Trang chủ » Blog » Con trai nên chọn nghề gì? – Lĩnh vực đáng theo đuổi trong thời đại 4.0

Con trai nên chọn nghề gì? – Lĩnh vực đáng theo đuổi trong thời đại 4.0

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:02 | Blog

Không một người đàn ông hiện đại nào coi cuộc đời mình là một đường thẳng, minh họa cho không thay đổi, trở ngại và biến động. Với rất nhiều cơ hội về lối sống và nghề nghiệp xung quanh, việc lựa chọn những gì phù hợp với nhu cầu  không có nghĩa là giới hạn bạn với sự lựa chọn duy nhất trong suốt phần đời còn lại của mình. Nhờ cuộc cách mạng kỹ thuật số và khả năng tiếp cận các nền tảng giáo dục đa năng, chúng ta luôn có thể mở rộng kiến ​​thức, kỹ năng của mình và thử sức với những điều mới mẻ và khác biệt. Là một người đàn ông, trụ cột tương lai của xã hội, gia đình sự nghiệp là một điều quan trọng. Vậy thì con trai nên chọn nghề gì? Tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Công nghệ thông tin

Con trai nên chọn nghề gì? Liên quan đến công nghệ thông tin sẽ là gợi ý đầu tiên.

Công nghệ thông tin đang là một trong những ngành “hấp dẫn”. Trong đó, lập trình viên là một công việc được đánh giá cao và nhiều người theo đuổi. Bởi nhu cầu nhân lực cao, mức thu nhập hấp dẫn và cơ hội thăng tiến rộng mở.

Các lập trình viên máy tính viết, kiểm tra và nâng cấp mã vận hành các ứng dụng và chương trình. Đây là công việc mà phái mạnh có thể đạt được với bằng cấp cao, nhưng có thể sẽ cần kiến ​​thức chuyên sâu về các ngôn ngữ lập trình khác nhau.

Các nhà tuyển dụng cũng coi trọng kinh nghiệm, điều mà nhiều người mới kiếm được thông qua các kỳ thực tập. Tham gia các lớp học hoặc có quá trình làm việc trong ngành của nhà tuyển dụng cũng có thể thúc đẩy triển vọng của bạn khi ứng tuyển vào các vị trí trong lĩnh vực chuyên môn. Kinh nghiệm là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến việc xác định mức lương.

Nếu bạn đang quan tâm đến ngành nghề này, hãy tham khảo hệ thống đào tạo lập trình hiện đại CodeGym nhé!

Digital Marketing 

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, Digital Marketing sẽ tiếp tục lên ngôi, trở thành “minh tinh” thu hút sự chú ý, quan tâm của nhiều bạn trẻ. Môi trường làm việc rất năng động, ngoài tiếp xúc với con người, nhân viên Digital Marketing còn “giao tiếp” với các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội như Facebook, Google, Instagram, Zalo,… và phát triển website. Đây cũng là một công việc sáng tạo khi bạn sẽ phụ trách xây dựng nội dung bài viết, thông điệp quảng cáo, sản xuất các viral clip,… Digital Marketing có nhiều vị trí công việc để lựa chọn nên rất phù hợp với các bạn nam gen Z nhạy bén, năng động.

Quản lý tài chính

Đi lên từ các nhà phân tích tài chính, các nhà quản lý tài chính giám sát sức khỏe tài chính của các tổ chức và tạo ra các kế hoạch dài hạn. Ngày nay, các nhà quản lý cũng đang dành nhiều thời gian hơn để tiến hành phân tích dữ liệu và tư vấn cho các nhà quản lý cấp cao.Để bắt tay vào sự nghiệp trong lĩnh vực này, bạn sẽ cần có bằng cử nhân về tài chính, kế toán, kinh tế hay quản trị kinh doanh. Nếu bạn thực sự muốn làm một công việc quản lý tài chính, hãy cân nhắc lấy bằng thạc sĩ về kinh doanh, tài chính hoặc kinh tế. Chứng nhận cũng được khuyến khích.

Tham khảo: Tầm quan trọng của việc chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách

Ví dụ, những người có kiến ​​thức chuyên môn về kế toán và tài chính sẽ có cơ hội tốt nhất để tìm được việc làm. Các nhà quản lý tài chính nắm vững về tài chính quốc tế và các tài liệu tài chính phức tạp cũng sẽ làm tốt công việc tìm việc của họ. Giám đốc tài chính được xếp hạng là người có mức lương hàng tuần cao đối với nam giới

Khi tiền lương và tiền công tiếp tục leo thang trong nền kinh tế ngày này, chênh lệch lương giữa nam và nữ vẫn tồn tại trong nhiều ngành. Nhìn chung, nam giới đa phần chiếm những ngành nghề đòi hỏi kỹ năng, kiến thức chuyên cao. Thay vì, băn khoăn với câu hỏi “con trai nên chọn nghề gì?”, các bạn nên nhìn nhận thực tế về sở thích bản thân, rèn luyện kỹ năng cho ngành nghề mình muốn theo đuổi.

CodeGym hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được cho mình một công việc phù hợp nhất với bản thân nhé!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM