Trang chủ » Blog » Tìm hiểu ngành nghề phù hợp với mình là điều rất quan trọng

Tìm hiểu ngành nghề phù hợp với mình là điều rất quan trọng

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:02 | Blog

Cho dù bạn đang tìm việc hay đang làm việc ở một vị trí an toàn, bạn sẽ không bao giờ phải cân nhắc những vị trí công việc phù hợp với chính mình. Trong thời điểm mà bạn gần như rời ghế mái trường đại học hay chắc chắn sẽ thay đổi nghề nghiệp trước khi nghỉ hưu. Việc tìm hiểu ngành nghề phù hợp với mình là bước đệm an toàn cho chính bạn sau này.

Đánh giá bản thân

Tìm hiểu ngành nghề phù hợp với mình qua đánh giá nhu cầu lối sống

Hãy xem xét sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống quan trọng như thế nào đối với bạn. Hãy tự hỏi bản thân xem chính mình có thể chấp nhận làm thêm giờ thường xuyên với chi phí dành cho những người thân yêu của mình không. Hãy suy nghĩ về mức độ kiểm soát bạn muốn đối với các quyết định về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của bạn. Cân nhắc những gì bạn cần để sống thoải mái. Suy ngẫm về việc bạn phải giàu có hay bạn chỉ cần những điều yên ổn, vui vẻ là được.

Tìm hiểu ngành nghề phù hợp với mình qua đánh giá đam mê

Tìm một công việc bạn yêu thích có thể làm nên điều kỳ diệu cho năng suất. Hãy nghĩ về những nhiệm vụ bạn đã từng làm trong những công việc được trả lương hoặc tình nguyện trong quá khứ. Tự hỏi bản thân xem bạn thích làm việc với mọi người hay mọi thứ hơn. Cân nhắc xem bạn thích suy nghĩ hay sáng tạo hơn. Hãy suy nghĩ về những ngành nghề thu hút bản thân.

Thu hẹp danh sách ngành nghề

Nghiên cứu các lựa chọn nghề nghiệp của bạn để xem mức độ khả thi của chúng. Ở giai đoạn này, bạn nên có một danh sách khá lớn những nghề nghiệp có vẻ thú vị, thu hút với bạn.

Bây giờ, chúng ta có thể đi sâu tìm hiểu ngành nghề phù hợp với mình bằng cách xem xét những điều sau:

Mô tả công việc

Khi cân nhắc các nghề nghiệp tiềm năng, hãy nhớ xem nhiều bản mô tả công việc để hiểu rõ hơn về những gì bạn thực sự sẽ làm hàng ngày. Khi bạn đi sâu vào các chi tiết thực tế, bạn có thể nhận ra rằng một số nhiệm vụ nhất định là yếu tố quyết định đối với bạn. Ví dụ công việc bạn đang cân nhắc phải đi lại thường xuyên nhưng bạn lại thích ở gần nhà hơn. Mặc dù nhiệm vụ công việc này hiện tại có thể không phải là vấn đề lớn, nhưng nó có thể là một vấn đề trong dài hạn.

Tiền lương

Rõ ràng, tiền không phải là tất cả trong một công việc, nhưng hãy thành thực, nó chắc chắn rất quan trọng. Một số người không ngại từ bỏ mức lương cao hơn để làm công việc họ yêu thích, trong khi những người khác muốn xác định những nghề nghiệp được trả lương cao nhất phù hợp với đam mê của họ và bắt đầu từ đó. Dù bằng cách nào, bạn cũng cần biết mức lương phù hợp với công việc mơ ước của mình là bao nhiêu. Bạn có thể tìm thông tin về tiền lương trên Google.

Triển vọng công việc

Có một điều còn quan trọng hơn tiền lương là sự tăng trưởng triển vọng việc làm. Đây là số người dự kiến ​​được tuyển dụng trong một nghề cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu triển vọng công việc cho nghề nghiệp lý tưởng của bạn kém, bạn có thể sẽ gặp khó khăn để có được công việc mơ ước của mình trong tương lai. Mặt khác, chọn một công việc trong một lĩnh vực đang phát triển nhanh có thể giúp cho việc tìm kiếm việc làm trong tương lai trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Yêu cầu về trình độ học vấn

Bạn cần loại hình giáo dục nào để thành công trong lĩnh vực của mình? Ngày nay, bằng cao đẳng hoặc bằng cử nhân thường được coi là yêu cầu tối thiểu cho nhiều ngành nghề. Một số nghề nghiệp yêu cầu từ bốn đến bảy năm đi học, có thể có hoặc không có giá trị đối với bạn. Hãy nhớ rằng muốn nghề nghiệp được trả lương cao mà không yêu cầu bằng cấp rất khó, một chứng chỉ đi kèm vẫn hữu ích hơn trong tay không có gì.

Ngành công nghệ thông tin liệu có phù hợp với bạn?

Để khảo sát nhanh liệu bạn có phù hợp với nghề hot trong thời đại 4.0 này, hãy thử trả lời những câu hỏi sau:

tìm hiểu ngành nghề phù hợp với mình

  • Bạn có phải là người cẩn thận trong công việc?
  • Bạn có kiên trì, nhẫn nại không?
  • Bạn có phải là người ham học hỏi?
  • Bạn có khả năng làm việc, quản lý theo nhóm?
  • Bạn có thích học học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh?

Nếu bạn cảm thấy yêu thích và phù hợp với ngành này, hãy mạnh dạn thử sức nhé. Trong những năm tới, CNTT vẫn là một trong những ngành nghề hot và có mức thu nhập hấp dẫn. 

>> Tham khảo: Chương trình đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp trong 5 tháng

Kết luận

Đừng bao giờ quên vai trò quan trọng của các kỹ năng có thể chuyển giao trong quá trình tìm kiếm việc làm của bạn. Bạn có thể nhận được những kỹ năng tốt nhất mà tiền chưa chắc mua được và không phải làm gì cả nếu tìm hiểu ngành nghề phù hợp với mình ngay từ bước đầu tiên.

Download - Giáo trình thuật toán

11 + 6 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM