thì chỉ nên tập trung học thật tốt một ngôn ngữ cho riêng mình. Mọi người cần phải tìm hiểu cụ thể xem ngôn ngữ nào giúp ích được cho bản thân rồi mới có thể quyết định. Nếu như bạn muốn tìm hiểu nhiều ngôn ngữ, thì nên cân nhắc lựa chọn ngôn ngữ dễ nhất để tập trung trước tiên, sau đó mới học thêm những ngôn ngữ khác thì sẽ dễ dàng hơn.

Cần rèn luyện tiếng anh và học các ngôn ngữ khác

Như những ngành nghề khác, hiện nay tiếng anh là một ngôn ngữ cực kỳ thông dụng. Ở xu thế hội nhập và phát triển thì tiếng anh là ngôn ngữ mà bạn không thể thiếu nếu muốn có nguồn thu nhập cao. Ngoài ra, về lĩnh vực lập trình đặc thù, các trang web nước ngoài chia sẻ về các khóa học hay kiến thức rất nhiều, nếu trình độ tiếng anh của chúng ta tốt sẽ giúp bổ sung kiến thức hợp lý.

Tham gia cộng đồng lập trình

Hiện nay, có rất nhiều câu lạc bộ, hội, nhóm do các lập trình viên có kinh nghiệm, hoặc những giảng viên chuyên ngành công nghệ thông tin thành lập để giúp đỡ, học hỏi lẫn nhau về lĩnh vực lập trình. Chúng ta có thể tham gia các nhóm này để tích lũy thêm nhiều kiến thức cần thiết, hữu ích từ mọi người đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc hay kinh nghiệm của bản thân để giúp đỡ người khác nếu có thể.

Tham gia một khóa học lập trình

Nếu bạn muốn việc học của mình có tổ chức hơn, theo một lộ trình chuyên nghiệp thì chúng ta có thể cân nhắc đến việc đăng ký các khóa học miễn phí ở các trang web uy tín. Các khóa học có thể giúp bạn đi đúng hướng và học nhanh hơn trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ thúc đẩy chúng ta tập trung hơn trong việc học và nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn.

Tham khảo chi tiết tại đây: Những trang web học lập trình miễn phí cho mọi đối tượng

học lập trình cơ bản miễn phí

Địa chỉ học lập trình cơ bản miễn phí tốt nhất

CodeGym Online – Địa chỉ được rất nhiều các học viên lựa chọn để định hướng cho quá trình trở thành lập trình viên của mình. Đây là địa chỉ được nhiều người bình chọn là hiệu quả khi học trực tuyến và còn có những khóa học miễn phí nhưng vô cùng bổ ích dành cho học viên.

Ngoài ra, ở CodeGym có một kho tài nguyên học lập trình từ cơ bản đến nâng cao, gồm hơn 200 kho sách, slide và video hướng dẫn học lập trình hoàn toàn miễn phí. Hơn 150 bài thực hành, 50+ tài liệu và sách cùng 30+ videos, 5+ websites sẽ giúp mọi người nâng cao trình độ một cách tối ưu. Các bạn có thể tham khảo kho Tài liệu lập trình TẠI ĐÂY.

Tham khảo: Tổng hợp khóa học lập trình online miễn phí

học lập trình cơ bản miễn phí

Kết luận

Bài viết này đã giúp mọi người có được nhiều thông tin về học lập trình cơ bản miễn phí. Chúc các bạn sẽ lựa chọn, định hướng đúng hơn cho chính mình và thành công hơn khi trở thành lập trình viên nhé.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM