Trang chủ » Blog » Bạn đã bao giờ tự hỏi bản thân nên chọn nghề gì cho tương lai chưa?

Bạn đã bao giờ tự hỏi bản thân nên chọn nghề gì cho tương lai chưa?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:02 | Blog

Và đã bao nhiêu lần bạn tự hỏi “Nên chọn nghề gì cho tương lai?”. Đôi khi thật khó để biết làm thế nào để trả lời. Nhưng làm thế nào để biết nghề nghiệp nào thực sự phù hợp với bạn khi chúng ta sẽ rời ghế nhà trường? Một bí quyết để có động lực và tìm được công việc bạn yêu thích khi bạn đã sẵn sàng. Và điều đó là sự tập trung.

Tìm hiểu và định hướng sự nghiệp từ sớm

Nên chọn nghề gì cho tương lai?” Có nên suy nghĩ từ khi còn đi học? Đối với những bạn đang đi học, những người đã tập trung vào việc tìm kiếm một nghề nghiệp, bất kể điều gì có thể xảy ra, đều có cơ hội tốt để bạn tìm thấy thành công và trên hết, tất cả những gì mà việc học như ôn tập, kiểm tra và bài học, đều có thể được coi là một phần của bức tranh lớn hơn, một công việc tuyệt vời!

chọn nghề

Các nhà nghiên cứu đã phân tích nguyện vọng nghề nghiệp của hơn 11.000 trẻ em tham gia một nghiên cứu về nghề nghiệp và phát hiện ra rằng chỉ cần có một kế hoạch là thực sự có lợi.  Không thành vấn đề nếu họ muốn trở thành bác sĩ thú y và cuối cùng làm việc trong lĩnh vực tài chính, việc có được mục tiêu về một nghề nghiệp xứng đáng có tác động tích cực đến thành công trong sự nghiệp của một người.

Và sự thật là, một số người trong chúng ta sẽ làm công việc trong khoảng thời gian mười năm nữa, điều mà bây giờ không ai thậm chí còn nghe nói đến, vì vậy không phải lúc nào cũng có ý nghĩa khi khóa nghề nghiệp đó ở trường. Hãy nghĩ rằng, một vài năm trước, không ai trong chúng ta biết mọi người có thể kiếm tiền từ việc viết ra các trạng thái trên Facebook . Vì vậy, cảm giác như bạn phải quyết định ngay bây giờ nên chọn nghề gì cho tương lai lập tức, cụ thể ra những gì bạn muốn làm trong suốt quãng đời còn lại của mình không phải lúc nào cũng là điều tốt nhất.

Một số lời khuyên để tập trung vào sự nghiệp

chọn nghề

“Giống như bất cứ điều gì trong cuộc sống, những gì bạn tập trung vào sẽ được chú ý và sau đó được hoàn thành. Nếu bạn tập trung vào khát vọng nghề nghiệp và những gì bạn giỏi, thì việc đi đúng hướng sẽ dễ dàng hơn. ”

Một vài lời khuyên nên chọn nghề gì cho tương lai của bạn như sau:

Hãy nhận biết những người xung quanh bạn. Và không chỉ nói về những người đã đi ngang qua bạn ngày hôm nay. Trên thực tế, hãy để ý đến những người bạn thấy hàng ngày đang làm việc. Công việc của họ là gì?

Giữ một tâm trí cởi mở. Bạn có thể nghĩ rằng sự nghiệp thể thao là 100% dành cho bạn, nhưng có hàng ngàn sự lựa chọn khác ngoài kia. Trong khi bạn đang quan sát công việc của mọi người, hãy tự nghĩ: mình có muốn làm điều đó không? Và nếu bạn muốn, hãy viết nó ra, ghi nhớ nó. Điều quan trọng là bạn phải chú ý lắng nghe các cơ hội nghề nghiệp. Đôi khi không phải những gì bạn biết mà là những người bạn biết mang đến cho bạn một cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời.

Hình dung mục tiêu của bạn. Bạn có từng tìm hiểu một số công việc tiềm năng hay không? Tạo một bảng tầm nhìn với hình ảnh, trích dẫn, bài báo và thông tin. Cắt những thứ ra khỏi tạp chí để dán vào bảng đó. Làm cho nó rõ ràng hơn để hình dung được mục tiêu của bạn.

Tham khảo: Nên chọn ngành nghề gì trong tương lai – Xu hướng trong 10 năm tới(

Tìm hiểu về ngành nghề xu hướng

Công nghệ thông tin, một trong những lĩnh vực đang dần trở thành xu thế trong thế kỷ 21. Là ngành thu hút nhiều người theo học với cơ hội phát triển rộng mở cùng với mức thu nhập hấp dẫn.

Hiện nay, bất kể một doanh nghiệp hay công ty nào cũng cần có website và các thông tin cần bảo mật, vậy nên cơ hội việc làm cho các kỹ sư công nghệ thông tin là vô cùng lớn. Nhất là trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc bảo mật thông tin cho các doanh nghiệp hay các quốc gia sẽ vô cùng quan trọng. Do vậy mà những nghề như lập trình viên, an ninh mạng, các công việc liên quan đến công nghệ thông tin đang rất hot.

Bắt đầu lập trình từ con số 0 với CodeGym

nên chọn nghề gì cho tương lai

Chúng ta sẽ phải học hỏi và phát triển không ngừng để theo kịp thời đại. Ngày nay, ngôn ngữ lập trình được ví như ngôn ngữ thứ 3 của loài người, và nếu bạn chưa biết gì về nó, CodeGym sẽ là người dẫn dắt cho bạn từ những điều đơn giản nhất về lập trình.

Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chương trình đào tạo chuyên nghiệp cũng như mô hình Coding Bootcamp đầu tiên tại Việt Nam. Chúng tôi luôn tự hào là hệ thống đào tạo lập trình hiện đại uy tín nhất. Không những vậy, kết thúc khóa học bạn sẽ được cam kết đầu ra và nhận việc chỉ sau 45 ngày kể từ khi tốt nghiệp.

Tham khảo: Chương trình đào tạo lập trình viên từ con số 0, cam kết 100% việc làm

Kết luận

Để bắt đầu hướng tới sự nghiệp mới của mình, bạn cần đảm bảo rằng mình có các kỹ năng để thực hiện công việc. Vì thế hãy nên nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân bằng việc trau dồi kiến thức, rèn luyện bản thân. Hãy nên nhớ rằng kỹ năng tốt, năng lực cao mới là chìa khóa của sự thành công. Từ đó, bản thân bạn cũng sẽ biết rằng nên chọn nghề gì cho tương lai của chính mình.

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 13 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM